Đồ Án Dự án phát triển Văn Hóa Trà Việt và thương hiệu Trà Bà Trưng Qua kênh phân phối và hệ thống QUÁN TR

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Dự án phát triển Văn Hóa Trà Việt và thương hiệu Trà Bà Trưng Qua kênh phân phối và hệ thống QUÁN TRÀ VIỆT


    I. Ý tưởng kinh doanh
    1. Khái quát dự án
    a. Lĩnh vực kinh doanh
    - Sản xuất (ướp hương và đóng gói) sản phẩm trà thương hiệu Bà Tụng
    - Phân phối sản phẩm Trà Bà Tụng qua mạng lưới phân phối và hệ thống cửa hàng QUÁN TRÀ VIỆT
    b. Mô hình doanh nghiệp
    - Công ty trách nhiệm hữu hạn Như Nguyệt

    2. Phân tích thị trường
    a. Bối cảnh kinh tế - chính trị - xã hội
    i. Chè là thức uống truyền thống của người Việt
    Tại Việt Nam, hình thức uống trà khởi nguồn từ các chùa chiền, gắn liền với đạo Phật của người Việt. Nó được gọi là thiền trà. Hiện nay ngôi chùa duy nhất cũn tiến hành nghi lễ thiền trà là chựa Văn Trỡ-Từ Liờm-Hà Nội. Người Việt xưa cũn tổ chức cỏc hội trà khắp nơi trên đất Việt, người ta tôn vinh trà như là ông chủ của các cuộc vui.Họ tụ họp uống trà khi có trà ngon hay vào các dịp đặc biệt, thường là uống trà thưởng hoa xuân, uống trà thưởng hoa quý, uống trà ngũ hương.
    Người xưa đặc biệt coi trọng và nâng trà lên thành một thứ nghệ thuật độc đáo. Và không phải ai cũng có thể thưởng thức được trà. Đó chỉ có thể là những bậc cao nhõn tao nhó, cú cỏi khớ thanh tịnh và cỏi hồn xa lỏnh bụi trần. Phong cỏch uống trà của người Việt không bị ảnh hưởng theo phong cách uống trà của Trung Hoa hay Nhật Bản. Nghệ thuật uống trà biểu hiện phong phú nếp sống và văn hoá ứng xử của người Việt. Qua biến động của lịch sử, văn hoá trà Việt bị phôi phai trong ký ức người Việt cũ và dường như không tồn tại trong ký ức người Việt mới.
    Trước năm 1945, các hóng trà lớn ở Hà Nội như Chính Thái, Ninh Thái, Phú Xuân, Phú Thái rất giàu có, họ buôn và bán trà khắp Đông Dương.
    Như vậy, trà ở Việt Nam không chỉ dừng lại ở văn hoá thưởng thức mà cũn là một sản phẩm kinh doanh nổi tiếng của cỏc thương nhân Việt Nam.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...