Tài liệu Đốt vía khách hàng yếu kém - tại sao không?

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    “Đốt vía” khách hàng yếu kém - tại sao không?

    Lời khuyên này thực sự đã được áp dụng rộng rãi trong những
    năm gần đây dù các công ty vẫn đang cố tìm hướng quản l
    được những mối quan hệ với các khách hàng theo những cách
    tinh vi hơn. Lý do chính cho ý tưởng này hoàn toàn từ những
    “khách hàng giá trị thấp” (low–value customer), đó là những
    người hiếm khi bỏ tiền ra cho những dịch vụ hoặc các sản phẩm
    trong khi luôn sẵn sàng nhấn số máy điện thoại của công ty đó
    để tra hỏi hay phàn nàn, dù cho chi phí gọi điện còn tốn hơn cả
    tiền mua hàng hay sử dụng dịch vụ. Vậy tại sao không “bỏ họ đi
    cho nhẹ nợ” và ch cỉố gắng tập trung mối quan hệ khách hàng
    vào những cá nhân mang lại nhiều lợi nhuận hơn?

    Còn để có một sự thay đổi, thì sao lại không thử ít nhất một lần
    xem có làm gia tăng được giá trị cho hãng từ chính những khách
    hàng giá trị thấp đó không? Bởi nếu một hãng có toàn những
    khách hàng giá trị, luôn có ý tưởng mới thì chắc lợi nhuận và giá
    cổ phiếu của hãng đó sẽ được gia tăng.

    Khái niệm cho rằng “đốt vía” những “khách hàng không mang
    lại lợi nhuận” (unprofitable customer) là một điều thông minh
    thực sự đã được áp dụng rộng rãi và trên thực tế nó luôn được
    nhắc đến như việc “quản lý quan hệ khách hàng” (Customer
    Relationship Management - CRM). Bởi với CRM, các hãng
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...