Luận Văn Duy trì và phát triển nguồn nhân lực tại công ty tnhh tin học anh việt- thực trạng và gi

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 24/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Duy trì và phát triển nguồn nhân lực tại công ty tnhh tin học anh việt- thực trạng và giải pháp

    MỤC LỤC​
    PHẦN MỞ ĐẦU Trang 4
    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN . 7
    1.1 Khái niệm, vai trò ý nghĩa, mục tiêu và chức năng của quản trị nguồn nhân lực 7
    1.1.1 Khái niệm 7
    1.1.2 Vai trò và ý nghĩa . 7
    1.1.3 Mục tiêu của quản trị nguồn nhân lực 8
    1.1.4 Các chức năng cơ bản của quản trị nguồn nhân lực . 8
    1.2 Cơ sở lý luận về duy trì và phát triển nguồn nhân lực . 10
    1.2.1 Khái niệm về duy trì và phát triển nguồn nhân lực 10
    1.2.2 Phân loại hình thức đào tạo 11
    1.2.3 Làm thế nào để duy trì nguồn nhân lực 11
    1.2.4 Các hình thức kích thích lao động 14
    1.2.5 Quan hệ lao động . 15
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG VỀ CÔNG TÁC DUY TRÌ VÀ PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC TẠI CÔNG TY TNHH TIN HỌC ANH VIỆT . 18
    2.1 Khái quát về Công ty 18
    2.1.1 Tổng quan về Công ty . 18
    2.1.2 Cơ cấu tổ chức 19
    2.1.3 Lĩnh vực hoạt động của Công ty 22
    2.1.4 Kết quả sản xuất hoạt động kinh doanh của Công ty . 23
    2.2 Thực trạng về tình hình duy trì và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty . 26
    2.2.1 Cơ cấu nhân lực tại Công ty . 26
    2.2.2 Quy chế lao động tại Công ty . 28
    2.2.3 Thực trạng về lương, thưởng và đào tạo . 32
    2.3 Nhận xét: . 38
    2.3.1 Thuận lợi của Công ty . 38
    2.3.2 Những tồn tại hiện có của Công ty 39
    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ BIỆN PHÁP HOÀN THIỆN CÔNG TÁC DUY TRÌ VÀ PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC CỦA CÔNG TY 40
    3.1 Hướng phát triển của công ty đối với nguồn nhân lực trong 5 năm tới 40
    3.2 Đề xuất giải pháp đối với tình hình duy trì và phát triển nguồn nhân lực của Công ty. 40
    KẾT LUẬN 43
    TÀI LIỆU THAM KHẢO.
    PHỤ LỤC.

    PHẦN MỞ ĐẦU.​
    1. Lý do chọn đề tài.
    “Nhiều nhà lãnh đạo cấp cao luôn miệng cho rằng: “Con người là tài sản quan trọng nhất trong tổ chức/công ty của tôi” hoặc “nhân viên luôn là số 1 trong tổ chức của tôi”. Nhưng những lời vàng ý ngọc này đang ngày càng trở nên nhàm chán hơn, không ai còn hứng thú nghe chúng nữa.” (Edward E Lawler, Mai Hương dịch, theo Business Week).
    Theo đó, ta thấy ai cũng biết nói: “Con người là nguồn lực quý nhất” nhưng bao nhiêu người biết “quý” “nguồn lực quý giá nhất” đó? Chỉ những người thật sự hiểu mức độ quý của nguồn lực ấy mới có thể sử dụng tốt nguồn lực đó và đó là lý do môn học “Quản Trị Nguồn Nhân Lực” trở thành một môn học không thể thiếu đối với bất kì sinh viên nào học chuyên ngành Quản Trị Kinh Doanh. Thêm vào đó mối quan hệ giữa người và người luôn tồn tại và rất cần thiết không chỉ trên giảng đường, trong doanh nghiệp, khi làm công tác quản trị mà là cả trong cuộc sống, trong từng sinh hoạt bình thường nhất, giản dị nhất. Đó là lý do mà em thấy rằng môn Quản Trị Nguồn Nhân Lực là một môn học cần thiết, cung cấp nhiều kiến thức mang tính thực tiễn và em đã chọn môn học này để tìm hiểu, nghiên cứu để đưa ra những kết luận riêng của mình.
    Bên cạnh đó, trên đà phát triển kinh tế nước ta hiện nay mặc dù có rất nhiều thuận lợi cũng như tồn tại rất nhiều khó khăn, nổi cộm là ngành công nghệ tin học. Theo tin tức mới nhất của thị trường Việt Nam thì ngành công nghệ tin học đang phát triển mạnh mẽ và được quan tâm.
    2. Mục tiêu nghiên cứu.
    Quản trị nguồn nhân lực là một đề tài cũ nhưng không bao giờ nhàm chán, ngược lại luôn được đặt lên hàng đầu trong tất cả các mối quan tâm của bất kì một tổ chức nào. Quản trị nhân lực tốt chẳng những giúp Công ty lưu giữ bí mật thương nghiệp và các yếu tố khác, bên cạnh đó còn là nền tảng vững chắc cho sự tồn tại và phát triển doanh nghiệp từ mọi góc độ.
    Qua việc thực tập, trực tiếp tìm hiểu tình hình hoạt động của bộ máy nhân sự dưới sự điều tiết, phân phó từ ban điều hành Công ty TNHH Tin Học Anh Việt cùng với việc áp dụng các kiến thức đã được học tự mình rút ra những nhận xét riêng, song song đó nhìn nhận những ưu điểm cũng như nhược điểm trong công tác quản trị nguồn nhân lực của Công ty. Tuy nhiên, đây chỉ là ý kiến chủ quan của một sinh viên vẫn ngồi trên ghế nhà trường, chưa có kinh nghiệm cọ xát thực tế nên điều em có thể làm chỉ là cố gắng đưa ra những điều em cho là đúng nhất. Hy vọng đề tài này có thể góp một phần nhỏ vào sự phát triển công cụ quản trị nguồn nhân sự tại Công ty TNHH Tin Học Anh Việt.
    3. Nội dung nghiên cứu.
    Đề tài nghiên cứu thể hiện qua các nội dung chính như sau :
    Chương 1 : Cơ sở lý luận.
    Chương 2 : Thực trạng về công tác duy trì và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty TNHH tin học Anh Việt.
    Chương 3 : Một số biện pháp hoàn thiện công tác duy trì và phát triển nguồn nhân lực của Công ty.
    4. Phương pháp nghiên cứu.
    - Nghiên cứu giáo trình, slide bài giảng, tài liệu tham khảo liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp đến môn Quản Trị Nguồn Nhân Lực.
    - Tham khảo các thông tin có liên quan đến nguồn nhân lực trong các ngành công nghệ tin học từ các trang thông tin trực tuyến.
    - Tham khảo các tài liệu của Công ty TNHH tin học Anh Việt.
    - Sử dụng phương pháp nghiên cứu hệ thống, phương pháp phân tích, tổng hợp và thống kê.
    5. Phạm vi nghiên cứu.
    Đề tài được nghiên cứu dựa trên giáo trình từ các trường Đại học cùng các trang web có liên quan. Song song đó sử dụng tài liệu Công ty TNHH tin học Anh Việt như nội quy lao động, báo cáo tài chính, quy chế trả lương, năm 2008, 2009, 2010, và tham gia các hoạt động trực tiếp tại Công ty để hiểu rõ hơn về tình hình thực tế tại đây.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...