Báo Cáo Đổi mới phương pháp dạy lịch sử trong trường phổ thông

Thảo luận trong 'Lịch Sử' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC​

    PHẦN I: MỞ ĐẦU

    1. Lý do chọn đề tài
    2. Nhiệm vụ nghiên cứu

    PHẦN II. NỘI DUNG

    I. KHÁI NIỆM CHUNG VỀ “PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC”

    II. TẠI SAO PHẢI ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY SỬ HỌC Ở TRƯỜNG PHỔ THÔNG

    III. ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC LỊCH SỬ

    1. Phải hướng dẫn, xác định rõ động cơ học kiến thức lịch sử cho học sinh
    2. Phải hướng dẫn các em một số phương pháp ghi nhớ sự kiện
    3. Sử dụng SGK nhằm phát triển tư duy học sinh
    4. Phương pháp sử dụng hệ thống câu hỏi để phát huy tính tích cực cho học sinh trong dạy học lịch sử
    5. Phương pháp sử dụng đồ dùng trực quan trong dạy học lịch sử đẻ phát triển tư duy học sinh
    6. Tăng cường tổ chức các cuộc thảo luận dưới nhiều hình thức
    7. Tổ chức các buổi học ngoại khoá
    8. Lớp học chỉ nên có khoảng 30 em học sinh
    9. Tăng cường tổ chức các cuộc thảo luận
    10. Đổi mới SGK và chương trình học giảm tải theo hướng tích cực.
    11. Đổi mới kiểm tra đánh giá trong Dạy học lịch sử

    IV. NHỮNG KHÓ KHĂN KHI TIẾN HÀNH DỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC LỊCH SỬ TRONG TRƯỜNG PHỔ THÔNG

    1. Nội dung chương trình SGK
    2. Về phương tiện thiết bị dạy học
    3. Về thời gian tiến hành bài giảng

    PHẦN III. KẾT LUẬN SƯ PHẠM
     
Đang tải...