Thạc Sĩ Dự báo nhu cầu đội ngũ giáo viên Tiểu học huyện Mê Linh tỉnh Vĩnh Phúc đến năm 2015

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 31/3/14.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Dự báo nhu cầu đội ngũ giáo viên Tiểu học huyện Mê Linh tỉnh Vĩnh Phúc đến năm 2015

    Mục lục

    Mở đầu
    1. Lý do chọn đề tài
    1.1. Về lý luận
    1.2. Cơ sở thực tiễn
    2. Mục đích nghiên cứu
    3. Khách thể và đối tượng nghiên cứu
    3.1. Khách thể nghiên cứu
    3.2. Đối tượng nghiên cứu
    4. Giả thuyết khoa học
    5. Nhiệm vụ nghiên cứu
    6. Phạm vi nghiên cứu
    7. Phương pháp nghiên cứu
    7.1. Nhóm phương pháp nghiên cứu lý thuyết
    7.2. Nhóm phương pháp nghiên cứu thực tiễn
    7.3. Nhóm phương pháp nghiên cứu dự báo
    8. Bố cục của luận văn

    Chương 1. Cơ sở lý luận của vấn đề nghiên cứu
    1.1. Sơ lược lịch sử vấn đề nghiên cứu
    1.1.1. Quốc tế
    1.1.2. Việt Nam
    1.2. Dự báo
    1.2.1. Khái niệm dự báo
    1.2.2. Phân loại dự báo
    1.2.3. Cách tiếp cận khi lập dự báo
    1.2.4. Các nguyên tắc khi lập dự báo
    1.3. Dự báo giáo dục
    1.3.1. Khái niệm về dự báo giáo dục
    1.3.2. Phân loại dự báo giáo dục
    1.3.3. Tổ chức quá trình nghiên cứu dự báo giáo dục
    1.3.4. Vai trò của dự báo
    1.3.5. Lựa chọn phương pháp dự báo cho vấn đề nghiên cứu
    1.4. Một số nhân tố ảnh hưởng đến quy mô phát triển giáo dục
    1.4.1. Nhân tố kinh tế – xã hội
    1.4.2. Các nhân tố bên trong của hệ thống giáo dục
    1.4.3. Nhân tố về văn hoá - khoa học – công nghệ
    1.4.4. Các nhân tố về chỉ đạo lãnh đạo
    1.4.5. Các nhân tố quốc tế
    1.5. Vị trí vai trò của cấp tiểu học trong hệ thống giáo dục quốc dân và một số đặc điểm của đội ngũ GVTH
    1.5.1. Cấp tiểu học trong hệ thống giáo dục quốc dân
    1.5.2. Một số đặc điểm của đội ngũ giáo viên tiểu học
    1.5.3. Nhiệm vụ của giáo viên tiểu học
    1.5.4. Quyền hạn của giáo viên tiểu học

    Chương 2. Thực trạng đội ngũ GVTH huyện Mê Linh
    2.1. Khái quát về đặc điểm kinh tế – xã hội huyện Mê Linh
    2.1.1. Đặc điểm tự nhiên
    2.1.2. Đặc điểm xã hội
    2.1.3. Đặc điểm kinh tế
    2.2. Thực trạng GD-ĐT tỉnh Vĩnh Phúc và huyện Mê Linh
    2.2.1. Khái quát về Vĩnh Phúc và giáo dục - đào tạo Vĩnh Phúc .
    2.2.2. Thực trạng giáo dục huyện Mê Linh
    2.3. Thực trạng đội ngũ giáo viên tiểu học
    2.3.1. Thực trạng giáo dục tiểu học tỉnh Vĩnh Phúc
    2.3.2. Thực trạng đội ngũ giáo viên tiểu học huyện Mê Linh

    Chương 3. Dự báo nhu cầu đội ngũ giáo viên tiểu học huyện Mê Linh đến năm 2015
    3.1. Căn cứ xác định nhu cầu phát triển đội ngũ GVTH huyện Mê Linh đến năm 2015
    3.1.1. Định hướng chiến lược phát triển giáo dục - đào tạo theo nghị quyết của Đảng cộng sản Việt Nam
    3.1.2. Định hướng chiến lược phát triển giáo dục - đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc và huyện Mê Linh
    3.2. Dự báo quy mô phát triển GDTH huyện Mê Linh đến 2015
    3.2.1. Dự báo quy mô học sinh tiểu học huyện Mê Linh từ năm 2005 đến 2015 bằng phương pháp sơ đồ luồng
    3.2.2. Dự báo quy mô học sinh tiểu học huyện Mê Linh đến năm 2015 bằng phương pháp ngoại suy xu thế
    3.2.3. Phân tích, lựa chọn kết quả dự báo quy mô phát triển học sinh tiểu học đến năm 2015 bằng hai phương pháp dự báo
    3.3. Dự báo nhu cầu đội ngũ GVTH huyện Mê Linh đến 2015
    3.3.1. Dự báo nhu cầu đội ngũ GVTH huyện Mê Linh bằng phương pháp định mức
    3.3.2. Dự báo nhu cầu đội ngũ GVTH huyện Mê Linh bằng phương pháp tương quan tỷ lệ
    3.3.3. Phân tích kết quả phương pháp dự báo nhu cầu GVTH huyện Mê Linh đến năm 2015
    3.3.4. Dự báo nhu cầu GVTH huyện Mê Linh cần ĐT bổ sung
    3.4. Một số giải pháp đảm bảo nhu cầu đội ngũ GVTH huyện Mê Linh đến năm 2015
    3.4.1. Cơ sở xuất phát của việc đề ra giải pháp
    3.4.2. Một số giải pháp chủ yếu
    3.4.3. Kiểm định tính cần thiết và tính khả thi của các giải pháp.
    Kết luận và kiến nghị.
    1. Kết luận
    2. Kiến nghị
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...