Thạc Sĩ Đổi mới quản lý ở Công ty Xăng dầu Lào Đề cương đề tài mã số: LA2615 MỞ ĐẦU 1 1. Tính cấp thiết của

Thảo luận trong 'Các Môn Khác' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đổi mới quản lý ở Công ty Xăng dầu LàoMỞ ĐẦU . 1
    1. Tính cấp thiết của đề tài . 1
    2. Tình hình nghiên cứu đề tài 1
    3. Mục đích và nhiệm vụ của luận văn . 2
    4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu của luận văn . 2
    5. Phương pháp nghiên cứu của luận văn . 3
    6. Đóng góp về khoa học của luận văn 3
    7. Kết cấu luận văn 3
    Chương 1 4
    MỘT SỐ VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ QUẢN LÝ CÔNG TY KINH DOANH XĂNG DẦU Ở CỘNG HOÀ DÂN CHỦ NHÂN DÂN LÀO 4
    1.1. ĐẶC ĐIỂM VÀ VAI TRÒ CỦA KINH DOANH XĂNG DẦU Ở CỘNG HOÀ DÂN CHỦ NHÂN DÂN LÀO 4
    1.1.1. Khái niệm kinh doanh xăng dầu . 4
    1.1.2. Đặc điểm của kinh doanh xăng dầu ở Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào 6
    1.1.2.1. Kinh doanh xăng dầu ở Lào là một ngành đặc biệt . 6
    1.1.2.2. Kinh doanh xăng dầu ở Lào luôn gắn với các biến động trên thị trường thế giới 8
    1.1.2.3. Kinh doanh xăng dầu ở Lào có tính cạnh tranh đặc biệt . 9
    1.1.2.4. Kinh doanh xăng dầu ở Lào đòi hỏi vốn lớn, cơ sở hạ tầng tốn kém 11
    1.1.2.5. Xăng dầu là mặt hàng chiến lược của tất cả các quốc gia và trữ lượng dầu thô trên thế giới ngày càng giảm 12
    1.1.1.6. Kinh doanh xăng dầu chịu áp lực xã hội mạnh mẽ 14
    1.1.2. Vai trò của kinh doanh xăng dầu đối với sự phát triển kinh tế - xã hội 15
    1.1.2.1. Vai trò của xăng dầu trong mở rộng giao lưu kinh tế 15
    1.1.2.2. Giá cả xăng dầu ảnh hưởng đến toàn bộ xã hội, đặc biệt là các ngành kinh tế 17
    1.1.2.3. Nguồn dầu mỏ ngày càng cạn kiệt buộc các quốc gia phải chú trọng dự trữ và khai thác hợp lý . 17
    1.2. NỘI DUNG QUẢN LÝ KINH DOANH XĂNG DẦU 21
    1.2.1. Quản lý kinh doanh 21
    1.2.1.1. Quản lý đầu vào trong kinh doanh xăng dầu 21
    1.2.1.2. Quản lý đầu ra trong kinh doanh xăng dầu . 22
    1.2.1.3. Quản lý kỹ thuật trong kinh doanh xăng dầu . 25
    1.2.1.4. Quản lý nhân sự 28
    1.2.1.5. Quản lý tài chính . 30
    1.3. KINH NGHIỆM QUẢN LÝ KINH DOANH XĂNG DẦU CỦA MỘT SỐ NƯỚC 31
    1.3.1. Kinh nghiệm quản lý Tổng Công ty xăng dầu Việt Nam 31
    1.3.2. Kinh nghiệm quản lý Công ty xăng dầu Pototho Thái Lan 33
    1.3.3. Kinh nghiệm quản lý của hãng dầu PETRONAS của Mailaixia . 35
    1.3.4. Bài học kinh nghiệm rút ra cho Công ty xăng dầu Lào 37
    Chương 2 39
    THỰC TRẠNG QUẢN LÝ Ở CÔNG TY XĂNG DẦU LÀO . 39
    2.1. SỰ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY XĂNG DẦU LÀO 39
    2.1.1. Lịch sử ra đời và phát triển của Công ty xăng dầu Lào 39
    2.1.2. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty xăng dầu Lào những năm qua 49
    2.2. THỰC TRẠNG QUẢN LÝ Ở CÔNG TY XĂNG DẦU LÀO NHỮNG NĂM QUA 55
    2.2.1. Tình hình quản lý ở Công ty xăng dầu Lào trong giai đoạn thực hiện cơ chế quan liêu, bao cấp . 55
    2.2.1.1. Quản lý mua bán . 55
    2.2.1.2. Quản lý kỹ thuật . 56
    2.2.1.3. Quản lý con người . 57
    2.2.2. Thực trạng quản lý ở Công ty xăng dầu Lào từ khi đổi mới đến nay 57
    2.2.2.1. Quản lý kinh doanh . 57
    2.2.2.2. Quản lý kỹ thuật . 59
    2.2.2.3. Quản lý nhân sự 60
    2.2.2.4. Quản lý tài chính . 64
    2.3. ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH QUẢN LÝ Ở CÔNG TY XĂNG DẦU LÀO TRONG NHỮNG NĂM QUA . 65
    2.3.1. Thành công và bài học kinh nghiệm . 65
    2.3.1.1. Những thành công của Công ty xăng dầu Lào . 65
    2.3.1.2. Bài học kinh nghiệm 67
    2.3.2. Yếu kém và nguyên nhân yếu kém ở Công ty xăng dầu Lào 68
    2.3.2.1. Yếu kém ở Công ty xăng dầu Lào . 68
    2.3.2.2. Nguyên nhân yếu kém ở Công ty xăng dầu Lào 70
    Chương 3 74
    ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP ĐỔI MỚI QUẢN LÝ Ở CÔNG TY XĂNG DẦU LÀO 74
    3.1. ĐỊNH HƯỚNG ĐỔI MỚI QUẢN LÝ Ở CÔNG TY XĂNG DẦU LÀO TRONG NHỮNG NĂM TỚI . 74
    3.1.1. Chiến lược phát triển Công ty xăng dầu Lào phải phù hợp với chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào giai đoạn 2006-2010 . 74
    3.1.2. Quản lý ở Công ty xăng dầu Lào phải phù hợp với xu hướng biến đổi thị trường xăng dầu thế giới . 76
    3.1.3. Chú trọng đúng mức đến hiệu quả kinh doanh xăng dầu trong mối quan hệ với các nhiệm vụ xã hội do nhà nước giao phó 78
    3.1.4. Hiện đại hoá công tác quản lý ở Công ty xăng dầu Lào . 80
    3.1.5. Coi trọng chiếm lĩnh thị trường và tăng sức cạnh tranh của Công ty xăng dầu Lào phù hợp với xu hướng hội nhập kinh tế quốc tế của Cộng hoà Dân chủ nhân dân Lào 84
    3.2. CÁC GIẢI PHÁP CHỦ YẾU NHẰM ĐỔI MỚI QUẢN LÝ Ở CÔNG TY XĂNG DẦU LÀO . 86
    3.2.1. Nhóm giải pháp về tổ chức, sắp xếp lại cơ cấu tổ chức của Công ty xăng dầu Lào 86
    3.2.2. Nhóm giải pháp tăng hiệu quả quản lý tài chính của Công ty xăng dầu Lào 87
    3.2.3. Nhóm giải pháp tăng cường tính chủ động của Công ty xăng dầu trên thị trường xăng dầu Lào 88
    3.2.4. Đào tạo, nâng cao trình độ nguồn nhân lực và đổi mới chính sách tiền lương ở Công ty xăng dầu Lào 89
    3.3. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ VỚI CƠ QUAN QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC TẠO ĐIỀU KIỆN CHO CÔNG TY XĂNG DẦU LÀO ĐỔI MỚI QUẢN LÝ THÀNH CÔNG 92
    3.3.1. Kiến nghị với Chính phủ Cộng hoà Dân chủ nhân dân Lào . 92
    3.3.2. Kiến nghị với Bộ Thương mại 92
    KẾT LUẬN 93
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 95
     
Đang tải...