Chuyên Đề Dự án "Thổ cẩm trà" quán

Thảo luận trong 'Đầu Tư' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài
    Dự án "Thổ cẩm trà" quán

    I. Tên dự án và ý tưởng kinh doanh

    1. Khởi nguồn ý tưởng:


    Ở Việt Nam, luôn tồn tại một nền văn hóa trà thanh lịch và tỏa hương. Rất tiết độ, người Việt quan niệm trà là một triết học về sự tế nhị, thanh tao, sự suy ngẫm và đầu óc tỉnh táo, là sự giao hoà với thiên nhiên, sự ứng xử với thời gian, sự tiếp cận đầy nhân tính với không gian, với môi trường và con nguời .Trải qua nhiều thế hệ, trà vẫn giữ được những nét đáng quý tiêu biểu cho nét đẹp của văn hóa Việt, con người Việt.


    Uống trà (thưởng trà) không những trở thành một sinh hoạt hàng ngày của người dân Việt mà cũng rất phổ biến ở các dân tộc khác trên thế giới. Uống trà không những có lợi cho sức khỏe mà còn là một thú vui tinh thần khi ngồi yên lặng nhâm nhi chén trà, ngẫm nghĩ về cuộc sống nhân sinh. Dần dần, việc thưởng trà trở thành một cách thức giúp con người trở lại với bản tính tự nhiên của mình. Và nghệ thuật Trà Đạo ra đời.


    Không ít người ngày nay muốn được thưởng thức một tách trà với đậm nét phong cách Việt nhưng vì cuộc sống bận rộn, vì không biết cách pha chế, họ đang sử dụng nhiều hơn các sản phẩm trà túi lọc, trà đóng gói. Hiểu được nhu cầu này của khách hàng và qua tìm hiểu, thấy rằng ngành kinh doanh quán trà ở Hà Nội còn đang kém sôi động: số quán trà ít ỏi, chất lượng sản phẩm dịch vụ chưa cao, chưa mang phong cách điểm nhấn; chúng tôi – những sinh viên ngành kinh tế, những người trẻ yêu Trà Việt và mong muốn giới thiệu trà việt đến đông đảo du khách – những người cũng cùng chung tình yêu ấy.
    Tại sao chúng tôi lại chọn trang phục dân tộc làm phong cách để hình thành nên “Thổ Cẩm Trà”?
    Đó là một câu hỏi mà chúng tôi đã mất nhiều thời gian để tìm câu trả lời.


    Việt Nam có rất nhiều nét văn hóa truyền thống đặc trưng trải qua hàng nghìn năm lịch sử. Nét văn hóa nào cũng là một di sản quý của dân tộc Việt và trang phục truyền thống các dân tộc chính là một trong những di sản ấy. Trang phục các dân tộc Việt Nam rất đẹp, rất đa dạng, nó là bức tranh toàn cảnh thể hiện cho văn hóa, phong tục, tập quán của từng dân tộc, là những tác phẩm nghệ thuật thực sự (gần như tất cả các trang phục truyền thống được làm cầu kỳ bằng tay).
    Đó cũng chính là lý do chúng tôi đưa ra ý tưởng kinh doanh, thành lập “Thổ Cẩm Trà” quán. Không những tạo ra một quán trà với phong cách đặc biệt về điểm nhấn, mà quan trọng hơn cả chúng tôi muốn xây dựng một không gian đậm nét văn hóa Việt, một không gian để giới thiệu nhiều hơn đến du khách về hình ảnh đất nước con người Việt Nam – một dự án mà chúng tôi hy vọng sẽ đóng góp được nhiều cho sự phát triển chung của xã hội.


    Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng với ý tưởng mới lạ, sự chuẩn bị kỹ càng cùng những điều kiện thuận lợi (sự ủng hộ của xã hội, Hà Nội trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn trên thế giới ) sẽ là cơ hội rất lớn để “Thổ Cẩm Trà” quảng bá hình ảnh và phát triển mạnh mẽ.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...