Luận Văn Dự án xây dựng website tìm nhà trọ timnhatro.vn

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 27/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Định dạng file word

    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU 1
    TÓM TẮT DỰ ÁN. 2
    1.Thị trường. 2
    2. Chiến lược kinh doanh. 2
    3. Kế hoạch kinh doanh. 2
    I. TÊN DỰ ÁN VÀ Ý TƯỞNG KINH DOANH 4
    1. Ý tưởng kinh doanh. 4
    2. Mục đích và động cơ kinh doanh. 4
    3. Lĩnh vực và sản phẩm dịch vụ kinh doanh của dự án. 5
    4. Mô hình kinh doanh dự định thành lập. 5
    II. PHÂN TÍCH DỰ ÁN. 6
    1. Phân tích môi trường vĩ mô. 6
    1.1 Môi trường văn hoá, xã hội. 6
    1.2 Môi trường kinh tế. 8
    1.3 Môi trường chính trị, pháp luật. 9
    2. Phân tích phân đoạn thị trường. 10
    2.1. Công nghệ của dự án. 10
    2.2. Phân tích cầu thị trường. 10
    2.3. Phân tích cung thị trường. 12
    III. CHIẾN LƯỢC KINH DOANH 13
    IV. KẾ HOẠCH KINH DOANH CỤ THỂ. 14
    1. Kế hoạch sản phẩm 14
    1.1 Mô tả sản phẩm. 14
    1.2 Nguồn cung ứng sản phẩm. 15
    2. Nhân sự. 15
    3. Marketing. 16
    3.1. Mục tiêu marketing. 16
    3.2. Nội dung marketing. 16
    4. Tài chính. 20
    4.1.Chi phí cơ bản. 20
    4.2.Doanh thu dự kiến. 21
    V. RỦI RO VÀ PHƯƠNG ÁN QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG. 23
    1. Rủi ro về nguôn cung ứng sản phẩm. 23
    2. Rủi ro về cạnh tranh. 24
    3. Rủi ro về thị trường. 24
    4. Vấn đề về an ninh mạng. 26
    VI. PHƯƠNG ÁN KINH DOANH TRONG TƯƠNG LAI. 26
    KẾT LUẬN 28

    LỜI MỞ ĐẦU

    Hiện nay, Hà Nội có một số lượng lớn sinh viên ngoại tỉnh, đa số trong số sinh viên này đang phải ở trọ bên ngoài ký túc vì ký túc xá chỉ đáp ứng được từ 20-30% nhu cầu của sinh viên. Công việc đi tìm một phòng trọ như ý theo cách thức truyền thống là một việc rất tốn thời gian, công sức Đặc biệt đối với các sinh viên mới nhập trường thì đây quả là một công việc rất phức tạp. Họ thường nhờ người thân ở Hà Nội đi tìm trước khi nhập học, những người được nhờ thường không có nhiều thời gian.
    Để giúp đỡ sinh viên mới nhập trường, hội sinh viên ở các trường cũng đã có những chương trình hỗ trợ tìm nhà trọ. Tuy nhiên, các chương trình này chỉ kéo dài trong những ngày nhập trường nên số phòng cung cấp được cho tân sinh viên là không nhiều, hiệu quả chưa cao.
    Khi không thể tìm được phòng trọ, các sinh viên buộc phải tìm đến các trung tâm môi giới. Thế nhưng chi phí cho lựa chọn này là cao và độ tin cậy thì rất thấp.
    Website: timnhatro.vn ra đời nhằm giúp cho việc tìm nhà trọ đối với sinh viên - đặc biệt là với tân sinh viên – trở nên dễ dàng và thuận tiện.
    Với ưu thế của hình thức kinh doanh thương mại điện tử, website có thể cung cấp các địa chỉ nhà có thể thuê trên khắp địa bàn Hà Nội với cước phí dịch vụ chỉ vào khoảng 20-30 000 VNĐ/1 phòng.
    Các nguồn phòng được đăng trên web sẽ được bảo đảm về độ tin cậy với đầy đủ thông tin cần thiết cho việc đi tìm một phòng trọ như: giá phòng, diện tích, cấu tạo sàn nhà, trần nhà, một ảnh chụp toàn khu trọ, một ảnh chụp khu vệ sinh, các khoảng cách đến trường, bến xe buyt, chợ . cùng với ý kiến và yêu cầu của chủ nhà.
    Nếu phòng trọ vừa tìm được chưa vừa ý ,khách hàng có thể tiếp tục lựa chọn một phòng khác tiếp theo với mức chi phí giảm dần cho tới khi tìm được một căn phòng vừa ý.
    TÓM TẮT DỰ ÁN.


    Tên dự án: Thương mại điện tử “timnhatro.vn”
    Mô hình kinh doanh: Hộ kinh doanh cá thể.
    Sản phẩm: Cung cấp các địa chỉ phòng trọ cho sinh viên, học sinh chuyên nghiệp.

    1.Thị trường.
    - Tại Hà Nội, nơi có số lượng sinh viên, học sinh chuyên nghiệp lớn khả năng đáp ứng của các ký túc xá thấp trong khi việc tìm nhà trọ rất khó khăn và mất nhiền thời gian.
    - Các đối thủ cạnh tranh chưa đáp ứng được nhu cầu của khách hàng trong khi giá lại cao.
    - Khách hàng mục tiêu: Sinh viên, học sinh chuyên nghiệp ngoại tỉnh.
    2. Chiến lược kinh doanh.
    - Chiến lược khác biệt hoá.
    - Chìa khoá thành công:
    + Thoả mãn đúng nhu cầu và mong muốn của khách hàng.
    + Thái độ phục vụ nhiệt tình, phong cách phục vụ chuyên nghiệp.
    + Sản phẩm có tính chọn lọc cao, chất lượng tố.
    + Các dịch vụ đi kèm hấp dẫn.

    3. Kế hoạch kinh doanh.

    - Làm cho thương mại điện tử nhiều người biết đến, thâm nhập, chiếm lĩnh thị trường trong 3 năm và tiếp tục mở rộng trong thời gian tiếp theo.
    - Cung cấp trực tiếp cho người tiêu dùng với giá cả hợp lý.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...