Luận Văn Dự án café Hồ Bơi Sinh viên

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 29/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    A. PHẦN MỞ ĐẦU

    1. Lý do chọn đề tài
    Cafe không đơn thuần chỉ là thức uống giải khát, mà cafe còn khiến cho người ta tỉnh táo, thư giãn, mang lại sức khỏe cho con người, làm cho người với người gần nhau hơn.

    Cafe giúp nâng cao tinh thần và hiệu quả công việc. Hoạt chất caffeine trong cafe có tác dụng kích thích hoạt động của trí não, giúp con người có được sự tỉnh táo, minh mẫn và tập trung trong công việc. Ngoài ra còn làm tăng tốc độ tư duy và sáng tạo giúp hiệu quả công việc được nâng cao. Chính vì vậy mà việc uống cafe đã trở nên phổ biến nơi trường học, công sở.

    Cafe cải thiện sức khỏe cho mỗi người. Cuộc sống tất bật hàng ngày, công việc luôn luôn bận rộn sẽ khiến cho bạn mệt mỏi, căng thẳng hoặc vướng vào một số bệnh như cao huyết áp, gan, hen suyễn hay dị ứng Với việc uống cafe đủ liều lượng có thể giúp bạn giảm được nguy cơ mắc những căn bệnh trên. Ngoài ra cafe còn có khả năng làm tăng sức mạnh của cơ bắp, giảm lượng mỡ trong cơ thể.

    Theo nghiên cứu, trong cafe có chứa chất chống ô–xy hóa và khoáng chất làm tăng khả năng phản ứng của cơ thể với isulin, làm tăng lượng isulin trong máu, và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Theo nghiên cứu của người Ý, họ theo dõi trên 70.000 người, kết quả là sự khẳng định caffeine là “khắc tinh” của bệnh hen. Nếu uống từ 2 đến 3 ly cafe mỗi ngày thì nguy cơ bị các cơn hen tấn công sẽ giảm 28%.

    Một tách café mỗi buổi sáng sẽ khiến bạn cảm thấy sảng khoái trước khi bước vào một ngày làm việc mới. Những giây phút thư giãn, nhâm nhi tách cafe cùng bạn bè, người thân sẽ là những giây phút để mọi người cùng nhau trò chuyện, hàn huyên tâm sự, chia sẻ những lo toan, muộn phiền từ công việc, cuộc sống giúp mọi người gần gũi và hiểu nhau hơn.


    Cafe không biết từ bao giờ đã trở nên gần gũi và quen thuộc với người dân Việt Nam đến thế. Cái vị đăng đắng, đầm đậm bên đầu lưỡi, mùi hương hạnh nhân, mùi đất lan tỏa bên tách cafe khiến cho người ta phải ngất ngây .và cứ như thế cafe đi vào lòng người Việt một cách đằm thắm nhẹ nhàng.

    Đặc biệt, người dân Sài Gòn có thể uống cà phê mọi nơi vào mọi khoảng thời gian trong ngày, nên giữa phố xá, ở mỗi con đường, trong từng góc phố, nơi nào cũng dễ dàng tìm gặp đủ loại hàng quán cafe khác nhau.

    Người ta thưởng thức cafe trong khi làm việc, khi gặp gỡ, bàn chuyện cùng đối tác, khi trò chuyện cùng bạn bè, người thân, hay khi giải trí và cũng có không ít người đến quán cafe mỗi ngày như một thói quen khó bỏ, một chương trình đã được cài đặt sẵn, một hoạt động tất yếu trong cuộc sống thường nhật. Và cafe đóng góp một phần không nhỏ trong cuộc sống, trong công việc của mỗi người.

    Riêng những người bạn trẻ là sinh viên, học sinh hoặc những người mới đi làm thường tìm đến những góc quán vui nhộn, sang trọng và trẻ trung. Họ thường đi thành nhóm và nói chuyện rất sôi nổi bên tách cafe. Quán họ tìm đến là quán có không gian hiện đại, mang màu sắc Âu và thường nằm ở những con phố lớn, có tầm nhìn hướng ra đường lớn, hầu hết có trang bị máy điều hoà nhiệt độ và màn hình ti vi lớn.

    Đối với dân văn phòng thì điểm đến quen thuộc và thường xuyên nhất có lẽ vẫn là cafe wifi phủ khắp khuôn viên quán cộng với không khí dễ chịu, thoải mái là điểm thu hút nhất. Thần dân của quán là những người không thích môi trường làm việc gò bó của văn phòng, họ tìm đến đây như một cách làm việc tự do - vừa làm việc vừa có thể nhâm nhi cafe hay tán gẫu cùng bè bạn.

    Đi vào đời sống tự nhiên như không có gì đặc biệt, nhưng người ta dễ dàng nhận thấy, càng ngày cafe càng định hình rõ nét như một sắc màu văn hóa đối ẩm của giới trẻ người Việt.

    _ Tuy hiện nay trên Quận2 đặc biệt khu Thảo Điền tồn tại nhiều quán cà phê nhưng vẫn ko đáp ứng đủ nhu cầu cho tất cả các thành phần xã hội vì đa phần chúng có giá khoảng 17.000 trở lên . Đối với sinh viên thì đó là giá “xa sỉ” khó có thể chấp nhận được !!! Vì vậy chúng tôi quyết định lập 1 dự án quán cà phê nhằm phục vụ cho những “tương lai của đất nước” & những thành phần có thu nhập thấp

    2. Mục đích nghiên cứu
    Thông qua việc nghiên cứu về thị trường, khách hàng, đối thủ, để:
    _ Nắm được tình hình kinh doanh
    - Đưa ra chính sách kinh doanh phù hợp mang lại hiệu quả kinh doanh cho quán
    - Đánh giá khả năng tài chính - rủi ro
    - Phục vụ nhu cầu thưởng thức cafe, nhu cầu giải trí văn hóa lành mạnh của tầng lớp tri trức trẻ hiện nay.
    - Đầu tư, trang bị và hoàn thiện các dịch vụ để cung cấp chất lượng sản phẩm tốt.
    - Tăng cường khả năng tiếp thị, mở rộng và xâm nhập mô hình quán cafe văn hóa vào thị trường.
    - Tạo ra lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh của quán cafe.
    - Đóng góp phát triển kinh tế thông qua nghĩa vụ nộp thuế cho nhà nước.


    3. Phương pháp nghiên cứu
    - Thu thập thông tin:
    + Trên mạng, báo chí, xin số liệu trực tiếp ở các cửa hàng đồ trang trí nội thất, các siêu thị, các quán café, trà sữa ở địa phương, .
    + Tham khảo sách báo, tập chí và xin ý kiến từ các chuyên gia, các người hoạt động cùng lĩnh vực.
    - Tổng hợp và xử lý thông tin:
    + Phương pháp phân tích SWOT
    + Các phương pháp phân tích định lượng thông qua các chỉ số tài chính
    + Đánh giá định tính theo ý kiến chuyên gia, theo quan sát thực tế và các thông tin thu thập được.

    4. Phạm vi nghiên cứu :
    4.1 Phạm vi không gian
    - Đề tài này chỉ nghiên cứu việc khởi nghiệp là dự án thành lập quán café 7 Sinh Viên tọa lạc tại 252 Nguyễn Văn Hưởng P.Thảo Điền Q2
    - Số liệu dùng để tính toán là dữ liệu thứ cấp, qua khảo sát thực tế và ước đoán .
    4.2 Phạm vi thời gian
    Dự án có phạm vi nghiên cứu từ tháng 12 năm 2009 đến nay

    5. Cơ sở dữ liệu
    Dữ liệu của dự án được thu thập từ việc điều tra trên các cửa hàng đồ gỗ, trang trí nội thất trên đường Ngô Gia Tự, quận 10; từ siêu thị Big C, đường Tô Hiến Thành, phường 14, quận 10; siêu thị điện máy Chợ Lớn, đường An Dương Vương, quận 5; công ty dịch vụ thương mại Phong Vũ, đường Cách Mạng Tháng 8, quận 3; trang web: www.vatgia.com và nhiều trang web khác.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...