Đồ Án Dự án xây dựng kè chắn sóng cảng Lạch Huyện

Thảo luận trong 'Kiến Trúc - Xây Dựng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục Lục
    MỞ ĐẦU 4

    1. Tính cần thiết của dự án xây dựng kè chắn sóng cảng Lạch Huyện. 4
    2. Phương pháp thực hiện. 6
    3. Kết cấu của đồ án. 6
    CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ KHU VỰC NGHIÊN CỨU 7
    1.1. Điều kiện tự nhiên. 7
    1.1.1. Vị trí địa lý. 7
    1.1.2. Đặc điểm khí hậu, khí tượng. 8
    1.1.3. Đặc điểm thủy, hải văn. 12
    1.1.4. Các điều kiện địa chất khu vực xây dựng: 21
    1.2. Dân sinh kinh tế. 25
    1.3. Phạm vi nghiên cứu. 30
    CHƯƠNG 2: TÍNH TOÁN THỦY LỰC 34
    2.1 Giới thiệu về modul Mike21 Couple Fm- Mike 21/3 integrated: 34
    2.1.1. Modul dòng chảy Mike21 Fm 35
    2.1.2. Module phổ sóng Mike 21 SW . 37
    2.2. Áp dụng tính toán thủy lực cho khu vực của sông Lạch Huyện - Hải Phòng. 40
    2.2.1. Số liệu đầu vào. 40
    2.2.2. Mô phỏng hiện trạng khu vực nghiên cứu: 47
    2.2.3. Mô phỏng khu vực nghiên cứu khi có công trình: 54
    2.2.4. Tính toán vận chuyển bùn cát 62
    CHƯƠNG 3: QUY HOẠCH LỰA CHỌN CÔNG TRÌNH VÀ TÍNH TOÁN CÁC ĐIỀU KIỆN BIÊN THIẾT KẾ 68
    3.1. Quy hoạch và lựa chọn công trình. 68
    3.1.1. Phương án bố trí tuyến đê. 68
    3.1.2. Lựa chọn dạng công trình. 69
    3.1.3. Xác định cấp công trình. 72
    3.2. Tính toán các điều kiện biên thiết kế. 72
    3.2.1. Điều kiện địa hình. 72
    3.2.2. Điều kiện thủy động lực. 76
    3.2.2.1. Mực nước thiết kế (MNTK) 76
    3.2.2.2. Tính toán tham số sóng thiết kế. 77
    3.2.3. Điều kiện địa chất 87
    CHƯƠNG 4: THIẾT KẾ ĐÊ CHẮN SÓNG 88
    4.1. Thiết kế mặt cắt ngang điển hình đê chắn sóng. 88
    4.1.1. Cao trình đỉnh đê. 88
    4.1.2. Thiết kế khối phủ mái 90
    4.1.3. Bề rộng đỉnh đê. 94
    4.1.4. Xác định trọng lượng và kích thước lớp đá phía dưới 94
    4.1.4.1. Tính toán lớp lót thứ nhất 95
    4.1.4.2. Tính toán lớp lót thứ hai 96
    4.1.4.3. Tính toán lớp lõi 96

    4.1.5. Tính toán phần lăng thể chân khay. 97
    4.1.6. Tính toán lớp lọc chân đê. 101
    4.1.7. Tính toán mở rộng đầu đê. 102

    4.2. Tính toán ổn định. 103
    4.2.1. Tải trọng sóng lên đê mái nghiêng. 103
    4.2.2. Kiểm tra trượt phẳng đê mái nghiêng. 106
    4.2.3. Phương pháp xử lý nền. 107
    Kết Luận Và Kiến Nghị 109
    1. Kết luận. 109
    2. Kiến nghị 110
    MỞ ĐẦU

    1. Tính cần thiết của dự án xây dựng kè chắn sóng cảng Lạch Huyện

    Hiện tại hệ thống cảng biển khu vực Hải Phòng chủ yếu tập trung trên bờ sông Cấm với 17 cụm cảng trên chiều dài đường bờ sử dụng khoảng 7,8km. Tổng sản lượng hàng hóa thông qua các cụm cảng năm 2004 trên 13,2 triệu tấn, chủ yếu tập trung ở cảng Hải Phòng (85%-90%).

    Luồng tàu vào cảng Hải Phòng được hiểu là luồng dẫn tàu từ cầu số “0” cảng chính Hải Phòng ra đến vùng biển sâu của vịnh Hải Phòng, được giới hạn bởi bán đảo Đồ Sơn, đảo Cát Bà và đường đẳng sâu -10m (ngoài phao số 0).
    Luồng tàu hiện tại đi qua cửa Nam Triệu có thể chia ra làm ba phân đoạn chính, gồm: đoạn luồng biển từ phao số 0 đến phao số 22 dài khoảng 18,0km, đoạn luồng sông Bạch Đằng từ phao số 22 đến đầu kênh Đình Vũ dài khoảng 12,0km (riêng đoạn cửa kênh Cái Tráp đến kênh Đình Vũ dài 9km), và đoạn luồng sông Cấm tính từ đầu kênh Đình Vũ đến cầu cảng số 0 dài khoảng 8,5 km.
    Sau khi hoàn thành dự án cải tạo nâng cấp cảng Hải Phòng giai đoạn II, luồng tàu vào cảng Hải Phòng sẽ được chuyển sang cửa Lạch Huyện. Ngoài đoạn luồng Sông Cấm và luồng sông Bạch Đằng như hiện nay, đoạn luồng kênh Tráp dài khoảng 4,0 km và đoạn luồng biển qua cửa Lạch Huyện tính từ cửa kênh Cái Tráp (phía sông Chanh) đến phao số 0 dài khoảng 18,0 km sẽ thay thế cho đoạn luồng biển qua cửa Nam Triệu.

    Hiện nay với lưu lượng hàng hóa ngày một tăng vào khu vực kinh tế Bắc Bộ, cảng Hải Phòng đang co dấu hiệu quá tải. Điều này làm ảnh hưởng đến tốc độ phát triển của khu vực trong tương lai. Hơn nữa luồng tàu vào cảng Hải Phòng hiện nay đang bị bồi lấp nhanh chóng do sự vận chuyển bùn cát trên sông Bạch Đằng. Cảng Lạch Huyện, với vị trí địa lý thuận lợi sẽ là giải pháp hợp lý nhằm giảm tải cho cảng Hải Phòng và giúp tăng cường sự phát triển cho vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.
    Vị trí tuyến luồng tàu sau khi hoàn thành cải tạo nâng cấp cảng Hải Phòng chỉ ra trong hình 1
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...