Tài liệu Dự án nghiên cứu marketing về điện thoại di động

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHẦN II: ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG​ I. Giới trẻ nói gì về điện thoại di động và tại sao giới trẻ sử dụng điện thoại di động.​ Để hiểu được giới trẻ sử dụng điện thoại theo phong cách nào, nhóm trích một số ý kiến của người tiêu dùng từ VNEXPRESS.NET như sau:
    Trần Đức Hạnh chỉ là một cậu học sinh học lớp 9 tại một trường phổ thông cơ sở trên địa bàn phường Đội Cấn (Hà Nội) nhưng cậu đã sử dụng liền một lúc 2 máy di động. Hạnh cho biết về sở thích “hai tay hai súng” của mình: “Trước em dùng một sim Viettel nhưng giờ khi HT Mobile ra đời, giá rẻ, có nhiều tiện ích lại được gọi nội mạng miễn phí nhiều tháng nên em dùng thêm một cái nữa. Với chương trình khuyến mại miễn phí gọi và nhắn tin nội mạng đến 6 tháng của HT Mobile khách hàng có thể tiết kiệm một khoản tiền rất lớn chưa kể đến việc có thể liên kết với bạn bè người thân mọi nơi, mọi lúc mà không phải e ngại về bất cứ điều gì. “Hai tay hai súng” không phải để sành điệu mà là để tiết kiệm tiền”. Khoảng hơn 1 năm nay, số lượng học sinh, sinh viên nói riêng và lớp thanh niên nói chung sử dụng “hai tay hai súng” như Hạnh ngày càng nhiều.

    Nguyễn Anh Tú, sinh viên năm thứ 3 một trường đại học khối kinh tế tại TP Hồ Chí Minh cho biết: “Em muốn dùng một chiếc điện thoại di động với chi phí thấp nhưng phải có nhiều tiện ích đặc biệt. Đây là lý do em cũng thử qua một số mạng di động CDMA để tìm hiểu sức mạnh công nghệ của từng mạng”. Vào thời điểm hiện này, Tú đã sử dụng thêm một máy của HT Mobile. Do phải vừa làm vừa đi học, một trong những vật “bất ly thân” của Tú là chiếc laptop và máy di động HT Mobile. Tú cho biết thêm: “Vào quán cafe Wifi thì cũng hay nhưng giá rất đắt. Ngồi cà phê vỉa hè mà vẫn truy cập được Internet tốc độ cao như ở cà phê Wifi mới thú. Cũng vì thế mà em thích dùng mạng CDMA”. Những người thường xuyên sử dụng máy tính xách tay như Tú đặc biệt là giới doanh nhân hiện nay đã có thêm nhiều sự lựa chọn cho việc sử dụng các sản phẩm thông tin di động phong phú với công nghệ tiên tiến và dịch vụ sáng tạo. Chỉ với một thiết bị Data Card nhỏ gọn, họ có thể truy cập Internet ở nhà, trong quán café, trên phố thậm chí trong cả ô tô và đặc biệt có thể tải file dữ liệu dung lượng lớn, sử dụng internet ngay cả khi đang di chuyển .

    N.T.H, sinh viên đại học Quốc gia (Hà Nội) đã cực kỳ ngạc nhiên và cảm động đến suýt khóc khi nhận được một tin nhắn đặc biệt nhân ngày 14.2. Một người bạn của H đã gửi cho H một tin nhắn nghe được bằng lời nói với nội dung khá lãng mạn. Chỉ có điều giọng nói của cậu bạn trong tin nhắn này khá ấp úng và . lắp bắp khi nói: “Tớ thích cậu lắm”. H cho biết ý định cũng sẽ sử dụng một điện thoại của mạng di động có nhắn tin bằng giọng nói để H có thể gửi lời yêu thương không chỉ tới bạn bè mà tới cả những người thân của mình. Sau ngày lễ tình yêu 14.2 khoảng 10 ngày, H đã chính thức tậu cho mình một chiếc điện thoại CDMA hoà mạng di động có dịch vụ tin nhắn biết nói để cho bằng bạn bằng bè. H nói: “Điều làm em ngạc nhiên nhất là ngoài các chức năng đặc biệt của dịch vụ, em còn được gọi và nhắn tin nội mạng miễn phí trong gần 3 tháng và bây giờ lại được miễn phí thêm 6 tháng nữa. Thật khó mà có thể tin được. đây cũng là lý do em đã rủ thêm nhiều người bạn và cả những người thân trong gia đình sử dụng mạng CDMA này để em có thể gọi điện và nhắn tin thoải mái mà không phải mất tiền”.

    Tập đoàn viễn thông Telenor (Na Uy) vừa công bố một kết quả điều tra theo chiều sâu về thói quen sử dụng điện thoại di động và internet trong giới trẻ Việt Nam. Tập đoàn này lựa chọn các thanh niên tuổi từ 18 - 24 tại TP.HCM làm đối tượng nghiên cứu.
    Kết quả của cuộc điều tra cho thấy, số tiền sử dụng cho cước điện thoại di động hằng tháng của nhóm thanh niên tại TP.HCM vào khoảng 300.000 đồng/tháng. Các bạn trẻ thường sử dụng nhiều sim điện thoại trả trước để tận dụng các chương trình giảm giá, khuyến mãi của các nhà cung cấp dịch vụ thông tin di động và để kiểm soát cước phí hằng tháng. Giới trẻ tại TP.HCM thường gửi 5 - 6 tin nhắn/ngày và thực hiện số cuộc gọi cũng tương đương trong ngày đó.
    Kết quả điều tra lại cho thấy, cha mẹ thường là những người đầu tiên muốn con cái mình có điện thoại di động để tiện việc liên lạc và kiểm soát. Tuy nhiên, khi được sử dụng di động, mục đích chính của các bạn trẻ lại là tổ chức gặp gỡ bạn bè và tin nhắn nhanh được các bạn trẻ coi là một công cụ quan trọng để duy trì các mối quan hệ xã hội. Cuộc điều tra cũng cho thấy, giới trẻ TP.HCM sử dụng điện thoại xịn khá nhiều và rất say mê trong việc thưởng thức âm nhạc trên điện thoại di động biểu hiện ở những bản nhạc chuông và MP3 tải xuống điện thoại.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...