Tiểu Luận Dự án Nâng cao chất lượng siêu thị BigC tại thành phố đà nẵng

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    2. Dự án nghiên cứu
    a. Giới thiệu mục đích
    Dự án nghiên cứu thị trường lần này của chúng tôi nhằm thu thập được những thông tin có giá trị để phục vụ cho chiến lược nâng cao chất lượng tại hệ thống siêu thị BigC Đà Nẵng. Hiện tại bigC Đà Nẵng có hơn 40.000 mặt hàng tập trung vào năm ngành chính:thực phẩm tươi sống,thực phẩm khô,hàng may mặc và phụ kiện,hàng điện gia dụng,vật dụng trang trí nội thất.Với mong muốn phục vụ khách hàng một cách tốt nhất,bigC đã không ngừng cải tiến đáp ứng tốt nhất nhu cầu khách hàng
    b. Yêu cầu của dự án
    + Phạm vi nghiên cứu: tại thành phố Đà Nẵng
    + Đối tượng nghiên cứu: tất cả người dân tại thành phố Đà Nẵng
    I. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU
    1. Vấn đề quản trị:
    Trước điều kiện thuận lợi:Việt Nam gia nhập WTO,thu nhập người dân ngày càng gia tăng,người dân ngày càng thích mua sắm tại siêu thị hơn là chợ truyền thống.Nên các siêu thị ngày càng xuất hiện nhiều tại thị trường Việt Nam nói chung và tại Đà Nẵng nói riêng.Với mục tiêu trở thành siêu thị “giá rẻ cho mọi nhà” cùng với phương thức phục vụ tốt nhất,bigC đã xác định các vấn đề như sau
    1.1 Cạnh tranh:
    Không chỉ bigC là hệ thống siêu thị duy nhất tại thành phố Đà Nẵng mà còn nhiều siêu thị khác cũng chiếm được sự hài lòng của khách hàng như Metro,Coop-mart .Chính vì vậy mà:
    -Giữ vững lòng trung thành của khách hàng
    -Tạo sự khác biệt về cách trưng bày,cách phục vụ
    -Không ngừng mở rộng quy mô
    -Phát triển lợi thế cạnh tranh
    1.2 Về khách hàng:
    Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng gồm cả hiện tại và tương lai cần có những quyết định quản trị:
    - Đáp ứng kịp thời nhiều đòi hỏi của khách hàng
    - Nhằm nâng cao sức thu hút khách hàng,nhà quản trị đưa ra nhiều biện pháp giảm giá,các chương trình khuyến mãi,nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng
    1.3 Thị trường:
    Hiện tại Đà nẵng xuất hiện nhiều siêu thị có khả năng cạnh tranh lớn đối với bigC ,với tình thế như vậy bigC tại Đà Nẵng gặp rất nhiều khó khăn .Chính vì vậy siêu thị bigC phải tiến hành đầu tư nghiên cứu thị trường, thăm dò thị trường trước khi đưa ra các quyết định nâng cao chất lượng.
    1.4 Nguồn nhân lực:
    Hiện nay bigC có nguồn nhân lực rất trẻ và khá năng động và vấn đề công ty là phải có chính sách để nhân viên không nhảy việc:
    - Chính sách lương, thưởng
    - Tạo nhiều cơ hội cho nhân viên phát triển bản thân.
    2.Vấn đề nghiên cứu:
    2.1 Những giả định đối với tình huống nghiên cứu
    - Liệu địa điểm có tác động đến sự lựa chọn nơi mua sắm
    - Liệu không gian bên trong có ảnh hưởng đến tâm lý mua sắm
    - Liệu các công cụ trợ giúp mua hàng và phương thức phục vụ có ảnh hưởng đến việc mua hàng
    - Liệu thái độ phục vụ của nhân viên có ảnh hưởng đến tâm lý mua sắm của khách hàng
    - Liệu sự đa dạng các mặt hàng có tác động đến việc mua hàng
    - Liệu cách trưng bày sản phẩm có ảnh hưởng tâm lý mua sắm
    - Liệu vệ sinh an toàn thực phẩm có ảnh hưởng đến tâm lý mua sắm
    - Liệu các chương trình khuyến mãi, giảm giá,rút thăm trúng thưởng .có tác động đến quyết định mua
    - Liệu giá bán có tác động đến hành vi mua
    2.2Những giả định cần tập trung nghiên cứu:
    - Liệu địa điểm có tác động đến sự lựa chọn nơi mua sắm
    - Liệu sự đa dạng các mặt hàng có tác động đến việc mua hàng
    - Liệu thái độ phục vụ của nhân viên có ảnh hưởng đến tâm lý mua sắm của khách hàng
    - Liệu cách trưng bày sản phẩm có ảnh hưởng tâm lý mua sắm
    - Liệu các chương trình khuyến mãi,giảm giá,rút thăm trúng thưởng .có tác động đến quyết định mua
    - Liệu giá bán có tác động đến hành vi mua

    2.3 Các câu hỏi chính cần trả lời:
    - Địa điểm có tác động đến việc lựa chọn nơi mua sắm
    - Sự đa dạng của các mặt hàng có tác động đến việc mua hàng
    - Thái độ của nhân viên co ảnh hưởng đến tâm lý mua sắm của khách hàng
    - Cách trưng bày sản phẩm có ảnh hưởng lớn tâm lý mua hàng
    - Các chương trình khuyến mãi,giảm giá,rút thăm trúng thưởng có tác động đến quyết định mua
    - Giá bán rất tác động đến hành vi mua
    2. Mục tiêu nghiên cứu:
    Để nghiên cứu sự hài lòng của người tiêu dùng đối với siêu thị bigC Đà Nẵng ta tiến hành nghiên cứu các biến số ảnh hưởng: Địa điểm,sự đa dạng các mặt hàng,cách trưng bày,các chương trình xúc tiến bán và giá cả
    II. THIẾT KẾ NGHIÊN CỨU:
    1. Dữ liệu
    phải đạt được các yêu cầu sau:
    - Thông tin phải phù hợp và làm rõ mục tiêu nghiên cứu.
    - Dữ liệu phải xác thực trên hai phương diện giá trị và độ tin .Dữ liệu phải định lượng được những vấn đề mà cuộc nghiên cứu cần
    - Dữ liệu thu thập phải đảm bảo nhanh và chi phí thu thập có thể chấp nhận được.
    * Dữ liệu cần thu thập:
    Đó là những dữ liệu liên quan đến nhu cầu, xu hướng mua sắm và giải trí tại bigC trên địa bàn thành phố Đà Nẵng
    Nguồn thu thập dữ liệu: Bao gồm dữ liệu thứ cấp và sơ cấp. Thứ cấp đã được thu thập sẵn, công bố nên có thể tìm thấy ở sách báo,các điều tra nghiên cứu trước và các đơn vị truyền thông khác. Dữ liệu sơ cấp thu thập trực tiếp từ đối tượng nghiên cứu có thể là người tiêu dùng hoặc nhóm người tiêu dùng
    2. Phương pháp thu thập dữ liệu:
    - Phương pháp thu thập dữ liệu: Phỏng vấn bằng bản câu hỏi
    - Công cụ thu thập dữ liệu: sử dụng bản câu hỏi, gồm các câu hỏi: Đúng – Sai, Lựa chọn, câu hỏi mở,
    1. Phương pháp chọn mẫu:
    - Phương pháp chọn mẫu: chọn mẫu ngẫu nhiên đơn giản
    - Quy mô mẫu: 200 khách hàng
    - Quy trình chọn mẫu: có nghĩa là không có sự lựa chọn mẫu cụ thể mà tiến hành thu thập dữ liệu với nhiều người tại nhiều địa điểm.Đăc biệt vì các phần tử trong tổng thể có nhiều sự đồng nhất về đăc điểm trong vấn đề nghiên cứu
    + Ưu điểm:
    dễ hiểu, dễ thực hiện, trung bình mẫu là sự tính toán khách quan từ trung bình tổng thể nghiên cứu,phương pháp đơn giản tính toán dễ dàng
    + Nhược điểm:
    -Trong nhiều trường hợp sự biến thiên của tổng thể rời rạc không theo quy tắc thì lấy mẫu ngẫu nhiên sẽ không chính xác,có thể mẫu ngẫu nhiên sẽ không mang tính đại hoặc bị lệch
    -Mẫu ngẫu nhiên có thể bị phân tán,do vậy tốn kém chi phí và khó khăn trong việc đi lại thu thập dữ liệu
    Phương pháp phân tích: sữ dụng các phương pháp phân tích thống kê đặc biệt là phương pháp đa biến.
    III. TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU:
    Cách thức tổ chức thu t
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...