Luận Văn Dự án rạp phim mini Home Cinema

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 4/12/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Định dạng file word

    MỤC LỤC


    PHÂN TÍCH VỀ Ý TƯỞNG 6



    1. Cơ sở hình thành ý tưởng 6

    2. Lý do lựa chọn ý tưởng 6

    3. Nét độc đáo của ý tưởng 7

    4. Giá trị của ý tưởng . 7

    II. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG KINH DOANH 7

    1. Sức mạnh của nhà cung cấp 8


    Số lượng và quy mô của nhà cung cấp 8

    Khả năng thay thế sản phẩm của nhà cung cấp 9

    Thông tin về nhà cung cấp . 9

    Chi phí chuyển đổi nhà cung cấp . 9



    2. Áp lực từ phía khách hàng 10


    Học sinh cấp 1-2 . 11

    Học sinh cấp 3 11

    Sinh viên . 12

    Người đi làm và đã có con 13

    Những người đi làm chưa có con 13


    3. Sự xuất hiện của các đối thủ tiềm ẩn 14

    Sức hấp dẫn của ngành 14

    Rào cản gia nhập ngành 15


    4. Sự xuất hiện của sản phẩm và dịch vụ thay thế . 15

    5. Mức độ cạnh tranh trong ngành . 18

    Tình trạng ngành nói chung 18

    Số lượng đối thủ cạnh tranh 18



    Trong đó, 5 rạp chiếu phim lớn nhất, bao gồm 21

    III. PHÂN TÍCH DỰ ÁN 25

    1. Phân tích SWOT 25

    2. Phân tích tính hiện thực của công nghệ đầu vào 28


    Địa điểm của dự án 28

    Sản phẩm của dự án 29

    Hình thức đầu tư của dự án . 30

    Lựa chọn công suất dự án 36

    Xây dựng chương trình hoạt động cho dự án 38



    3. Phân tích tính hiện thực về nhân sự 40


    Dự kiến nhu cầu nhân sự 40

    Tuyển dụng . 43

    Đào tạo và bố trí công việc. 45

    Chi phí lao động. 45



    IV. CHIẾN LƯỢC KINH DOANH 46

    1. Chiến lược về sản phẩm- Product . 46

    2. Chiến lược giá- Price . 47

    3. Chiến lược phân phối- Place . 48

    3.1. Phân phối sản phẩm . 48


    3.2. Phân phối vé . 48


    4. Chiến lược xúc tiến thương mại hoặc hỗ trợ bán hàng- Promotion 49

    Mục tiêu chiến lược 49

    Phương tiện xúc tiến 49



    V. ĐÁNH GIÁ TÍNH KHẢ THI VÀ HIỆU QUẢ CỦA DỰ ÁN . 51

    1. Hiệu quả về mặt tài chính 51

    2. Hiệu quả về kinh tế - xã hội . 52



    Đối với chủ đầu tư 52

    Đối với chính quyền địa phương 52



    VI. PHÂN TÍCH RỦI RO CỦA DỰ ÁN 53

    1. Rủi ro pháp luật . 53

    2. Rủi ro trong quá trình thành lập (Start-up risks) 53

    3. Rủi ro thị trường (Demand fluctuation risks) 54

    4. Rủi ro tài chính (Financial risks) 54

    5. Rủi ro về nhân sự . 55

    6. Một số rủi ro khác 55


    LỜI MỞ ĐẦU



    Cuộc sống ngày càng phát triển kéo theo những nhu cầu của con người cũng ngày

    càng đa dạng và phong phú hơn. Người dân không chỉ cần ăn ngon mặc đẹp mà còn cần

    được thư giãn, giải trí trong cuộc sống ngày càng tất bật. Chính vì thế mà các hình thức

    giải trí lần lượt xuất hiện và phát triển để thỏa mãn cho nhu cầu này. Và các rạp chiếu

    phim ra đời cũng xuất phát từ mục đích trên.


    Từ những rạp chiếu bóng di động, đơn sơ, qua một thời gian phát triển đã trở thành

    những rạp chiếu từ một máy chiếu đến những rạp lớn nhiều máy chiếu với những trang

    thiết bị ngày càng hiện đại và sản phẩm là những bộ phim được trình chiếu với hình ảnh

    chất lượng và âm thanh vô cùng sống động.


    Trong thời gian gần đây thị trường chiếu phim rạp cũng đang phát triển khá rầm rộ,

    các rạp chiếu phim lớn đặc biệt ở khu vực thành phố Hồ Chí Minh đang thu hút hàng

    ngàn người tới thưởng thức. Nắm bắt được nhu cầu đang trở nên ngày càng lớn nhóm

    chúng tôi quyết định đưa ra ý tưởng thành lập một rạp chiếu phim cho riêng mình. Và

    chúng tôi cũng đưa vào đây một ý tưởng khá mới mẻ trên thị trường chiếu phim rạp. Đó

    là xây dựng một rạp chiếu phim mini, một mô hình rạp chiếu thu nhỏ với những ý tưởng

    sáng tạo và không gian hiện đại, hi vọng Home Cinema sẽ là một điểm đến thú vị cho tất

    cả mọi người.


    I. PHÂN TÍCH VỀ Ý TƯỞNG


    1. Cơ sở hình thành ý tưởng


    Tp.HCM là một thành phố nhộn nhịp và năng động, mọi người ai cũng bận rộn làm

    việc để theo kịp với nhịp sống hối hả nơi này. Nơi đây tập trung đủ các tầng lớp dân cư từ

    công nhân, người làm thuê, trí thức đến người làm kinh doanh và một bộ phận không nhỏ

    là tầng lớp học sinh, sinh viên. Trải qua những ngày làm việc căng thẳng, họ rất cần

    những không gian giải trí để giải tỏa áp lực. Xem phim là một hình thức giải trí đang

    được đông đảo mọi người hướng tới .Trong một không gian sống chật hẹp , những địa

    điểm giải trí lành mạnh rất hạn chế như hiện nay, rất cần những không gian riêng tư cho

    những đôi bạn trẻ đang yêu, những nhóm bạn đi chơi với nhau hay những gia đình muốn

    thư giãn giải trí cùng với con cái của họ Cùng với những yêu cầu đỏi hỏi ngày càng

    cao về độ thoải mái, không gian riêng tư và đáp ứng nhanh chóng mà những rạp chiếu

    phim lớn đang bị hạn chế, nhóm chúng tôi đã khởi tạo ra ý tưởng một rạp chiếu phim

    mini với những phá cách trong việc bài trí không gian cũng như đáp ứng những tiện ích

    mà người xem phim đang hướng đến.


    2. Lý do lựa chọn ý tưởng




    Ø



    Khách quan




    Khi đi xem phim ở rạp lớn người xem phim thường gặp trở ngại trong việc canh suất

    chiếu, chờ đợi, không gian quá rộng rãi không riêng tư, không được nói chuyện lớn tiếng

    hay ăn uống không được thoải mái.


    Nhu cầu thưởng thức loại hình giải trí này đang có xu hướng thay đổi theo hướng

    không gian riêng cho một nhóm người hoặc một gia đình, người thân.



    Chủ quan



    Ý tưởng xuất phát từ sự đam mê họat động kinh doanh và muốn tạo xu hướng giải trí
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...