Luận Văn Du lịch MICE Thành phố Đà Nẵng - Tiềm năng và triển vọng

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CHƯƠNG MỞ ĐẦU

    1. Lý do chọn đề tài

    Việt Nam đang tập trung phát triển các loại hình du lịch thu về lợi nhuận cao,
    trong đó có loại hình du lịch MICE.
    Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam vì mục đích công việc tằng lên nhanh
    chóng với tốc độ tăng trưởng bình quân là + 19.84 % năm.
    Thành phố Đà Nẵng có đầy đủ các yếu tố thuận lợi về vị trí địa lý, tài nguyên
    du lịch, hệ thống cơ sở hạ tầng và cơ sở vật chất - kỹ thuật để phát triển loại hình du
    lịch MICE.
    Với niềm đam mê tìm hiểu về loại hình du lịch MICE và kinh nghiệm thực tế từ
    chuyến đi thực tập xuyên Việt. Tác giả quyết định lựa chọn đề tài: “Du lịch MICE
    thành phố Đà Nẵng - Tiềm năng và triển vọng
    ” cho khóa luận tốt nghiệp của mình.

    2. Mục đích nghiên cứu và ý nghĩa nghiên cứu
    2.1. Mục đích nghiên cứu

    Đánh giá tiềm năng nhằm định hướng phát triển; xúc tiến quảng bá và thu hút
    thị trường; xây dựng thương hiệu du lịch MICE thành phố Đà Nẵng.
    2.2. Ý nghĩa nghiên cứu
    Nâng cao khả năng đáp ứng nhu cầu thị trường; nâng cao chất lượng và đa dạng
    hóa sản phẩm; nâng cao nhân thức về du lịch MICE; tạo việc làm cho người dân .

    3. Giới hạn và phạm vi nghiên cứu
    Đối tượng nghiên cứu là loại hình du lịch MICE; không gian nghiên cứu trong
    phạm vi thành phố Đà Nẵng; thời gian nghiên cứu từ 14/07/2010 đến 25/09/2010.

    4. Lịch sử nghiên cứu
    Đây là đề tài nghiên cứu chuyên sâu đầu tiên về loại hình du lịch MICE tại
    thành phố Đà Nẵng.

    5. Quan điểm nghiên cứu và phương pháp nghiên cứu
    5.1. Quan điểm nghiên cứu
    Tác giả sử dụng quan điểm hệ thống, quan điểm tổng hợp cùng với quan điểm
    lịch sử và viễn cảnh khi nghiên cứu về loại hình du lịch MICE tại thành phố Đà Nẵng.
    5.2. Phương pháp nghiên cứu
    Tác giả sử dụng phương pháp nghiên cứu và xử lý tài liệu cùng với phương
    pháp nghiên cứu thực địa để thực hiện đề tài khóa luận tốt nghiệp này.

    MỤC LỤC
    NỘI DUNG TRANG
    CHƯƠNG MỞ ĐẦU .
    .1
    1. Lý do chọn đề tài 1
    2. Mục đích nghiên cứu và ý nghĩa nghiên cứu .1
    2.1. Mục đích nghiên cứu 1
    2.2. Ý nghĩa nghiên cứu .1
    3. Giới hạn và phạm vi nghiên cứu 1
    4. Lịch sử nghiên cứu 1
    5. Quan điểm nghiên cứu và phương pháp nghiên cứu 1
    5.1. Quan điểm nghiên cứu .1
    5.2. Phương pháp nghiên cứu 1

    CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN LOẠI HÌNH DU LỊCH MICE .2
    1. Khái niệm loại hình du lịch MICE 2
    2. Những đối tượng và những mục đích của loại hình du lịch MICE .2
    2.1. Những đặc điểm của khách du lịch MICE .2
    2.2. Những khách hàng của loại hình du lịch MICE .2
    2.2.1. Meetings + Conventions/congresses/conferences . 2
    2.2.2. Incentives . 2
    2.2.3. Exhibitions/events . 2
    2.3. Những mục đích của loại hình du lịch MICE .2
    2.3.1. Meetings . 2
    2.3.2. Incentives 2
    2.3.3. Conventions/congresses/conferences . 3
    2.3.4. Exhibitions/Events 3
    3. Lợi ích của loại hình du lịch MICE .3
    4. Những điều kiện để phát triển loại hình du lịch MICE 3
    5. Những yếu tố thu hút khách du lịch MICE 3

    CHƯƠNG II: TIỀM NĂNG VÀ THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN
    LOẠI HÌNH DU LỊCH MICE TẠI THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG .4

    1. Tình hình hoạt động du lịch và du lịch MICE trên thế giới 4
    1.1. Tình hình hoạt động du lịch trên thế giới 4
    1.2. Tình hình hoạt động du lịch MICE trên thế giới .4
    2. Tiềm năng phát triển loại hình du lịch MICE tại thành phố Đà Nẵng 4
    2.1. Vị trí địa lý .4
    2.2. Tài nguyên du lịch 4
    2.2.1. Tài nguyên du lịch tự nhiên . 4
    2.2.2. Tài nguyên du lịch nhân văn 5
    2.3. Cơ sở hạ tầng .5
    2.3.1. Hệ thống giao thông vận tải . 5
    2.3.2. Hệ thống thông tin liên lạc và viễn thông quốc tế . 6
    2.3.3. Hệ thống cung cấp năng lượng . 6
    2.3.4. Hệ thống cung cấp nước sạch . 6
    2.4. Cơ sở vật chất - kỹ thuật .7
    2.4.1. Những khách sạn có thể tổ chức loại hình du lịch MICE 7
    2.4.2. Các điểm du lịch phụ cận . 7
    2.5. Đội ngũ cán bộ trong ngành du lịch .7
    2.5.1. Thực trạng nguồn nhân lực trong ngành du lịch . 7
    2.5.2. Thực trạng công tác đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực . 8
    2.5.2.1. Bậc sơ cấp và trung cấp . 8
    2.5.2.2. Bậc cao đẳng và đại học . 8
    3. Thực trạng hoạt động loại hình du lịch MICE tại thành phố Đà Nẵng .8
    3.1. Thực trạng hoạt động du lịch tại Việt Nam .8
    3.2. Thực trạng hoạt động du lịch tại thành phố Đà Nẵng .8
    3.3. Thực trạng hoạt động loại hình du lịch MICE tại thành phố
    Đà Nẵng .9
    3.3.1. Meetings + Conventions/congresses/conferences + Incentives . 9
    3.3.2. Exhibitions/events . 9

    CHƯƠNG III: ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN LOẠI HÌNH
    DU LỊCH MICE TẠI THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG
    10
    1. Dự báo các chỉ tiêu khách du lịch đến thành phố Đà Nẵng .10
    1.1. Dự báo số lượt khách du lịch quốc tế giai đoạn 2009 - 2020 .10
    1.2. Dự báo số lượt khách du lịch MICE giai đoạn 2009 - 2020 .10
    2. Phân tích những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức đối
    với việc phát triển loại hình du lịch MICE tại thành phố Đà Nẵng .10
    2.1. Điểm mạnh 10
    2.2. Điểm yếu .11
    2.3. Cơ hội .11
    2.4. Thách thức 11
    3. Định hướng phát triển cơ sở hạ tầng phục vụ thị trường du lịch MICE .12
    3.1. Hệ thống giao thông vận tải 12
    3.1.1. Đường bộ . 12
    3.1.2. Đường thủy . 12
    3.1.3. Đường sắt . 12
    3.1.4. Đường hàng không . 12
    3.2. Hệ thống thông tin liên lạc và viễn thông quốc tế 12
    3.3. Hệ thống cung cấp năng lượng 12
    3.4. Hệ thống cung cấp nước sạch 12

    4. Định hướng khai thác cơ sở vật chất - kỹ thuật phục vụ thị trường
    du lịch MICE . 13
    4.1. Những khách sạn và trung tâm hội chợ - triển lãm có thể tổ chức
    loại hình du lịch MICE .13
    4.2. Những trung tâm mua sắm 14
    5. Định hướng các dự án đầu tư phục vụ thị trường du lịch MICE .15
    6. Định hướng về công tác xúc tiến quảng bá thị trường du lịch MICE 16
    6.1. Đối với ngành du lịch thành phố Đà Nẵng 16
    6.2. Đối với các công ty lữ hành .16
    6.3. Đối với các cơ sở lưu trú .16
    6.4. Xây dựng chiến lược xúc tiến quảng bá cho từng thị phần
    du lịch MICE 17
    7. Định hướng về công tác nhân sự phục vụ thị trường du lịch MICE 17
    7.1. Những công việc hoạt động trong lĩnh vực du lịch MICE 17
    7.2. Kế hoạch đào tạo nguồn nhân lực .17
    8. Định hướng xây dựng một cơ quan chuyên về hội nghị, hội thảo
    tại thành phố Đà Nẵng (Convention and Visitor Bureau: CVB) .18
    8.1. Sự cần thiết phải có CVB .18
    8.2. Khái niệm CVB 18
    8.3. Vai trò của CVB 18
    8.4. Nhiệm vụ và chức năng của CVB 19
    8.5. Ngân sách hoạt động của CVB 19
    9. Định hướng xây dựng một số chương trình incentive phục vụ
    thị trường du lịch MICE .19
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...