Luận Văn Dự án thành lập quán kem tự chọn Ice Cream Funkie

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 16/12/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    Chương I: KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU TIỀN KHẢ THI – NGHIÊN 3
    CỨU ĐỊNH TÍNH


    Cách thức tiến hành nghiên cứu định tính 3
    Kết quả nghiên cứu định tính 6
    Chương II: KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ĐỊNH LƯỢNG 10

    Sự ưa thích kem và loại hình mới 10
    Thói quen ăn kem ở độ tuổi 15 – 30 12
    Mong muốn của khách hàng 20
    Chương III: CHI TIẾT DỰ ÁN KEM TỰ CHỌN 24

    Nguyên nhân chọn ngành kinh doanh 24
    Giới thiệu sơ lược 26
    Mô tả sản phẩm 29
    Phân tích môi trường tổng thể (PEST) 32
    Chính trị, pháp luật 32
    Kinh tế 34
    Xã hội 35
    Công nghệ 38
    Phân tích môi trường cạnh tranh ngành 39
    Đe dọa của người xâm nhập mới 39
    Đe dọa của sản phẩm thay thế 40
    Sức mạnh đàm phán của nhà cung cấp 41
    Sức mạnh đàm phán của người mua 41
    Cường độ cạnh tranh trong ngành 42
    Đánh giá mức độ hấp dẫn ngành 42
    Phân tích ma trận EFE, IFE, SWOT và các chiến lược 43
    Ma trận EFE của ICF 43
    Ma trận IFE của ICF 46
    Ma trận SWOT 50
    Cơ cấu tổ chức 57
    Dự báo tài chính 60
    Chiến lược rút lui 64



    CHƯƠNG I: KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU TIỀN KHẢ THI – NGHIÊN CỨU ĐỊNH TÍNH

    Cách tiến hành nghiên cứu định tính:
    Mục tiêu nghiên cứu
    Tìm hiểu về độ thỏa mãn nhu cầu thưởng thức kem của nhóm người có độ tuổi từ 18 - 30 hiện nay tại Tp.Hồ Chí Minh. Xác định sở thích của khách hàng về 1 món kem ngon thông qua khám phá thói quen, mức độ thưởng thức kem của nhóm người trên. Tìm hiểu ý kiến về chất lượng kem, các món ăn kèm cũng như phong cách phục vụ của các quán kem lớn.
    Khám phá nhu cầu về mức độ chấp nhận cũng như nhu cầu thưởng thức kem theo hình thức mới: kem tự chọn
    Nội dung nghiên cứu
    Tìm hiểu về tiêu chí một món kem ngon cũng như nhận xét về những quán kem lớn có trên địa bàn TP.HCM mà thực khách đã từng ăn thông qua sở thích, thói quen của thực khách.
    Thăm dò ý kiến về những mong muốn của thực khách:

    Hương vị:có cần thêm nhiều vị mới lạ không hay cứ giữ nguyên các vị truyền thống là: socola, dâu, vani, .
    Địa điểm quán: gần nhà, gần trường, trong khu trung tâm thành phố, ?
    Không gian quán: rộng rãi, nhỏ nhắn, thoáng mát, ?
    Món ăn đi kèm: có cần hay không, đó là cái gì?
    Thăm dò ý kiến về mô hình kinh doanh kem tự chọn
    Tóm tắt kết quả
    Món tráng miệng “kem” được rất nhiều người ưa thích và mọi người rất hứng thú với mô hình kem tự chọn. Đại đa số mọi người đã biết đến hình thức này trước đó và mối quan tâm này có độ lan tỏa với quy mô rộng trong cộng đồng những người từ 18 – 30 tuổi đang sinh sống tại thành phố Hồ Chí Minh. Vì tính thích học hỏi và sáng tạo mà phần lớn mọi người đã thử qua hình thức yogurt tự chọn và thích thú với phong cách thưởng thức mới lạ này. Thế nên, mô hình kem tự chọn cũng được ủng hộ nhiệt tình vì vốn dĩ kem đã là món khoái khẩu của rất nhiều người bởi ăn kem vô thấy mát, sảng khoái, kem có vị béo, kem có mùi thơm Giờ lại có sự kết hợp với mô hình tự phục vụ, tự tạo “menu” cho mình thì còn gì bằng. Trong việc thực hiện dự án này, về việc có cần đa dạng mùi vị của kem không thì có 9/10 người cho rằng rất cần thiết. Nên có thêm nhiều vị kem mới lạ để thực khách có đa dạng sự lựa chọn hơn, có cơ hội thưởng thức thêm những vị lạ. Bên cạnh đó, các món loại topping ăn kèm kem cũng cần phong phú, phải có nhiều loại như: bánh, kẹo dẻo, trái cây, socola, Một điều đáng lưu ý nữa là các thực khách đều rất quan tâm đến không gian của quán kem với 9/10 lựa chọn. Vì chính không gian quán làm cho họ cảm giác ăn ngon miệng, cảm giác thoải mái và có hứng thú hơn.
    Nhìn chung, mức độ chấp nhận về hình thức kem tự chọn là rất cao. Điều đó được thể hiện qua sự ưa thích của thực khách (10/10). Tuy vậy phải có sự khác biệt và cải tiến về chất lượng, hương vị của kem và topping để thỏa mãn nhu cầu của khách hàng tối đa.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...