Tóm tắt nội dung I : Vài nét về Du Lịch và việc kinh doanh khách sạn phục vụ ngành Du Lịch 1 1/ . Khái niệm Du Lịch : 1 2/ .Lịch sử hình thành, xu hướng phát triển và tác động kinh tế - xã hội của Du Lịch: 1 2.1 Lịch sử hình thành : 1 2.2 Xu hướng phát triển của Du Lịch Việt Nam : 2 2.3 Tác động Kinh Tế - Xã Hội: 2 3/. Tổng quan về việc kinh doanh khách sạn phục vụ ngành Du Lịch : 3 II : Thực trạng khách sạn phục vụ Du Lịch ở Hà Nội 4 1/ Tiêu chuẩn đánh giá và xếp loại khách sạn ở Hà Nội : 4 2/ Khách sạn về mặt chất lượng : 7 3/ các mặt còn tồn tại : 8 III : Đường lối mở rộng và các biện pháp nâng cao chất lượng của khách sạn phục vụ Du Lịch của Sở Du Lịch Hà Nội 10 1/ Các chính sách của Sở Du Lịch Hà Nội về phát triển du lịch : 10 2/Các biện pháp đặt ra nhằm nâng cao chất lượng của khách sạn phục vụ du lịch dưới góc độ khả năng đến hiện thực: 10 KẾT LUẬN