Tài liệu Dự án trung tâm thương mại big c long thành đồng nai

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Các nhóm ngành dịch vụ tăng trưởng lien tục trong các năm, đặc biệt chiếm tỷ trọng lớn trong nền kinh tế Việt Nam. Theo đúng quy luật, tỷ lệ thuận với mức sống là tỷ lệ tăng trưởng của dịch vụ, mức sống càng cao, nhu cầu càng phát triển, dịch vụ càng phát triển.
    Là một thị trường với kết cấu dân số trẻ, GDP tương đối ổn định và ngày càng tăng, Việt Nam là một thị trường tiềm năng cho các nhà phân phối bán lẻ. Nhất là vùng Đông Nam Bộ có tỷ lệ tăng dân số cao nhất cả nước (3,2%). Tốc độ đô thị hóa nhanh, dân số ngày càng tăng, nhu cầu cần được thỏa mãn ngày càng cao. Đây là yếu tố tiên quyết để chúng tôi xác định hình thành dự án BigC – Long Thành.
    Theo nghiên cứu, nhu cầu của khách hàng qua các năm tăng mạnh nhưng chưa được đáp ứng tốt, cụ thể lỗ hổng thị trường qu các năm là:
    - Năm 2008: 8,3%
    - Năm 2009: 17,3%
    - Năm 2010: 22,1%
    - Năm 2011: 26,4% (dự kiến)
    - Năm 2012: 31,12% (dự kiến)
    Kết luận: lỗ hổng thị trường trong khu vực ngày càng lớn. BigC Long Thành ược tính khả năng lấp lỗ hổng thị trường.
    [​IMG]

    Người tiêu dùng Việt Nam vẫn có xu hướng chuộng hàng nhập khẩu hơn hàng Việt Nam vì danh tiếng và suy suy nghĩ hàng nước ngoài thì bảo đảm chất lượng mặc dù giá thành khá cao. Dựa vào thị hiếu người tiêu dùng mà siêu thị cung cấp khoảng 25% mặt hàng ngoại nhập (có thể thay đổi tùy tình hình tiêu thụ sản phẩm), 75% hàng Việt Nam. Các hệ thống siêu thị BigC ưu tiên bán hàng Việt Nam chất lượng cao từ các nhà cung ứng uy tín. Các gian hàng chuyên bán các loại đặc sản của các vùng miền bảo đảm viêc mua làm quà tặng, quà biếu của người tiêu dùng.

    I. Phân tích dự báo Cung – Cầu

    Khách hàng mục tiêu chủ yếu của siêu thị là hộ gia đình, cá nhân và các doanh nghiệp. Bước đầu xác định cung cấp dịch vụ cho thị trường mục tiêu là thị trấn Long Thành – Đồng Nai. Với lợi thế về dân số và các Khu công nghiệp lớn thì Đồng Nai là một thị trường đầy tiềm năng.
    Mức thu nhập của người dân cao trung bình 2000USD/người/năm. Tỷ lề thuận với thu nhập là nhu cầu do đó mức sống của mọi người được nâng cao thì họ sẽ có các nhu cầu về cuộc sống càng cao (theo học thuyết nhu cầu của Maslow).
    Đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, chúng tôi không ngừng nâng cao, không ngừng cải tiến và hoàn thiện. Dịch vụ chiếm tỷ trọng lớn nhất trong nền kinh tế và vẫn đang gia tăng. Chứng tỏ đây là nhóm ngành có nhiều cơ hội phát triển nhất nhưng cũng đầy cạnh tranh và rủi ro.
    Theo thống kê của thông tấn xã Việt Nam, kinh tế Việt Nam chủ yếu theo 4 nhóm ngành chính (số liệu năm 2009):
    - Nông, lâm, ngư nghiệp (18%)
    - Công nghiệp sản xuất (32%)
    - Dịch vụ (44%)
    - Các nhóm ngành khác (6%)
    Trong việc phân đoạn thị trường thì công ty xác định 85% đối tượng khách hàng của công ty là hộ gia đình, 15% còn lại là hợp đồng cung cấp sản phẩm cho các công ty, xí nghiệp có nhu cầu, đặc biệt là về thực phẩm.
    Tiêu chí hoạt động của công ty là: “giá rẻ cho mọi nhà”, vì vậy chúng tôi chọn thị trường bán lẻ là chủ yếu. Long Thành hội đủ yếu tố và điều kiện cho BigC phát triển mở rộng thương hiệu.

    II. Khả năng cạnh tranh

    Cuộc khủng hoảng tài chính ở Mỹ 2007 – 2009 làm chấn động thế giới, đến hiện tại cuộc khủng hoảng này chưa khắc phục được hậu quả thì cuộc khủng hoảng ở Hy Lạp (1 thành viên của EU) lại làm lung lay và ảnh hưởng rất nhiều đến các nền kinh tế khác đặc biệt là các nước trong khối liên minh Châu Âu. Lo ngại về một 1 làn sóng khủng hoảng kinh tế toàn cầu khác sẽ xảy ra. Khi mở cửa nền kinh tế, Việt Nam cũng chịu ảnh hưởng ít nhiều từ các cuộc khủng hoảng này. Thấy rõ nhất là sự tăng giá của vàng, điện nước và xăng dầu. Đây là ba mặt hàng có sức ảnh hưởng nhất đến hầu hết các loại sản phẩm và hàng hóa trên thị trường. Tất cả các mặt hàng đều đồng loạt tăng giá, gây khó khăn cho đời sống người lao động. Đồng tiền mất giá chính là biểu hiện của lạm phát. Chính phủ kêu gọi người người thắt chặt chi tiêu, nhà nhà tích kiệm, nhưng những nhu cầu đáp ứng cho cuộc sống thì mọi người không thể bỏ qua, lúc này người ta quan tâm nhiều hơn đến hiệu quả nhận được từ đồng tiền bỏ ra. Kinh tế thị trường phát triển tranh, sự cạnh tranh của các doanh nghiệp về chất lượng và giá cả cũng ngày càng khốc liệt hơn. Lợi dụng tâm lý tích kiệm tiền của nhiều người mà những kẻ vô lương tâm đã tung ra thị trường những sản phẩm giả dạng, nhái theo nguyên bản sản phẩm của các công ty uy tín với giá rẻ hơn rất nhiều so với sản phẩm thật nhưng chất lượng lại là con số âm. Tại sao lai là âm, khi sử dụng những sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ đã mang lại nhiều căn bệnh kỳ lạ, ung thư cũng gia tăng nhanh chóng, đúng là tiền mất mà tật vẫn mang. Giá thành rẻ mạt, lợi nhuận cao đã làm giàu nhanh chóng cho bọn vô lương tâm, chúng đang kinh doanh trên sức khỏe và tính mạng của mọi người. Sau nhiều lần các sản phẩm giả mạo được đưa ra ánh sáng, người ta bắt đầu nghi ngờ các loại hàng hóa trôi nổi được bày bán trên thị trường. Họ tìm đến những nơi uy tín để mua sắm, đảm bảo sự an toàn cho bản than và gia đình. Đây chính là cơ hội phát triển cho siêu thị BigC của chúng tôi. Chúng tôi có những lợi thế nhất định khi thâm nhập thị trường mới, hệ thống bán lẻ hiện đại và lớn nhất đất nước, nhà phân phối rộng khắp đất nước, uy tín đã được xác lập qua bình chọn của người tiêu dùng trong các năm qua.
    Đối thủ cạnh tranh lớn nhất của chúng tôi là các nơi buôn bán tự phát hoặc tập trung như chợ Long Thành và các chợ tạm khác. BigC luôn hướng tới lợi ích của khách hàng do đó luôn có các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, đặc biệt chất lượng và dịch vụ là nền tảng cạnh tranh của chúng tôi.




    III. Chất lượng sản phẩm

    Chất lượng của sản phẩm và lòng tin của khách hàng chính là yếu tố tiên quyết giúp BigC tồn tại và phát triển.
    · Cơ sở hạ tầng: Thiết kế siêu thị thông thoáng hiện đại
    Khu vực thực phẩm tươi sống được bảo quản trong các hệ thống giữ lạnh đặc biệt, điều chỉnh ở nhiệt độ phù hợp.
    Trang thiết bị chuyên dụng nhập khẩu từ Pháp và được bảo trì định kỳ.
    · Đào tạo: Định kỳ kiểm tra sức khỏe nhân viên.
    Đảm bảo nhân viên đủ điều kiện để sản xuất thực phẩm.
    Chương trình đào tạo đa dạng phù hợp với các cấp độ nhân viên khác nhau nhằm nâng cao nhận thức về vệ sinh an toàn thực phẩm.
    · Quy trình: Quy trình vệ sinh diệt khuẩn được áp dụng và thiết lập ở tất cả các khâu.
    Đảm bảo môi trường sản xuất hiện đại và an toàn trong khu vực chế biến thực phẩm.
    Vệ sinh cá nhân, vệ sinh nơi chế biến thực phẩm, vệ sinh – diệt khuẩn thiết bị.
    Tuân thủ quy trình bảo quản thực phẩm, quy trình kiểm tra chất lượng đầu vào, quy trình sử dụng hóa chất an toàn.
    · Sản phẩm: Đảm bảo chất lượng cần thiết đối với các loại mặt hàng khác
    Thực phẩm tươi sống: nhà cung cấp phải đạt các yêu cầu về chất lượng, đóng gói, bảo quản, vận chuyển.
    Hàng công nghiệp: tất cả các sản phẩm phải có hồ sơ công bố chất lượng, yêu cầu về nhãn mác và điều kiện bảo quản, vận chuyển.
    Hàng hóa – mĩ phẩm: tất cả các sản phẩm phải có hồ sơ công bố chất lượng, yêu cầu về nhãn mác và điều kiện bảo quản, vận chuyển.
    · Thẩm định – thẩm tra:
    Định kì gửi các sản phẩm đến các phòng thí nghiệm độc lập nhằm kiểm tra sự phù hợp của các sản phẩm so với các tiêu chuẩn công bố.
    Đánh giá thường xuyên các môi trường sản xuất thực phẩm như nguồn nước, không khí, các bề mặt tiếp xúc sản phẩm.

    IV. Các biện pháp quảng cáo – tiếp thị

    Câu slogan: “ If you want low price, shop at BigC ”
    BigC hoạt động trên tiêu chí giúp khách hàng “luôn tự tin, luôn hài lòng mỗi khi mua sắm tại siêu thị BigC”
    Như đã phân tích khách hàng mục tiêu của chúng tôi: 85% là hộ gia đình, 15% còn lại là hợp đồng cung cấp sản phẩm cho các doanh nghiệp, đại lý. Công ty sử dụng biện pháp quảng cáo như: báo chí, truyền thanh – truyền hình, áp phích, tờ rơi, .
    Chúng tôi đã có sẵn đội ngũ nhân viên bán hàng, quản lý và PR giàu kinh nghiệm (được tuyển chọn từ những chi nhánh khác) sẽ đưa ra các biện pháp, hình thức khuyến mãi, hậu mãi phù hợp nhất.
    Luôn luôn có những mặt hàng khuyến mãi tại siêu thị. Sẽ có những đợt giảm giá, khuyến mãi cực lớn để kỷ niệm các ngày lễ của đất nước.
    [​IMG]trưng bày các sản phẩm khuyến mãi
    Nhìn chung, trong nền kinh tế cạnh tranh khốc liệt, thỏa mãn khách hàng là mục tiêu cao nhất trong kinh doanh, vì vậy các công ty, xi nghiệp đã chú trọng rất nhiều đến các dịch vụ hậu mãi và chăm sóc khách hàng.
    Đồng thời công ty thực hiện các hoạt động marketing xã hội như làm từ thiện, tài trợ các quỹ khuyến học, hướng nghiệp, . In hình ảnh của BigC lên móc khóa, áo mưa, áo thun (quà tặng) nhằm mục đích cổ vũ tinh thần mua sắm của khách hàng đồng thời quảng bá thương hiệu cho siêu thị. Sử dụng các hình thức hậu mãi như vận chuyển hàng có hóa đơn trị giá 200.000 trở lên trong phạm vi bán kính 20km, các chuyến xe buýt miễn phí đến BigC và ngược lại, hỗ trợ vé xe buýt (4000) cho các hóa đơn thanh toán từ 150.000 trở lên, cấp thẻ thành viêncho khách hàng thường xuyên,
    [​IMG]
    [​IMG]bốc thăm trúng thưởng có giá trị lớn





    Vòng quay thể hiện sự kết nối tương quan giữa các nhóm, các ngành và các bộ phận.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...