Tiểu Luận Download: Sáng kiến kinh nghiệm trong dạy học: Phương pháp giảng dạy về sản xuất hoá học trong chươn

Thảo luận trong 'Hóa Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Phương pháp giảng dạy về sản xuất hoá học trong chương trình phổ thông

    Chúng ta đang bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên CNH, HĐH đất nước, kỷ nguyên của công nghệ thông tin, do đó yêu cầu cách mạng đòi hỏi ngành GD-ĐT phải không ngừng nâng cao chất lượng chất lượng giáo dục toàn diện.
    Giảng dạy bộ môn Hoá học phải góp phần quan trọng vào việc thực hiện yêu cầu của cách mạng đặt ra. Hoá học là một bộ môn khoa học thực nghiệm, gắn liền với thực tế sản xuất, vì vậy muốn nâng cao chất lượng giảng dạy bộ môn Hoá học trong nhà trường phổ thông thì không thể không cải tiến phương pháp giảng dạy về sản xuất hoá học, sao cho các kiến thức hoá học đều phải gắn với thực tiễn, giảng dạy hoá học phải gắn với thực tế đời sống và sản xuất, phải tuân theo nguyên lý giáo dục "Học đi đôi với hành, giáo dục kết hợp với lao động sản xuất, lý luận gắn liền với thực tiễn", từ đó giúp học sinh dễ hiểu, dễ nhớ, nhớ lâu và hứng thú học tập. Học kiến thức cơ bản gắn với thực tế sản xuất giúp học sinh nắm chắc cơ sở lý thuyết và tự tin hơn khi bước vào cuộc sống. Thực tế giảng dạy bộ môn hoá học trong nhà trường phổ thông hiện nay đang xem nhẹ việc giảng dạy về sản xuất hoá học, một phần vì điều kiện cơ sở vật chất của nhà trường còn nhiều hạn chế, chưa đáp ứng được yêu cầu về giảng dạy phần sản xuất hoá học, một phần còn do tính trì trệ, ngại khó của giáo viên khi đụng chạm đến vấn đề thực tế sản xuất gắn với kiến thức hoá học, do đó học sinh thiếu kiến thức thực tế, khi ra trường bước vào cuộc sống hoặc vào các ngành khoa học tạo ra cơ sở vật chất vật liệu mới cho xã hội đều không tránh khỏi sự lúng túng bỡ ngỡ.
    Vì vậy tôi chọn đề tài này với hy vọng giúp giáo viên hiểu rõ ý nghĩa, vị trí, phương pháp dạy về sản xuất hoá học trong sự nghiệp CNH, HĐH đất nước. từ đó góp phần giáo dục hướng nghiệp một cách đúng đẵn, tích cực, khoa học cho học sinh.
    Đề tài gồm ba phần.
    Phần mở đầu.
    Phần nội dung.
    -Ý nghĩa và vị trí các bài giảng về sản xuất hoá học trong chương trình Hoá học phổ thông
    -Những yêu cầu cơ bản và phương pháp giảng dạy bài sản xuất hoá học
    -Bài soạn: Sản xuất AMONIAC
    Phần kết luận
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...