Luận Văn Du lịch lữ hành

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Du lịch lữ hành

    1. Tổng quan thị trường du lịch lữ hành Việt Nam 1
    2. Công ty du lịch lữ hành Sài Gòn tuorist - đơn vị kinh doanh lữ hành hàng đầu việt nam 1
    3. Thị trường trong nước. 2
    4. Cạnh tranh. 3
    5. It- chương trình du lịch trọn gói - sản phẩm nòng cốt của lữ hành Saigontourist 4
    6. Chiến lược giá. 8
    7. Phân phối 8
    8. Các hoạt động truyền thông. 9
    9. Định vị 9
    10. Thách thức và cơ hội 10
    a. Những yếu tố về khách quan. 10
    b. Những yếu tố thuộc về công ty. 11
    11. Giải pháp. 11

    1. Tổng quan thị trường du lịch lữ hành Việt NamKhi chất lượng cuộc sống con người ngày càng cao thì nhu cầu du lịch càng lớn. Nhu cầu du lịch càng lớn, càng cần thiết vì khi đó họ có thu nhập cao hơn; áp lực công việc cao nên xu hướng muốn giải trí, nghỉ dưỡng, giải toả strees. Việt Nam, từ khi đổi mới đến nay, thị trường du lịch đã phát triển rất nhanh chóng. Khách nội địa và khách nước ngoài tăng vọt, du lịch Việt Nam thu hút vì nhiều danh lam thắng cảnh, các di tích lịch sử văn hoá, ẩm thực và đặc biệt môi trường chính trị xã hội ổn định. Cùng với sự phát triển của du lịch các doanh nghiệp lữ hành ra đời ngày càng nhiều hơn, đóng vai trò là trung gian giữa khách hàng và nhà cung cấp dịch vụ. Cho tới nay có hơn 100 doanh nghiệp lữ hành Quốc tế, hơn 350 doanh nghiệp lữ hành nội địa. Số lượng đông đảo các doanh nghiệp lữ hành gây nên một thách thức lớn đối với bản thân mỗi doanh nghiệp. Đó là cạnh tranh. Cạnh tranh sẽ giúp ngành du lịch Việt Nam phát triển, tuy nhiên sẽ có những doanh nghiệp bị đào thải do không chống trọi nổi. Trước tình hình biến động của thị trường du lịch, một lĩnh vực rất nhạy cảm đối với môi trường chính trị xã hội, các công ty lữ hành phải đối đầu với hàng loạt các thách thức và cơ hội. Đó là sự chi tiêu du lịch ngày càng chiếm ưu thế trong tổng chi tiêu của người tiêu dùng; là số lượng khách nước ngoài ngày càng tăng song song với lượng khách nội địa và các tour du lịch ngày càng phong phú và sáng tạo; loại hình du lịch Mice mới xuất hiện và ngày càng phát triển (loại hình du lịch kết hợp hội nghị hội thảo và tìm kiếm đối tác đầu tư); xu hướng coi trọng chất lượng dịch vụ, giá cả không là yếu tố chủ chốt. Tuy nhiên những vấn đề còn tồn tại đối với thị trường du lịch lữ hành ở Việt Nam là: tính chuyên nghiệp chưa cao trong khi Luật du lịch chưa hoàn thiện còn nhiều lỗ hổng gây ra nhiều lộn xộn trong hoạt động du lịch và các nhà cung cấp dịch vụ du lịch (khách sạn, vận tải .) chưa đủ tiêu chuẩn để đáp ứng nhu cầu của du khách nước ngoài.
    Trước những vấn đề này các công ty du lịch lữ hành cần phải biết nắm bắt các cơ hội và né tránh các rủi ro để tồn tại trong môi trường kinh doanh đầy biến động và cạnh tranh.
     
Đang tải...