Luận Văn Du lịch lữ hành - thực trạng và giải pháp

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời nói đầu




    Trong những năm qua, nhờ thành quả công cuộc đổi mới và trong bối cảnh tình hình đất nước ổn định và phát triển, du lịch Việt Nam đã không ngừng phát triển đúng hướng và tương đối có hiệu quả. Lượng khách quốc tế năm 2001 đã đạt mức 2,3 triệu người và số thu ngoại tệ từ du lịch vào khoảng 1,5 tỷ USD. Mức tăng trưởng hàng năm của ngành du lịch đạt tới 13%. Đằng sau những con số tăng trưởng đáng khích lệ đó, không thể không nhắc đến vai trò to lớn của hoạt động du lịch lữ hành với trên 2,3 triệu khách du lịch quốc tế và 11,65 triệu khách du lịch nội địa tham gia tour du lịch của các doanh nghiệp lữ hành trong năm 2001.
    Các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam đã bước đầu làm ăn có hiệu quả và tạo được hình ảnh tốt đẹp về đất nước và con người Việt Nam trong con mắt bạn bè quốc tế. Không chỉ là cầu nối liên kết, phối hợp các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch đơn lẻ như nhà hàng, khách sạn, vận tải , các doanh nghiệp lữ hành còn là đầu mối thu hút hàng triệu khách du lịch quốc tế đến Việt Nam hàng năm cũng như tổ chức những chuyến du lịch trong và ngoài nước cho hàng chục triệu lượt khách du lịch nội địa. Hoạt động kinh doanh du lịch lữ hành đã đem lại nguồn thu lớn về ngoại tệ cho đất nước đồng thời kích thích sự phát triển chung của cả ngành du lịch cùng các ngành kinh tế có liên quan như giao thông, viễn thông, thương mại, dịch vụ Các doanh nghiệp lữ hành còn đóng góp đáng kể vào công tác giải quyết công ăn việc làm cho hàng nghìn lao động trực tiếp và hàng chục vạn lao động gián tiếp.
    Bàn về thực trạng hoạt động kinh doanh du lịch lữ hành Việt Nam trong những năm gần đây, nhất là từ sau cuộc khủng hoảng tài chính – tiền tệ châu á 1997, trong khuôn khổ bài khoá luận này tôi xin đề cập tới những khía cạnh sau:
    Chương I: Tổng quan về du lịch lữ hành.
    Chương II: Thực trạng hoạt động kinh doanh du lịch lữ hành ở Việt Nam trong giai đoạn 1997-2001.
    Chương III: Một số giải pháp phát triển hoạt động du lịch lữ hành Việt Nam.
    Do phạm vi thời gian nghiên cứu có hạn và việc thu thập thông tin còn gặp nhiều khó khăn, một số vấn đề trong bài khóa luận này có thể chưa được phân tích sâu sắc, tôi hy vọng được các thầy cô thông cảm và lượng thứ.
    Xin cảm ơn TS Nguyễn Phúc Khanh, thầy giáo hướng dẫn tôi, và các cán bộ công ty Vietnam Tourism tại Hà Nội, nơi tôi đã thực tập và xin số liệu, đã tận tình giúp đỡ và chỉ bảo tôi hoàn thành bản luận văn này.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...