Tài liệu Dự án nghiên cứu marketing "Nghiên cứu lý do người tiêu dùng (các bà nội trợ) không hay ngừng sử dụn

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHẦN NỘI DUNGCâu 1: Phân loại dự án theo bản chất nghiên cứu
    Qua nghiên cứu dự án trên, nhóm chúng em nhận thấy Dự án nghiên cứu trên thuộc loại nghiên cứu ứng dụng. Vì nghiên cứu ứng dụng nhằm giải quyết các loại vấn đề thực tiễn, những ứng dụng cụ thể trong thực tế. Một ví dụ điển hình là dự án “Nghiên cứu thái độ của sinh viên về việc học ở trường Đại Học Ngoại Ngữ”. Còn nghiên cứu mô tả chỉ nhằm nghiên cứu ‎lí thuyết đã được công nhận với mục đích phát triển kiến thức mới.
    Vì vậy, nghiên cứu của dự án mà nhóm em lựa chọn là nghiên cứu ứng dụng.
    Câu 2: Phân loại dự án theo mục đích nghiên cứu
    Qua nghiên cứu, dự án đã sử dụng phương pháp nghiên cứu đó là nghiên cứu thăm dò và nghiên cứu mô tả. Bản chất của nghiên cứu thăm dò là nhà nghiên cứu cố gắng tìm kiếm các dữ liệu chưa sẵn có, còn mơ hồ. Thể hiện qua việc Dự án đã chọn một nhóm các bà nội trợ bất kỳ và tiến hành phỏng vấn thử bằng việc đưa ra các câu hỏi làm rõ phạm vi của vấn đề nghiên cứu marketing và kiểm tra xem trong quá trình nghiên cứu cần chú ý những điều gì.
    Bên cạnh đó, Dự án còn sử dụng loại nghiên cứu mô tả (phương pháp nghiên cứu dữ liệu thứ cấp và sơ cấp). Cụ thể:
    Nghiên cu dliu thcp:
    - Nguồn:
    + Sử dụng các thông tin, dữ liệu thứ cấp trên mạng internet.
    + Tham khảo các thông tin từ các nhân viên làm trong bộ phận thực phẩm của Unilever.
    - Mục đích:
    + Tìm hiểu về thị trường nước mắm nói chung. Hiện nay trên thị trường nước mắm đang bán các loại nước mắm nào.
    + Đánh giá nhận định chung của người tiêu dùng về các loại nước mắm đang được bán trên thị trường.
    + Đánh giá chung các hình thức quảng cáo, khuyến mãi của Chinsu, Nam Ngư và Knorr.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...