Luận Văn Đổi mới quản lý nhà nước đối với sự phát triển thương mại trên địa bàn thành phố Hà Nội

Thảo luận trong 'Hành Chính' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    [TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD="class: rows1, bgcolor: #DEE4FE, align: left"]Đổi mới quản lý nhà nước đối với sự phát triển thương mại trên địa bàn thành phố Hà Nội

    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]




    MỤC LỤC



    DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU, CHỮ VIẾT TẮT DANH MỤC CÁC BIỂU
    DANH MỤC CÁC BIỂU ðỒ, HÌNH VẼ

    LỜI MỞ ðẦU 1

    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC ðỐI VỚI SỰ PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI 9
    1.1 Cơ sở lý luận về quản lý nhà nước ñối với sự phát triển thương mại 9

    1.2 Bối cảnh và những nhân tố tác ñộng tới quản lý nhà nước về thương mại trong giai ñoạn hiện nay
    1.3 Sự cần thiết phải phát triển thương mại và ñổi mới quản lý nhà nước về thương mại 53

    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC VỀ THƯƠNG MẠI TRÊN

    ðỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI . 68

    2.1 Thực trạng phát triển thương mại Hà Nội giai ñoạn 1986-2006 . 68

    2.2 Thực trạng quản lý nhà nước về thương mại của Hà Nội trong giai ñoạn 1986-2006 93

    2.3 Bài học kinh nghiệm và những vấn ñề ñặt ra ñối với quản lý nhà nước về thương mại 111




    [TABLE]
    [TR]
    [TD][TABLE="width: 673"]
    [TR]
    [TD][TABLE]
    [TR]
    [TD]3.1 ðịnh hướng phát triển thương mại Hà Nội trong thời gian tới (2006-2010) .
    [/TD]
    [TD]129
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]3.2 Mục tiêu ñổi mới quản lý nhà nước ñối với sự phát triển thương mại Hà Nội
    [/TD]
    [TD]143
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]3.3 Các giải pháp ñổi mới quản lý nhà nước ñối với sự phát triển thương mại Hà Nội
    [/TD]
    [TD]159
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]KẾT LUẬN
    [/TD]
    [TD]213
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]DANH MỤC CÔNG TRÌNH NGHIÊN CỨU CỦA TÁC GIẢ
    [/TD]
    [TD]218
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]DANH MỤC CÁC TÀI LIỆU THAM KHẢO .
    [/TD]
    [TD]219
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]PHỤ LỤC .
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]


    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    CHƯƠNG 3: ðỔI MỚI QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC ðỐI VỚI SỰ PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI TRÊN ðỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI .


    129




    DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU, CHỮ VIẾT TẮT


    1. Từ viết tắt tiếng Anh

    AFTA (ASEAN Free Trade Area ): Khu vực mậu dịch tự do ASEAN ASEAN (Association of South - East Asian Nations) : Hiệp hội các nước ðông Nam Á BTA (The US - Vietnam Bilateral Trade Agreement): Hiệp ñịnh thương mại Việt - Mỹ B2B (Business to Business): Hình thức thương mại ñiện tử giữa
    doanh nghiệp với doanh nghiệp

    B2C (Business to Customer): Hình thức thương mại ñiện tử giữa doanh nghiệp với khách hàng
    B2G (Business to Goverment): Hình thức thương mại ñiện tử giữa doanh nghiệp với chính phủ
    EU (Europe Nations): Liên minh Châu Âu

    GATS (General Agreement on Trade in Services): Hiệp ñịnh chung về thương mại và dịch vụ
    GDP (Gross Domestic Product): Tổng sản phẩm quốc nội

    PCI(Provincial competitiveness Index): Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh



    OECD (Organisation for Economic Co-operation and

    Development):

    Tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế



    UNDP (United nations development Program): Chương trình phát triển của Liên hợp quốc
    WTO (World Trade Organization): Tổ chức thương mại thế giới



    2. Từ viết tắt tiếng Việt

    CNH-HðH: Công nghiệp hóa - Hiện ñại hóa ðTNN: ðầu tư nước ngoài
    TTHC: Thủ tục hành chính KTNN: Kinh tế nhà nước UBND: Uỷ ban nhân dân




    DANH MỤC CÁC BIỂU

    Biểu 1.1: Kim ngạch xuất khẩu một số dịch vụ của cả nước Tr. 53



    Biểu 1.2: Giá trị xuất nhập khẩu của các nước ASEAN giai ñoạn

    1966 - 1980
    Biểu 2.1: Xuất khẩu dịch vụ của Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội giai ñoạn 2001-2005


    Tr. 60



    Tr. 76



    Biểu 2.2: Thống kê du lịch Hà Nội giai ñoạn 2001 - 2005 Tr. 78


    Biểu 2.3: Kim ngạch xuất khẩu một số mặt hàng chính của Hà Nội và cả nước


    Tr. 79



    Biểu 2.4: Số liệu xuất khẩu của Hà Nội giai ñoạn 2001- 2005 Tr. 81

    Biểu 2.5: So sánh kim ngạch xuất khẩu của Hà Nội Tr. 82


    Biểu 2.6: Kim ngạch xuất khẩu của các doanh nghiệp Hà Nội chia theo thành phần kinh tế


    Tr. 83



    Biểu 2.7: Các thị trường chủ yếu của Hà Nội giai ñoạn 2001- 2005 Tr. 84

    Biểu 2.8: Số lượng cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên ñịa bàn Hà Nội Tr. 89


    Biểu 2.9: Số lượng hội chợ - triển lãm ñược cấp phép trên ñịa bàn giai ñoạn 2001-2005


    Tr. 91



    Biểu 2.10: Kim ngạch xuất khẩu một số dịch vụ của cả nước Tr. 123


    Biểu 3.1: ðịnh hướng một số mặt hàng xuất khẩu trọng ñiểm của Hà Nội giai ñoạn 2006-2015


    Tr. 135



    Biểu 3.2: ðịnh hướng sản phẩm và thị trường xuất khẩu Tr. 136

    Biểu 3.3: Dự báo xuất khẩu dịch vụ Hà Nội ñến 2010 Tr. 138



    Biểu 3.4: Mục tiêu cơ bản ñể phát triển xuất khẩu của Hà Nội giai ñoạn

    2001-2010


    Tr. 141



    Biểu 3.5: Các chỉ tiêu thương mại ñịa bàn Hà Nội kế hoạch 2006 - 2010 Tr. 161

    Biểu 3.6: Trọng số của các chỉ số thành phần tính PCI Tr. 166



    Biểu 3.7: Dự báo cơ cấu thị trường xuất khẩu của Hà Nội và cả nước theo các khu vực ñến năm 2010 và 2015


    Tr. 192




    Danh môc c¸c biÓu ®å

    Biểu ñồ 2.1: Kim ngạch xuất khẩu của Hà Nội 2001 - 2006 Tr. 72

    Biểu ñồ 2.2: Tỷ trọng kim ngạch xuất khẩu năm 2005 của Hà Nội Tr. 80


    Biểu ñồ 2.3: Cơ cấu thành phần kinh tế tham gia xuất khẩu của Hà Nội giai ñoạn 2001 - 2005


    Tr. 85



    Biểu ñồ 2.4: Tốc ñộ lưu chuyển hàng hóa của Hà Nội giai ñoạn 2001-2010 Tr. 86



    Biểu ñồ 2.5: Tốc ñộ lưu chuyển hàng hóa bán lẻ của Hà Nội giai ñoạn

    2001 – 2006

    Biểu ñồ 3.1: Dự báo kim ngạch một số mặt hàng xuất khẩu Hà Nội giai ñoạn 2005-2010
    Biểu ñồ 3.2: Giá trị sản xuất công nghiệp năm 2003 của các tỉnh trong

    vùng kinh tế trọng ñiểm Bắc Bộ (theo giá cố ñịnh)


    Tr. 87



    Tr. 137



    Tr. 167





    DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ

    [TABLE]
    [TR]
    [TD]H×nh 1.1:
    [/TD]
    [TD]‘Khèi kim cư¬ng’ c¸c yÕu tè x¸c ®Þnh lîi thÕ c¹nh tranh quèc gia
    [/TD]
    [TD]Tr. 40
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Hình 1.2: Hình 1.3: Hình 1.4:
    Hình 2.1:
    [/TD]
    [TD]Các bước phát triển của Internet

    Những tác ñộng của Internet

    Sơ ñồ tăng trưởng ðông Á

    Sơ ñồ tổ chức bộ máy của Sở Thương mại Hà Nội
    [/TD]
    [TD]Tr. 41

    Tr. 42

    Tr. 58

    Tr. 106

    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
     
Đang tải...