Báo Cáo Dự Án Sản Xuất Và Kinh Doanh Mây Tre Đan – Công ty TNHH Phú Cường

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU

    “Phi thương bất phú”. Câu nói trên đã được thời gian kiểm định và cho tới nay chúng ta khó có thể phản bác được sự đúng đắn của câu nói này. Giống như bao bạn sinh viên khác trong khoa quản lý, ước mơ được làm chủ cuộc sống, làm chủ trong vấn đề tài chính và nhiều vấn đề khác đã thúc đẩy em thực hiện bản luận về đề tài Khởi sự kinh doanh.
    Xuất phát từ lòng đam mê kinh doanh, mong muốn làm giàu và tự chủ cuộc sống cũng như thời gian làm việc. Thêm vào đó là sự may mắn được sinh ra trong một gia đình kinh doanh , được học tập rèn luyện tại một ngôi trường đậm chất kinh doanh - trường ĐH Kinh Doanh và Công nghệ Hà nội. Đó là một trong những lý do thôi thúc em làm một cái gì đó của riêng mình sau khi tốt nghiệp.
    Trong thời gian học tập rèn luyện tại trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ
    Hà Nội, nhất là năm cuối tại trường, em đã suy nghĩ rất nhiều về việc làm và tương lai của bản thân. Em đã quyết định chọn đề tài Khởi Sự Kinh Doanh là đề tài cho bản luận tốt nghiệp với mong muốn sẽ biến nó thành một dự án khả thi và có thể triển khai trong một thời gian gần.
    Qua bản luận này em cũng xin được cảm ơn các thầy cô trong trường đã truyền đạt cho em những hành trang để em bước vào cuộc sống. Em cũng xin được cảm ơn thầy giáo GS.TSKH Vũ Huy Từ đã nhiệt tình giúp đỡ em hoàn thành bản luận văn này.



    CHƯƠNG I
    TỔNG QUAN VỀ DỰ ÁN KINH DOANH VÀ
    NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG

    I. TỔNG QUAN VỀ Ý TƯỞNG KINH DOANH
    1. Khởi nguồn ý tưởng

    Suy nghĩ đầu tiên của em khi viết những dòng này đó là sự thất vọng về những quán đồ ăn vặt hiện nay tại quê hương. Thực tại hình như các ông chủ, bà chủ chỉ mong muốn làm sao để có được thật nhiều lợi nhuận mà quên đi cái cảm giác của người sử dụng những sản phẩm do họ tạo ra. Họ không biết cách để giữ chân những khách hàng của mình, Có thể đó là lý do mà nhiều Cửa hàng đồ ăn vặt đã mọc lên rồi dần bị lãng quên .
    Qua quá trình tìm hiểu của bản thân và bạn bè em thấy đây là một cơ hội để có thể nắm bắt. Khi mà một thành phố có gần hơn 20 trường cấp ba và cao đẳng đại học, với gần 15.000 học sinh- sinh viên. Trong khi số lượng các quán phục vụ có chất lượng tốt ( bao gồm chất lượng đồ ăn và phong cách phục vụ, giá cả ) lại rất hiếm.
    Chính những điều này đã thôi thúc bản thân em tạo ra một điểm đến cho các bạn học sinh- sinh viên. Nơi các bạn có thể tụ tập sau những giờ học căng thẳng.



    2. Lý do lựa chọn ý tưởng
    2.1. Lý do khách quan

    Thành phố Nam Định có gần 15.000 học sinh- sinh viên .Là nhóm khách hàng có nhu cầu “ăn vặt” cao. Hơn nữa, họ là giới trẻ với sự năng động, có sở thích tụ họp ăn uống nói chuyện , thích những thứ mới lạ
    Thị trường ăn uống nói chung tại Nam định còn nhiều hạn chế, tập trung chủ yếu là các quán cóc vỉa hè hoặc hàng rong. Có rất ít Cửa hàng tạo được sự hài lòng đối với khách hàng (hài lòng về đồ ăn, hài lòng về giá cả hoặc về cung các phục vụ, về địa điểm . )
    Ngoài ra nhóm đối tượng học sinh- sinh viên có thu nhập thấp hoặc đang phụ thuộc vào gia đình mà đồ “ăn vặt “ có chi phí nhỏ nên giá cả thấp . Đó cũng là lợi thế của loại hình dịch vụ này.

    2.2. Lý do chủ quan
    Sinh ra và lớn lên trong một gia đình kinh doanh, thêm vào đó lại được đào tạo tại một môi trường Kinh doanh. Những điều kiện đó sẽ giúp em tự tin hơn khi bắt đầu công việc kinh doanh của bản thân.
    Như em đã trình bày tại phần khởi nguồn, vì những bức xúc của bản thân về thái độ của những Cửa hàng kinh doanh hiện có trên thành phố. Chính vì thế mà em mong muốn tạo dựng một Cửa hàng mà không khách hàng nào có thể phàn nàn.
    Thêm một nguyên nhân nữa đó là mong muốn được tự chủ trong cuộc sống, tự chủ về thời gian làm việc, tự chủ về tiền bạc. Đó là một số những lý do xuất phát từ bản thân khi em chọn dự án này, và chọn đây làm đề tài cho bài luận cuối cùng của em khi còn là sinh viên trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội.



    3. Nét độc đáo của ý tưởng
    Khi học Marketing, thầy giáo có nói rằng một sản phẩm độc đáo chưa chắc đã phải là một sản phẩm mới, một sản phẩm mới chưa chắc nó đã thực sự mới. Có thể nó là sản phẩm phổ biến ở nơi này nhưng lại là sản phẩm mới ở nơi nó chưa từng xuất hiện, có thể nó là sản phẩm cũ nhưng người ta thay đổi cách thể hiện nó, tạo cho nó một dáng vẻ mới thì nó sẽ thành sản phẩm mới. Em nghĩ rằng mình đủ tự tin để có thể tạo ra một sản phẩm mới từ một sản phẩm cũ đã quen thuộc dựa trên việc cải tiến nó, thay đổi nó. Mà cụ thể ở đây chính là thay đổi cung cách phục vụ của nhân viên trong Cửa hàng, thay đổi thái độ với khách hàng. Dù khách hàng có là ai thì họ sẽ là thượng đế của Cửa hàng, họ sẽ hoàn toàn hài lòng về đội ngũ nhân viên phục vụ cũng như chất lượng các món ăn trong Cửa hàng.
    Thêm vào đó em sẽ tạo ra một không gian ấn tượng để khi đến đây các bạn trẻ có cảm giác thoải mái nhất, đáng nhớ nhất và lần sau muốn đến nữa.
    Nét độc đáo còn thể hiện qua các chương trình khuyến mãi, những món quà nhỏ vào các dịp lễ tết, một vài trò chơi nhỏ diễn ra định kỳ ngay tại quán

    4. Giá trị của ý tưởng
    Trước hết ý tưởng đem đến cho thực khách sự phục vụ hoàn hảo nhất, tạo ra một địa điểm mà các bạn học sinh – sinh viên sẽ nghĩ đến đầu tiên khi muốn vui chơi tụ tập.
    Thứ hai, việc tạo ra lợi nhuận nhằm thỏa mãn tham vọng muốn làm chủ và tạo công ăn việc làm cho các bạn sinh viên muốn làm thêm ngoài giờ .
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...