Tiểu Luận E-marketing và giải pháp cho các doanh nghiệp Việt Nam

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời mở đầu
    Tại Việt Nam, số người sử dụng Internet đã lên hơn 30,8 triệu người tính đến tháng 3 năm 2012 (theo trung tâm Internet Việt Nam-VNNIC). Đó là những con số ấn tượng, cho thấy cơ hội kinh doanh cũng như giá trị tiềm năng mà các giải pháp, sản phẩm, dịch vụ liên quan đến công nghệ thông tin hay ứng dụng phương tiện điện tử mang lại. Đây cũng là cơ hội hiếm có để các nhà làm chiến lược marketing, thương hiệu sản phẩm giảm chi phí đầu tư mà vẫn mang lại hiệu quả cao như mong đợi.
    Trong bối cảnh tác động sâu sắc của công nghệ thông tin và các phương tiện điện tử đối với kinh doanh như hiện nay, marketing là một trong những hoạt động tiên phong chịu ảnh hưởng từ những biến đổi như vậy. Để đạt tới thành công, các nhà tiếp thị không thể chỉ đơn giản thêm một vài hoạt động kỹ thuật số vào những kế hoạch tiếp thị truyền thống của mình. Thay vào đó, họ phải định hình lại một cách cơ bản hướng tiếp cận tiếp thị, dựa trên những đặc trưng của truyền thống mới và tiếp thị số. Điều này dẫn đến một cuộc đổi mới trong hoạt động tiếp thị nói chung.
    Trong khi các nguyên tắc tiếp thị cơ bản như định vị và phân khúc vẫn được duy trì thì các kênh ứng dụng phương tiện điện tử sẽ mở rộng và tăng cường cách tiếp cận của nhà tiếp thị tới khách hàng. Tiếp thị điện tử được sử dụng và biến hóa dưới nhiều cách khác nhau bởi sự phong phú và linh hoạt trong việc truyền tải nội dung. Trên môi trường Internet, khái niệm về không gian, thời gian là rất mờ nhạt và E-marketing đã tận dụng đặc điểm này để phát huy thế mạnh của mình, củng cố lợi ích mang lại cho doanh nghiệp ứng dụng.
    E-marketing là hình thức marketing tương đối mới ở Việt Nam. Từ khi Internet xuất hiện ở Việt Nam vào những năm 1997 thì thuật ngữ Thương mại điện tửE-marketing cũng bắt đầu xuất hiện. Tuy nhiện, phần lớn người Việt Nam thường có suy nghĩ chưa đúng khi cho rằng Thương mại điện tử chính là E-marketing, nhưng thật ra đây là hai lĩnh vực khác nhau hoàn toàn. E-marketing là một vấn đề khá mới mẻ và chỉ đi cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin.
    Chính vì vậy mà e chọn đề tài E-marketing và giải pháp cho các doanh nghiệp Việt Nam để hiểu rõ hơn những vấn đề bao quanh E-marketing cũng như trong việc triển khai, ứng dụng và các giải pháp cho các doanh nghiệp tại Việt Nam, từ đó đưa ra nhận định xu thế của E-marketing trong tương lai. Trong quá trình triển khai đề tài, nếu có sơ sót mong nhận được sự góp ý của thầy để bài hoàn chỉnh hơn.
    Mục lục

    Lời mở đầu 3
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...