Dự án thành lập công ty quảng cáo chuyên nghiệp (Bài tập phân tích thị trường) 1.Phân tích nhu cầu sản phẩm Các doanh nghiệp muốn bán sản phẩm hoặc tác động đến hành vi tiêu dùng của một nhóm đối tượng nào đó, họ phải hình thành nên các mục tiêu để đạt được kết quả này và tiếp xúc với các công ty quảng cáo để truyền đạt mục tiêu của mình. Do đó dự án thành lập công ty quảng cáo của chúng tôi là thể theo nhu cầu của thị trường. Việt Nam hiện đang đứng trước thềm hội nhập WTO, sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp nước ngoài thuộc nhiều ngành nghề khác nhau vào Việt Nam, thị trường quảng cáo trong nước sẽ “phình” ra để có thể đáp ứng nhu cầu quảng bá thương hiệu rất lớn của các doanh nghiệp hiện nay. Bên cạnh đó, bộ phận quảng cáo nội bộ của công ty (in-house agency) thường không đủ tính chuyên nghiệp để có thể thực hiện các chương trình quảng cáo lớn cho công ty. Để làm một chương trình quảng cáo, một công ty phải tuyển dụng thêm nhân viên như vậy sẽ rất tốn kém. Nếu thuê một công ty quảng cáo chuyên nghiệp đảm nhận thì sẽ tiết giảm được chi phí, tăng được sáng kiến và tăng mức kiểm soát. Hơn nữa, nếu có sự tham gia của các công ty quảng cáo độc lập thì các chương trình điều tra hay rút thăm trúng thưởng của đơn vị muốn quảng cáo sẽ làm cho người tiêu dùng tin tưởng hơn. Kết quả khảo sát từ Ad age report 2004 cho thấy mỗi năm giá trị thị trường quảng cáo truyền thông trong nước khoảng 200 triệu USD. Theo tính toán mỗi năm khu vực này sẽ tăng trưởng từ 30-40%, năm 2005 ước đạt chừng 300 triệu USD. Theo nguồn từ AC Nielsen: