Tiểu Luận Download: Sáng kiến kinh nghiệm trong dạy học, tiểu luận kết thúc học phần môn hóa học: Góp phần nân

Thảo luận trong 'Hóa Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Download: Sáng kiến kinh nghiệm trong dạy học, tiểu luận kết thúc học phần môn hóa học: Góp phần nâng cao hiệu quả giảng dạy phản ứng oxi hóa-khử trong chương trình phổ thông

    PHẦN 1 MỞ ĐẦU

    Quanh ta, phản ứng ôxi hoá-khử diễn ra từng giờ, từng phút, từng giây. Các hiện tượng hô hấp, trao đổi chất, sự cháy, sự lên men, thối rữa, quang hợp, . quá trình ăn mòn kim loại, quá trình luyện kim, quá trình chuyển hoá năng lượng trong pin Ganvani, trong đIửn phân . đều có mặt phản ứng oxi hoá-khử.
    Xảy ra khắp mọi nơi và có ý nghĩa to lớn trong đời sống cũng như trong khoa học kỷ thuật, cho nên quá trình phản ứng oxi hoá-khử cần phải được hiểu thấu đáo và có hệ thống.
    Trong chương trình phổ thông khái niệm phản ứng oxi hoá-khử đã được đề cập từ năm đầu tiên học môn hoá học và được vận dụng vào việc nghiên cứu tính chất của các đơn chất, hợp chất như: Kim loạI, phi kim, oxit, axit, muối, hợp chất hữu cơ .
    Cùng với sự phát triển của khoa học kỷ thuật, việc tìm hiểu bản chất của các ự vật, hiện tượng và sự biến đổi của chúng nói chung và phản ứng oxi hoá-khử nói riêng ngày càng có ý nghĩa quan trọng vì vậy đề tài phản ứng oxi hoá-khử trong chương trình phổ thông luôn được các nhà sư phạm đề cập đến: kiểm tra miệng, 15 phút, 1 tiết, học kỳ; thi tốt nghiệp, thi đại học, thi học sinh giỏi cấp tỉnh cấp quốc gia .
    Tuy nhiên, với nội dung và chương trình sách giáo khoa hiện nay thì việc tìm hiểu thấu đáo và có hệ thống một khái niệm khó như khái niệm phản ứng oxi hoá-khử không phải là việc dễ dàng. Do đó việc cải tiến phương pháp giảng dạy, nâng cao hiệu quả trong mỗi giờ dạy, bài học nhằm giúp cho học sinh hình thành khián niệm về phản ứng oxi hoá-khử một cách rõ ràng, lôgic và có hệ thống, khơi gợi cho học sinh lòng yêu thích bộ môn hoá học, khả năng tư duy sáng tạo, tích cực tìm hiểu thế giới xung quanh là một việc làm hết sức bức thiết của mỗi giáo viên dạy bộ môn hoá học hiên nay.
    Với lý do đó tôi đã chọn đề tài “Góp phần nâng cao hiệu quả giảng dạy: phản ứng oxi hoá-khử trong chương trình phổ thông”
    Đề tài này đã được thể nghiệm ở học sinh trường THPT Năng Khiếu Tỉnh Quảng Bình ở các lớp chuyên hoá và không chuyên hoá, ở các đội tuyển thi học sinh cấp tỉnh và cấp quốc gia và đã thu được những kết quả tốt đẹp
    Tuy nhiên với thời gian và khả năng còn hạn chế chắc chắn đề tài không thể tránh khỏi những khiếm khuyết. Mong muốn của tôi là đóng góp được một chút tư liệu trong việc giảng dạy hoá học nói chung và phần phản ứng oxi hoá-khử nói riêng. Rất mong được các các đồng chí và bạn đồng nghiệp giúp đỡ, góp ý để việc áp dụng đề tài này ngày càng có hiệu quả thiết thực hơn
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...