Tiểu Luận Du lịch việt nam Khó khăn và thử thách

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỀ TÀI: Du lịch việt nam Khó khăn và thử thách

    LỜI MỞ ĐẦUDU LỊCH VIỆT NAMKHÓ KHĂN VÀ THỬ THÁCHThế giới đă đi qua những năm đầu thế kỷ XXI với những biến động chưa từng có. Trong bối cảnh kinh tế thế giới đang suy giảm, t́nh h́nh diễn biến phức tạp, có nhiều thách thức. Nhưng với cái nh́n lạc quan vẫn có thể t́m thấy những thời cơ và vận hội lớn cho du lịch Việt Nam. Trong bối cảnh đó nhu cầu du lịch tăng mạnh, du lịch thế giới phát triển nhanh với xu thế chuyển dần sang khu vực Đông Nam Á- Thái B́nh Dương, đặc biệt là khu vực Đông Nam Á.
    Xu thế Êy được Đảng và nhà nước ta nh́n nhận, đánh giá đúng và có những quyết sách phù hợp, ngành du lịch được quan tâm, phát triển. Thể hiện trong các văn kiện đại hội Đảng lần thứ VI, VII, VIII nghị quyết 45/CP ngày 22/6/1993 của Chính phủ khẳng định du lịch là ngành kinh tế quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế XH của đất nước.
    Nhờ vậy mà lượng khách du lịch trong nước và quốc tế ngày một tăng lên. Năm 1994 khách quốc tế đến Việt Nam là 1 triệu lượt th́ đến năm 2005 đă là 3,4 triệu lượt, năm 1995 khách nội địa là 5,5 triệu lượt đến năm 2005 là 16 triệu.
    Đặc biệt khi Việt Nam ra nhập tổ chức thương mại thế giới WTO thỡ thưũi cơ vận hội và cả những khó khăn thách thức đan xen nhau. V́ vậy du lịch nước ta phải tạo ra những sản phẩm du lịch đặc thù, đa dạng, coi trọng sản phẩm du lịch văn hoá, lịch sử gắn với lễ hội, du lịch sinh thái chú trọng cả du lịch quốc tế và du lịch nội địa. Đồng thời xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển nguồn nhân lực, thông thoáng thủ tục ra vào, phối hợp nhiều ngành, địa phương có chính sách phù hợp .
    Để thực hiện tốt những nhiệm vụ trên trước hết mỗi chúng ta phải không ngừng học tập, nâng cao kiến thức, phát huy tốt vai tṛ của thế hệ trẻ, thấu suốt đường lối lănh đạo của Đảng, phát huy sức mạnh của toàn dân téc và tranh thủ sự hỗ trợ Quốc Tế để tận dụng thuận lợi và cơ hội mới, biến khả năng thành hiện thực. Việt Nam chắc chắn sẽ khắc phục khó khăn, vượt qua thử thách và sớm trở thành ngành kinh tế ṃi nhọn, góp phần thực hiện các mục tiêu định hướng, chiến lược phát triển kinh tế XH của Đảng và nhà nước.




    CHƯƠNG IKHÁI QUÁT VỀ CƠ SỞ THỰC TẬPI. VÀI NẫT VỀ CÔNG TY1. Sự h́nh thành và phát triển của công tyBước vào thế kỷ XXI nền kinh tế thế giới có những bước tiến vượt bậc, đời sống người dân được cải thiện, nhu cầu du lịch trở lên phổ biến với mọi tầng lớp. Cỏc công ty, khách sạn, nhà hàng .lần lượt ra đời. Nắm bắt được thời cơ đó, ngày 1 tháng 4 năm 2000 công ty du lịch Vạn Xuân ra đời và lấy trụ sở chính (văn pḥng đại diện) tại: 96 Lạc Trung– Hai Bà Trưng – Hà Nội.
    + Tên Công Ty : Công Ty Du Lịch Vạn Xuân
    + Trô Sở : 96 Lạc Trung – Hai Bà Trưng – Hà Nội
    + Điện Thoại : ( 04 ) 9871141 – ( 04 ) 9871620 – ( 04 ) 9875550.
    Với một điểm xuất phát thấp , khi thành lập công ty có số vốn Ưt, lực lượng lao động hạn chế đối với một công ty du lịch, ban đầu chỉ có 3 nhân viên chính thức, những nhân viên này là những nhân viên kiờm luụn công việc kế toán, hướng dẫn, maketing .Nờn hiệu quả công việc không cao. Ở giai đoạn này công ty cũng có một số cộng tác viên là những hướng dẫn viên không chính thức, họ làm việc và nhận lương theo tour mà họ hướng dẫn cho công ty, công ty tạm thời giải quyết về lực lượng hướng dẫn khi đụng khỏch. Lúc đầu công ty gặp nhiều khó khăn do sự cạnh tranh quá gay gắt của của nhiều đối thủ, đội ng̣ cán bộ, nhân viên c̣n non trẻ, Ưt kinh nghiệm. Nhưng theo thời gian công ty đă tiến hành sắp xếp lại đội ng̣ nhân viên, củng cố lại những mảng kinh doanh kém hiệu quả, t́m hiểu nḥng nhu cầu của khách du lịch nhằm thoả măn nhu cầu của họ, có chế độ đăi ngộ hợp lư đối với công nhân viên hoặc khách hàng khi t́m ra những nguồn khách mới để công ty kư hợp đồng.
    Mặc dù không phải là một công ty lớn, quy mô rộng nhưng công ty du lịch Vạn Xuân kinh doanh ngày càng có hiệu quả. Mặt khác dưới sự lănh đạo của Giám Đốc Nguyễn Vương Long, một Giám Đốc trẻ, có kiến thức chuyên môn về kinh doanh du lịch. Công ty làm ăn ngày một phát triển, đội ng̣ cán bộ nhân viên của công ty trưởng thành cả về chuyên môn và học vấn, hầu hết có tŕnh độ từ trung học trở lên, chuyên môn của mỗi người đều mang tính đặc thù riêng của công việc, do đặc điểm riêng của công ty du lịch có tính thời vụ công ty cần rất nhiều hướng dẫn viên c̣n chính vụ th́ hướng dẫn viên Ưt hơn. Nhờ nắm bắt được thời cơ và vượt qua những khó nhăn nên công ty phát triển ngày càng vững mạnh.
    2. Chức năng nhiệm vụ của công ty2.1. Chức năngQuản lư và điều hành doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực sản xuất kinh doanh cụ thể như sau:
    + Chức năng về kỹ thuật là phải đảm bảo tạo ra các sản phẩm dịch vụ thật tốt đáp ứng nhu cầu của thị trường.
    + Chức năng mua và bán là phải thực hiện tốt hoạt động mua và bán sản phẩm du lịch và các trương tŕnh du lịch.
    + Chức năng tài chính là phải đảm bảo quản lư, sử dụng tốt các nguồn vốn nhằm thực hiện có hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty.
    + Chức năng quản trị: Điều phối, kiểm soát, chỉ huy tạo điều kiện cho các hoạt động của công ty phải phối hợp khớp không đi lệch mục tiêu dự định.
    2.2. nhiệm vụChức năng và nhiệm vụ của công ty du lịch Vạn Xuân: là đơn vị chuyên kinh doanh lữ hành trọn gói và kết nối các dịch vụ du lịch , dịch vụ vận chuyển bao gồm:
    + Kinh doanh lữ hành nội địa và quốc tế.
    + Khách sạn, nhà hàng.
    + Vận chuyển khách du lịch.
    + Dịch vụ du lịch (VISA, hộ chiếu, đặt pḥng nghỉ, vộ mỏy bay,tàu hoả .)
    + Khu du lịch (khu giải trí tổng hợp, khu du lịch sinh thái, văn hoỏ, sơn golf )
    - Hàng năm xây dựng các hoạt động kinh doanh về lữ hành, kinh doanh vận chuyển các dịch vụ khác có liên quan. Tổ chức hoạt động kinh doanh lữ hành theo đúng quy định của nhà nước về kinh doanh lữ hành, hướng dẫn du lịch.
    - Xây dựng các chương tŕnh du lịch trọn gói hoặc từng phần và thực hiện các chương tŕnh du lịch đă được kư kết, đảm bảo các nhu cầu về thời gian,uy tín, chất lượng cao .
    - Xây dựng kế hoạch và thực hiện các hoạt động tuyên truyền quảng cáo, tiếp thị thu hút khỏch, Tham dự các cuộc giao lưu hội thảo, hội chợ du lịch trong nước và quốc tế để quảng bá về Công ty và chào bán sản phẩm dịch vụ của ḿnh.
    - Nghiên cứu thị trường, xây dựng đề án về việc kư kết hợp đồng với các đại diện , đại lư du lịch ở trong nước và nước ngoài, t́m hiểu đối tác liên doanh liên kết về hoạt động lữ hành để mở rộng và đa dạng hoá h́nh thức kinh doanh du lịch.
    - Nghiên cứu thị trường cơ cấu khách du lịch, sự biến động và xu hướng phát triển của thị trường du lịch trong nước và quốc tế. Phối hợp với pḥng chức năng xây dựng kế hoạch kinh doanh du lịch ngắn hạn và dài hạn của công ty và đề xuất các phương án kinh doanh đạt hiệu quả.
    - Thực hiện tốt các quy định, nội quy, Quy chế của công ty và các văn bản pháp quy có liên quan, Bảo toàn và phát triẻn nguồn vốn, sử dụng có hiệu quả tài sản để kinh doanh theo đúng quy định của pháp luật và quy chế, quy định của công ty.
    - Định kỳ hàng thỏng,quư, 6 thỏng,một năm báo cáo sơ kết, tổng kết t́nh h́nh thực hiện kế hoạch kinh doanh sản xuất.
    II. CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA CÔNG TY VÀ CHỨC NĂNG NHIỆM VỤ CỦA TỪNG BỘ PHẬNĐể đảm bảo công tác sản xuất kinh doanh của công ty tiến hành đạt hiệu quả, công ty đă sắp xếp bộ máy một cách hợp lư và khoa học, phân công đúng người đúng việc phù hợp với chuyên môn, nghiệp vụ của mỗi người.

    Cơ cấu tổ chức của công ty du lịch Vạn Xuân
     
Đang tải...