Luận Văn Động cơ phun xăng trực tiếp GDI 3S-FSE

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    PHẦN MỞ ĐẦU

    Nhận xét của giáo viên hướng dẫn----------------------------------------------- 2
    Nhận xét của giáo viên duyệt ----------------------------------------------------- 3
    Lời cảm ơn -------------------------------------------------------------------------- 4
    Mục lục ------------------------------------------------------------------------------ 5
    NỘI DUNG
    CHƯƠNG I: DẪN NHẬP ------------------------------------------------------10
    1. Lý do chọn đề tài -----------------------------------------------------10
    2. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu----------------------------------10
    3. Phương pháp nghiên cứu --------------------------------------------11
    4. Các bước thực hiện---------------------------------------------------11
    5. Kế hoạch nghiên cứu ------------------------------------------------11
    CHƯƠNG II: GIỚI THIỆU MÔ HÌNH --------------------------------12
    I. Cấu tạo mô hình ---------------------------------------------------------12
    II. Sơ đồ mạch điện---------------------------------------------------------16
    III. Sơ đồ chân ECU---------------------------------------------------------18
    IV. Các yêu cầu khi sử dụng mô hình-------------------------------------21
    CHƯƠNG III: KHÁI QUÁT HỆ THỐNG PHUN XĂNG TRỰC
    TIẾP GDI ĐỘNG CƠ 3S-FSE -------------------------------- ------------ 22
    A Mô tả chung ----------------------------------------------------------------22
    B Hệ thống điều khiển điện tử GDI ---------------------------------------24
    I. Tổng quát ----------------------------------------------------------------24
    II. Các cảm biến hệ thống phun xăng 3S – FSE -----------------------25
    1. Vị trí các cảm biến bố trí trên xe----------------------------------25
    2. Cảm biến áp suất tuyệt đối trên đường ống nạp ---------------25
    3. Cảm biến nhiệt độ nước làm mát ---------------------------------28
    4. Cảm biến vị trí bướm ga ------------------------------------------29
    5. Cảm biến vị trí bàn đạp ga-----------------------------------------30
    6. Cảm biến ôxy --------------------------------------------------------30
    7. Cảm biến tốc độ động cơ và vị trí piston G và NE -------------32
    8. Cảm biến kích nổ ---------------------------------------------------33
    III. Các mạch điều khiển cơ bản-------------------------------------------36
    1. Mạch nguồn----------------------------------------------------------36
    2. Mạch điều khiển bơm ----------------------------------------------37
    3. Mạch khởi động -----------------------------------------------------38
    IV. Điều khiển phun nhiên liệu --------------------------------------------39
    1. Bơm cao áp ----------------------------------------------------------39
    2. Điều khiển phun nhiên liệu ----------------------------------------40
    3. Mạch dẫn động kim phun------------------------------------------42
    V. Điều khiển đánh lửa ----------------------------------------------------43
    1. Sơ đồ mạch điện hệ thống đánh lửa ------------------------------43
    2. Tín hiệu igt thời điểm đánh lửa -----------------------------------44
    3. Tín hiệu xác nhận đánh lửa IGF ----------------------------------44
    VI. Hệ thống chuẩn đoán OBD II ---------------------------------------45
    1. Mô tả------------------------------------------------------------------45
    2. Kiểm tra đèn báo hiệu ----------------------------------------------45
    3. Phát hiện mã lỗi -----------------------------------------------------45
    VII. Hệ thống VVT-i--------------------------------------------------------48
    1. Cấu tạo ---------------------------------------------------------------48
    2. Hoạt động ------------------------------------------------------------49
    3. Dạng xung điều khiển ----------------------------------------------50
    VIII. Hệ thống luân hồi khí thải EGR------------------------------------51
    1. Motor bước điều khiển van EGR ---------------------------------51
    2. Sơ đồ mạch điện van EGR-----------------------------------------52
    3. Tác dụng EGR bên trong của hệ thống VVT-i------------------52
    CHƯƠNG IV: BÀI GIẢNG THỰC HÀNH --------------------------- 54
    4. Kiểm tra điện áp ----------------------------------------------------55
    5. Kiểm tra mạch cấp nguồn -----------------------------------------59
    6. Kiểm tra bơm tiếp vận ---------------------------------------------62
    7. Kiểm tra kim phun -------------------------------------------------66
    8. Kiểm tra kim phun khởi động lạnh ------------------------------69
    9. Kiểm tra cảm biến nhiệt độ nước làm mát ----------------------74
    10. Kiểm tra cảm biến nhiệt độ không khí nạp ---------------------77
    11. Kiểm tra cảm biến ôxy --------------------------------------------80
    12. Kiểm tra cảm biến vị trí bướm ga -------------------------------83
    13. Kiểm tra cảm biến vị trí bàn đạp ga -----------------------------86
    14. Kiểm tra cảm biến áp suất trên đường ống nạp -----------------89
    15. Kiểm tra mạch tín hiệu G, NE ------------------------------------93
    16. Kiểm tra mạch tín hiệu đánh lửa ----------------------------------96
    17. Kiểm tra bơm cao áp -----------------------------------------------99
    18. Kiểm tra bộ khuếch đại điện áp EDU -------------------------- 102
    19. Kiểm tra hệ thống thay đởi góc phối khí VVT-i-------------- 106
    20. Kiểm tra van xoáy SCV------------------------------------------ 108
    21. Kiểm tra hệ thống tuần hoàn khí xả EGR --------------------- 110
    22. Chẩn đoán OBDII trên động cơ 3S-FSE----------------------- 113
    KẾT LUẬN
    TÀI LIỆU THAM KHẢO
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...