Tiểu Luận Dự án tuyến xe khách chất lượng cao thành phố Hồ Chí Minh – Nha Trang

Thảo luận trong 'Đầu Tư' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    MỞ ĐẦU: 3
    NỘI DUNG: 4
    Phần 1: Căn cứ lập báo cáo khả thi: 4
    Phần 2: Sản phẩm: 5
    Phần 3: Thị trường: 7
    Phần 4: Công nghệ -trang thiết bị khoa học kỹ thuật: 8
    Phần 5: Quy hoạch lãnh thổ: 9
    Phần 6: Tiêu hao nguyên nhiên liệu và các yếu tố đầu vào: 12
    Phần 7: Địa điểm và đất đai: 12
    Phần 8: Quy mô xây dựng và các hạng mục công trình: 13
    Phần 9: Bộ máy quản lý: 14
    Phần 10: Cơ cấu nhân lực: 16
    Phần 11: Phương án tổ chức, tiến độ thực hiện đầu tư : 17
    Phần 12: Tổng kết nhu cầu về vốn đầu tư và các nguồn vốn: 18
    Phần 13: Phân tích chung : 18


    KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ: 20
    GIỚI THIỆU CHUNG VỀ DỰ ÁN
    Công ty TNHH KIM HOÀNG (Golden Express) tiền thân là một công ty thành viên của tập đoàn Mai Linh. Được thành lập vào năm 2007, công ty chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực vận tải, chuyển chở, du lịch Chính vì là một phân nhánh của Tập Đoàn Mai Linh , công ty được hưởng những ưu thế cạnh tranh như có một nguồn khách hàng tiềm năng sẵn có, sở hữu một hệ thống bến bãi khắp các đô thị, tỉnh lụy trên khăp cả nước. Không những thế, công ty còn có những thuận lợi trong lĩnh vực quảng cáo, PR nhờ có danh tiếng của Mai Linh.
    Dự án khởi đầu của công ty là thực hiện một dự án dịch vụ lữ hành du lịch từ TP Hồ Chí Minh đi Nha Trang. Khách hàng mục tiêu là du khách có thu nhập cao, thích đi xe du lịch với trang thiết bị hiện đại, phục vụ tận tình chu đáo.
    NỘI DUNG
    Phần 1: Căn cứ lập báo cáo khả thi
    1.1 Căn cứ pháp lý:
    Phù hợp với các điều khoản trong Luật đầu tư Số 59/2005/QH11 ngày 29/11/2005 và Nghị định số 92/2007/NĐ-CP ngày 01 tháng 6 năm 2007 thi hành một số điều của Luật Du lịch về kinh doanh lữ hành, chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp du lịch nước ngoài tại Việt Nam, hướng dẫn du lịch và xúc tiến du lịch.
    1.2 Căn cứ thực tế:
    Số lượng khách du lịch đến Nha Trang đã đạt gần 1 triệu lượt khách, tăng gần 29% cùng thời gian này năm ngoái. Tăng cao nhất là khách trong nước- gần 34%, khách quốc tế tăng gần 12%.
    Lượng khách tăng kéo theo doanh thu du lịch tăng mạnh. Tính đến thời điểm này, doanh thu du lịch của tỉnh đã vượt con số 800 tỷ đồng, tăng hơn cùng kỳ này năm ngoái gần 40%, cũng là năm đạt doanh thu cao nhất từ trước đến nay và là ngành có tốc độ tăng trưởng cao nhất tỉnh hiện nay. Điển hình như Vinpearl Land lượng khách tăng gấp 1,5 lần, doanh thu tăng hơn 18%.
    1.3 Các nguyên tắc chỉ đạo:
     Nguyên tắc tổ chức:
     Chỉ cử 1 giám đốc Quản lý dự án có năng lực, kinh nghiệm, khả năng lãnh đạo và đạo đức tốt đứng chịu trách nhiệm cho toàn bộ dự án.
     Lựa chọn một đội ngũ cán bộ Quản lý dự án có năng lực và kinh nghiệm cho dự án.
     Nguyên tắc xây dựng kế hoạch:
     Kế hoạch dựa trên những dự báo có cơ sở.
     Dự báo thì cần có một tư duy nhìn xa trông rộng về tương lai dựa trên quá khứ và hiện tại. Như vậy ban Quản lý dự án cần đầu tư và hoàn thành tốt các công việc quan trọng sau:
    + Xây dựng kế hoạch tiến độ thực hiện dự án.
    + Xây dựng kế hoạch tài chính (giải ngân vốn).
     Nguyên tắc giải quyết công việc:
     Tuân theo pháp luật, chế độ chính sách của Nhà nước và địa phương (Luật pháp quốc tế nếu cần)
     Đơn giản hoá vấn đề cần giải quyết, xử lý.
     Phải luôn giữ mọi việc trong tầm kiểm soát.
    Phần 2: Sản phẩm
    2.1 Giới thiệu sản phẩm:
    Dự án cung cấp dịch vụ vận tải hành khách với đội xe bao gồm 5 chiếc xe loại 50 chỗ ngồi. Sau đó, công ty sẽ thiết kế lại hoàn toàn không gian bên trong một cách thoáng đãng, hiện đại. Mỗi chiếc ghế được thiết kế hoàn toàn đặc biêt, tạo được sự thoải mái, thư giãn cho hành khách. Cụ thể, chiếc ghế được bọc chất liệu da tốt, cho phép khách ngả người ra sau hơn 180 độ, trang bị tivi, máy nghe nhạc. Đặc biệt, trên mỗi chiếc xe còn được trang bị màn ảnh rộng, toilet cá nhân, một quầy bar nhỏ có nhân viên phục vụ.
    Có thể nói, loại hình xe khách này nhắm đến một dạng khách hàng cao cấp, tạo được ưu thế cạnh tranh trong thị trường xe khách hiện nay. Khách hàng có thể đặt vé trực tuyến, qua điện thoại, đặc biệt sẽ có nhân viên giao vé tận nhà cho khách.
    Thời gian hoạt động từ 7-8h sáng và 21-22h mỗi ngày ở cả 2 bến Hồ Chí Minh và Nha Trang. Giá vé dự kiến là 400.000 VNĐ, có thể tăng hoặc giảm tùy theo tình hình cụ thể. Xe chạy liên tục không nghỉ, chỉ dừng duy nhất một lần để khách tự do dùng bữa tại các trạm nhà hàng của hệ thống Mai Linh- một hệ thống nhà hàng , nghỉ dưỡng được xây dựng hiện đại đạt chuẩn quốc tế chắc chắn sẽ làm hài lòng hành khách.


    2.2 Vị trí sản phẩm:
    Nhóm xác định vị trí cho sản phẩm: “Tuyến xe khách chất lượng cao” qua các yếu tố cụ thể sau:
     Về phân khúc thị trường: phân khúc khách hàng chọn dịch vụ du lịch chất lượng cao, thông qua cơ sở khách hàng của MailinhGroup và các thông tin điều tra thị trường cụ thể (thống kê lượng khách du lịch đến Nha Trang các năm gần đây)
     Về khách hàng mục tiêu: Khách hàng có thu nhập cao như doanh nhân, người hoạt động nghệ thuật, khách du lịch nước ngoài.
     Về sự khác biệt cho sản phẩm và dịch vu: Trên cơ sở nền tảng là thương hiệu Mai Linh, nhóm muốn phát huy các thế mạnh của thương hiệu “màu áo lính” cũng như định vị sự khác biệt cho sản phẩm với những nét mới về sự “hiện đại và đẳng cấp” cho dịch vụ lữ hành của mình.Cụ thể có thể tóm gọn với các ý sau:
     Khác biệt hoá về sản phẩm : đầu tư vào hệ thống xe chất lượng cao với dàn xe được nhập từ chính hãnh xanh đọt chuối nổi trội và hiện đại tạo cho hệ thống xe một hình ảnh không thể nhầm lẫn .Sản phẩm được đầu tư đồng bộ ở tất cả các khâu từ xe, bến bãi, trạm dừng,các dịch vụ gia tăng khác sẽ mang lại cho khách hàng sự hài lòng tối đa.
     Khác biệt về dịch vụ: khách hàng sẽ tuyệt đối hài lòng khi sử dụng dịch vụ của công ty từ khâu mua vé đến khi kết thúc chuyến lữ hành.Công ty đầu tư tập trung vào khâu dịch vụ nhằm đáp ứng tốt cả những vị khách khó tính nhất.Cụ thể có thể kể đến các dịch vụ như phục vụ quầy bar trên xe,rạp chiếu phim chuẩn HD, nội thất sang trọng và tiện nghi, nhà vệ sinh trên xe
     Khác biệt hóa về con người: vẫn trên nền tảng là các nhân viên chuẩn mực của Mailinh Group: thân thiện và chuyên nghiệp. Tuy nhiên nhóm muốn đưa thêm một phong cách trẻ trung và hiện đại vào nhân viên của dich vụ lữ hành với mẫu trang phục đầy phong cách trên phông màu xanh chuối tươi trẻ. Đến với dịch vụ lữ hành của Golden Express, khách hàng có thể hài lòng với dịch vụ hoàn hảo và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp.
     Khác biệt về hình ảnh: tôn trọng và gìn giữ màu áo lính quen thuộc đã làm nên thương hiệu của Mai Linh.Tuy nhiên nhóm có đầu tư và cải tiến cho phù hợp với dịch vụ hiện tại với phông màu tươi hơn cũng như việc đầu tư hình ảnh ở tất cả những yếu tố có liên quan đến công ty như xe, nhân viên, bến dừng, khăn lạnh, nước uống, quà tặng kèm
    Phần 3: Thị trường
    3.1 Nhu cầu hiện tại:
    Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Khánh Hòa, tính đến tháng 11/2009 có gần 119 053 lượt khách du lịch đến Nha Trang, khách quốc tế gần 18 871 lượt, khách trong nước: 100 182 lượt.
    Theo ước tính của Sở Kế Hoạch Đầu Tư tỉnh Khánh Hòa, tính đến năm 2009 đã có 73 dự án được cấp phép đầu tư bao gồm các lĩnh vực phục vụ du lịch là chủ yếu gồm có các khu vực nghĩ dưỡng cao cấp, khách sạn, nhà hàng, cao ốc, khu sinh thái, mở rộng các tuyến đường, xe bus
    3.2 Dự kiến nhu cầu tương lai:
    Lượt khách du lịch đến NhaTrang:
    [TABLE="width: 541"]
    [TR]
    [TD]Năm
    [/TD]
    [TD]2009
    [/TD]
    [TD]2010
    [/TD]
    [TD]2011
    [/TD]
    [TD]2012
    [/TD]
    [TD]2013
    [/TD]
    [TD]2014
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Lượt khách du lịch (triệu người)
    [/TD]
    [TD]3.4
    [/TD]
    [TD]3.2
    [/TD]
    [TD]3.4
    [/TD]
    [TD]3.5
    [/TD]
    [TD]3.6
    [/TD]
    [TD]3.8
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]% tăng so với năm trước
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [TD]5.88%
    [/TD]
    [TD]6.25%
    [/TD]
    [TD]2.94%
    [/TD]
    [TD]2.85%
    [/TD]
    [TD]5.55%
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...