Tài liệu Đừng quá lo lắng về đối thủ cạnh tranh mà hãy để họ lo sợ bạn

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đừng quá lo lắng về đối thủ cạnh tranh mà hãy để họ lo sợ bạn (Phần 1)

    [​IMG]
    ​ Khi đọc bản kế hoạch kinh doanh và nói chuyện với các lãnh đạo doanh nghiệp, tôi nhận thấy công việc thường xuyên của họ mỗi tuần là làm sao tạo ra nhiều tính cạnh tranh hơn. Mọi người tốn rất nhiều thời gian và công sức để lo lắng, để chống lại những doanh nghiệp cung cấp cùng một dịch vụ như họ. Thông thường, điều đó chẳng đáng để bạn bận tâm và mất thời giờ đến như vậy.


    Ai là đối thủ trực tiếp của bạn? Bạn đã có kế hoạch để hạ gục họ chưa? Điều gì khiến bạn tốt hơn họ? Bạn có những yếu tố khác biệt nào so với họ? Bạn chắc đã đặt những câu hỏi này với những khách hàng tiềm năng, khách hàng hiện tại, nhân viên công ty bạn? Thiết nghĩ bạn không nên cố trả lời những câu hỏi này.
    Khi đọc bản kế hoạch kinh doanh và nói chuyện với các lãnh đạo doanh nghiệp, tôi nhận thấy công việc thường xuyên của họ mỗi tuần là làm sao tạo ra nhiều tính cạnh tranh hơn. Mọi người tốn rất nhiều thời gian và công sức để lo lắng, để chống lại những doanh nghiệp cung cấp cùng một dịch vụ như họ. Thông thường, điều đó chẳng đáng để bạn bận tâm và mất thời giờ đến như vậy.
    Tôi đưa ra bốn lỗi thông thường mà các lãnh đạo doanh nghiệp hay mắc phải và năm lời khuyên để họ có thể tiết kiệm thời gian, tiền bạc và bớt đi những cơn đau đầu về đối thủ cạnh tranh.
    Lỗi thứ nhất: Nghiên cứu cách để dìm chết đối thủ
    Nhiều doanh nghiệp có trong tay một danh sách dài từ trang này đến trang khác các thông tin về đối thủ. “Ba tháng vừa qua, chúng tôi đã tìm ra 77 đơn vị tư vấn. Dưới đây là chi tiết cho thấy sự khác biệt giữa chúng ta với họ ”
    Theo ý kiến của tôi: Đó là ba tháng phí phạm thời gian. Người ta sẽ cười ngạo nghễ nếu một anh kế toán viên hùng hồn cho rằng “tôi đã tìm ra 142 doanh nghiệp kế toán trong tiểu bang và có thể khẳng định rằng 131 doanh nghiệp trong số họ có cung cấp cùng dịch vụ với chúng ta”. Cho dù những thông tin này là một phần thông tin không thể thiếu trong các bản kế hoạch tiếp thị.
    Lỗi thứ hai: Cung cấp dịch vụ một cách miễn cưỡng trong thị trường
    Rất nhiều doanh nghiệp cho ra một dịch vụ mới bổ sung cho dịch vụ hiện tại của họ chỉ vì đối thủ đã có dịch vụ ấy. “Bạn xem, tôi không thể nhúng vào một bài tập thực hành pháp lý tài sản này. Có ít nhất năm doanh nghiệp khác trong thị trường, và tôi đã học trong trường kinh doanh rằng người đi đầu luôn có lợi thế. Nếu bạn không phải là người thứ nhất hay thứ hai, bạn chớ nên tung sản phẩm vào thị trường.”
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...