LỜI NÓI ĐẦU Kính thưa Ban Lãnh Đạo Trường Đại Học tài chính Marketing, Khoa thương mại Du Lịch, Quý Thầy Cô Hướng Dẫn và Công Ty du lịch Sao Đất Việt. Đầu tiên, tôi xin gửi lời cảm ơn đến Ban Lãnh Đạo Trường Đại Học tài chính Marketing, Khoa thương mại du lịch đã tạo mọi điều kiện để tôi được học tập, rèn luyện, tham gia thực tập và viết báo cáo tốt nghiệp để hoàn thành chương trình đào tạo của tôi tại trường trong hai năm qua. Tôi xin chân thành cảm ơn Giảng Viên Hướng Dẫn: Thầy Huỳnh Thanh Thi đã tận tình chỉ dẫn và giúp đỡ tôi trong suốt quá trình làm báo cáo. Tôi xin cảm ơn đơn vị thực tập: Công ty du lịch Sao Đất Việt, đã cho tôi cơ hội được thực tập và tạo mọi điểu kiện thuận lợi nhất để tôi có thời gian thu thập thông tin, nghiên cứu, tìm tài liệu để tôi hoàn thành bài báo cáo này. Do thời gian làm báo cáo có hạn, nên chắc chắn sẽ không tránh khỏi những thiếu xót, tôi rất mong nhận được những ý kiến đóng góp của quý Thầy Cô để bài báo cáo của tôi được hoàn thiện hơn. Một lần nữa, tôi xin chân thành cảm ơn! MỤC LỤC Trang Lời nói đầu 1 Mục lục 2 Chương I: GIỚI THIỆU ĐƠN VỊ THỰC TẬP 4 I. GIỚI THIỆU 4 1. Quá trình hình thành và phát triển 4 2. Sơ đồ tổ chức hành chính 6 3. Chức năng các phòng ban 6 4. Các lĩnh vực và hoạt động kinh doanh 8 II. QUÁ TRÌNH TÌM HIỂU VÀ LÀM VIỆC TẠI ĐƠN VỊ THỰC TẬP 9 1. Các nội dung đã thực tập 9 2. Ý kiến cá nhân về Đơn Vị Thực 9 Chương II: NỘI DUNG ĐỀ TÀI : DU LỊCH MICE TẠI VIỆT NAM 11 I. GIỚI THIỆU 11 1. Lời mở đầu 11 2. du lịch MICE là gì? 12 3. du lịch MICE được phát triển tại VN như thế nào ? 12 4. du lịch MICE trên thế giới 13 5. Một vài hình ảnh về du lịch MICE 15 II. PHÂN TÍCH 18 1. Đặc điểm của du lịch MICE 18 2. Phân tích đặc điểm du lịch MICE 18 a. Mục đích của du khách MICE 18 b. MICE có phải du lịch Cao Cấp? 19 c. Các đối tượng sử dụng MICE 19 d. Nguồn lợi từ MICE 20 e. Các yếu tố cấu thành du lịch MICE 21 f. Chương trình du lịch giải trí dành cho khách MICE 24 g. Những điểm đến ưu thích của du khách MICE 25 3. Những công ty thực hiện du lịch MICE tại VN 26 4. Những nhà cung cấp dịch vụ cho MICE 32 a. REX Hotel 32 b. Caravelle Hotel 36 c. Vinpearl land Nha Trang 40 5. Thực trạng du lịch MICE tại Việt Nam 46 6. Kế hoạch phát triển du lịch MICE tại Việt Nam trong tương lai 48 III. TỔNG KẾT 50 1. Nhận định về đề tài 50 2. Ý kiến cá nhân về đề tài 50 IV. CÁC TÀI LIỆU THAM KHẢO 50 V. PHỤ LỤC 51