Tiểu Luận Du học - cơ hội và thách thức của giới trẻ Việt Nam

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Du học - cơ hội và thách thức của giới trẻ Việt Nam

    Phần I Phần mở đầu 1
    Bao đời nay người Việt Nam vẫn băn khoăn toan tính: dân tộc ta sẽ đi lên như thế nào? Vị thế chúng ta sẽ ở đâu trong thế giới này?
    Lời Bác Hồ trong buổi khai trường đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà năm 1946 đã nói " non sông Việt Nam có trở nên vẻ vang hay không, dân tộc Việt Nam có được vẻ vang sánh vai các cường quốc năm châu hay không, chính là nhờ một phần rất lớn ở công học tập của các cháu " Đó không chỉ là câu hỏi của Việt Nam. Đó là câu hỏi của tất cả các dân tộc trên thế giới. Ngày nay, tất cả đang chung một câu trả lời :Tri thức. Chỉ có điều câu trả lời đó, đối với mỗi dân tộc lại mang một sức nặng khác nhau.
    Vận dụng cặp phạm trù Khả năng - Hiện thực chúng ta sẽ đi sâu vào để phân tích tình hình du học hiện nay trong giới trẻ Việt Nam.
    Theo quan điểm Chủ nghĩa duy vật biện chứng:
    - Khả năng là những cái chưa xuất hiện, đang còn tiềm ẩn trong sự vật, hiện tượng, nhưng khi có điều kiện thích hợp thì sẽ xuất hiện, trở thành hiện thực.
    - Hiện tượng là những cái đã xuất hiện, đang tồn tại thực sự trong thưc tế
    Khả năng và hiện thực luôn có quan hệ thống nhất biện chứng với nhau. Trong những điều kiện nhất định, khả năng sẽ chuyển thành hiện thực và ngược lại trong hiện thực mới cũng sẽ xuất hiện khả năng mới. Trong một sự vật, hiện tượng, tồn tại nhiều loại khả năng, trong đó khả năng nào có đủ điều kiện sẽ có thể biến thành hiện thực. Nếu không có điều kiện thích hợp thì khả năng không thành hiện thực.
    Nếu nhận thấy một loại khả năng nào đó biến thành hiện thực sẽ đưa lại lợi ích thì phải chủ động tạo điều kiện cho khả năng sớm thành hiện thực.
    Không nhầm lẫn giữa điều kiện biến khả năng thành hiện thực với tính quy luật khách quan của quá trình biến khả năng thành hiện thực.
    Nếu nhận thấy một loại khả năng nào đó khi biến thành hiện thực sẽ bất lợi thì loại bỏ điều kiện để không xuất hiện hiện thực xấu.
    Với đất nước ta hiện nay cũng vậy, nhất là trong bối cảnh Việt Nam đã gia nhập tổ chức thương mại thế giới WTO, sẽ có rất nhiều cơ hội mở ra với nền kinh tế cũng như các lĩnh vực khác. Để đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội đòi hỏi chúng ta phải có một trình độ tương xứng, phù hợp với một đất nước đang ngày ngày đi lên. Trước những thách thức như vậy, Đảng và nhà nước ta đã rất chú trọng đến trình độ giáo dục - đào tạo. Vấn đề du học cũng là một khía cạnh quan trọng của nền giáo dục nước nhà. Thông qua bài tiểu luận triết học dưới đây, em xin được trình bày một số vấn đề liên quan đến việc du học mà nhiều người rất quan tâm bằng cách vận dụng cặp phạm trù triết học Khả năng - Hiện thực để nói lên tình hình " Du học - cơ hội và thách thức của giới trẻ Việt Nam "

    Phần I Nội dung 2
    I. Trào lưu du học hiện nay và khả năng du học của giới trẻ Việt Nam. 2 1. Trào lưu du học hiện nay. 2
    2. Khả năng trong việc đi du học 3
    3. Thực tế cuộc sống sinh viên ở nước ngoài 5
    II. Cơ hội và thách thức của việc đi du học. 7
    1. Cơ hội. 7 2. Thách thức. 8 Phần III. Kết luận chung 10
     
Đang tải...