Luận Văn Dự án kinh doanh bánh bèo Lam Hồng

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 4/12/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    I.GIỚI THIỆU CHUNG

    II.PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG

    III.SẢN PHẨM

    IV.CHIẾN LƯỢC THỰC HIỆN

    V.QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG

    VI.KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH

    VII.TỔNG KẾT
    I.GIỚI THIỆU CHUNG

    Xứ Nghệ từ xưa đã nổi tiếng là vùng đất địa linh nhân kiệt, non cảnh hữu tình với sông Lam núi Hồng đã đi vào thơ ca.Người xứ Nghệ chất phác, nặng tình với quê hương, dù " đi mô " ( đi đâu ) cũng nhớ về nguồn cội.Nếu người dân phía Bắc xa quê nhớ về " canh rau muống, cà dầm tương " thì người xứ Nghệ xa quê lại luôn nhớ tới món bánh bèo xứ sở với vị cay của tương, vị béo của bột lọc, vị ngọt của nhân tôm và hương thơm của hành.

    Trong các dịp sinh hoạt tập thể của cộng đồng xứ Nghệ ở Thủ đô, món bánh bèo dường như là một đặc sản không thể thiếu và bánh bèo cũng đã được các bạn bè ở các vùng miền khác yêu thích.Bánh bèo xứ Nghệ dễ làm với nguyên liệu đơn giản, nhu cầu tiêu thụ cao nhưng hiện nay chưa thực sự có một quán hàng nào ở Thủ đô thực hiện kinh doanh cung cấp món bánh tuyệt vời này.

    Bản thân tôi cũng là một người con của xứ Nghệ.Tôi luôn mong ước có một nơi giới thiệu tới các bạn bè món bánh bèo quê hương và phần nào làm vơi đi nỗi nhớ nhà của những người con xứ Nghệ giữa Thủ đô.Do vậy, tôi có ý tưởng thiết lập nhà hàng chuyên chế biến và cung cấp bánh bèo xứ Nghệ, lấy tên là nhà hàng BÁNH BÈO LAM HỒNG.Nhà hàng này sẽ phục vụ khách hàng qua hai kênh là trực tiếp và đưa hàng theo yêu cầu với tiêu chí tạo ra một nét văn hóa ẩm thực Nghệ đặc sắc giữa lòng Thủ đô Hà Nội.



    II.PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG

    1.Tìm kiếm thông tin về thị trường.
    Ý tưởng kinh doanh bánh bèo Lam Hồng xuất phát từ 4 vấn đề chính tôi quan sát được :
    + cộng đồng xứ Nghệ ở Hà Nội rất đông và có tính gắn kết cũng như yêu quê hương nổi bật, và món bánh béo là một đặc sản không thể thiếu trong các dịp sinh hoạt tập thể nhưng lại thiếu một cửa hàng chuyên về cung ứng, mặc dù bánh bèo xứ Nghệ đã từng được bày bán tại 1 số địa điểm như ở quán café Đimô ( 106-C9-Lương Định Của-Hà Nội ), nhưng đều không duy trì lâu hoặc cung ứng nhỏ giọt và giảm dần
    + các bạn trẻ ở Hà Nội và các tỉnh phía Bắc nhìn chung chỉ biết tới bánh bèo Huế mà không biết tới bánh bèo xứ Nghệ, và họ thực sự muốn tìm hiểu sự khác biết giữa 2 loại bánh cùng tên ở 2 vùng miền khác nhau này sau khi được nghe giới thiệu về bánh bèo xứ Nghệ
    + phản hồi của một số bạn sinh viên ( từ ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Bách khoa, ĐH xây dựng ) về việc canteen cung cấp đồ ăn sáng của trường mình ít đa dạng về các món ăn ( thường chỉ gồm bánh mỳ, bánh cuốn, xôi, bánh giò ) dễ làm các bạn nhanh chán
    + thị trường đồ ăn uống giá bình dân ở Hà Nội phát triển rất mạnh mẽ , tuy nhiên tuyệt đại đa số có thể thấy là kinh doanh ăn uống vỉa hẻ, từ đó đặt ra những câu hỏi về chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm ở người tiêu dùng và các nhà chức năng
    Căn cứ vào các vấn đè thực tế trên, đặc biệt là nhu cầu của thị trường, tôi nảy ra ý tưởng kinh doanh bánh bèo xứ Nghệ theo hình thức cửa hàng đa dạng trong hoạt động phân phối sản phẩm của mình.

    2.Phân khúc thị trường.
    Từ các phân tích ở mục 1, cho thấy, thị trường tiêu thụ sản phẩm bánh bèo Lam Hồng có thể hướng tới các nhóm sau: ( có thể giao nhau )
    + phân khúc cộng đồng người xứ Nghệ ở Thủ đô
    + phân khúc giới trẻ
    + tiểu phân khúc thị trường sinh viên với dự định cung cấp bánh bèo cho các canteen làm đồ ăn sáng ( thí điểm trước hết ở 3 đại học Kinh tế Quốc dân, Bách khoa và Xây dựng )

    3.Quy mô và triển vọng tăng trưởng của thị trường.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...