Thạc Sĩ Đổi mới phương pháp dạy học ở Khoa Giáo dục chính trị, Trường ĐHSP Hà Nội đáp ứng nhu cầu xã hội tro

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 2/4/14.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Trang
    MỞ ĐẦU 1
    1. Tớnh cấp thiết của đề tài 1
    2. Tỡnh hỡnh nghiờn cứu của đề tài 2
    3. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu . 3
    4. Phương pháp nghiên cứu . 4
    5. Phạm vi nghiên cứu . 4
    6. Kết cấu của đề tài 4
    Nội dung . 6
    Chương 1: Vai trò của giáo dục gia đình đối với việc hình thành nhân cách con người . 6
    1.1. Lý luận chung về gia đình và giáo dục gia đình . 6
    1.1.1. Khái niệm gia đình 6
    1.1.2. Giáo dục gia đình 9
    1.2. Giáo dục gia đình – môi trường quan trọng trong việc hình thành
    nhân cách con người 11
    1.2.1. Nhân cách . 11
    1.2.2. Vai trò của giáo dục gia đình trong việc hình thành nhân cách con người . 14
    Chương 2: Một số biểu hiện “xuống dốc” về đạo đức
    của một bộ phận thanh, thiếu niên trên địa bàn thành phố Hà Nội hiện nay . 31
    2.1. Thanh, thiếu niờn Việt Nam - thế hệ cụng dõn là chủ nhõn của đất nước thế kỷ XXI . 31
    2.1.1. Vai trũ xó hội và cỏc đặc điểm cơ bản của lứa tuổi thanh niên . 31
    2.1.2. Lứa tuổi thiếu niên - khái niệm và đặc điểm tâm sinh lý . 35
    2.2. Mặt trái kinh tế thị trường và sự “xuống dốc” về đạo đức của một
    bộ phận thanh thiếu niên hiện nay . 39
    2.1.1. Đạo đức xã hội dưới tác động và ảnh hưởng của kinh tế thị trường
    ở nước ta hiện nay 39
    2.1.2. Một số biểu hiện tiêu cực về đạo đức của thanh, thiếu niên hiện nay
    (Qua khảo sát trên địa bàn quận Cầu Giấy) 45
    2.1.3. Nguyờn nhõn dẫn thanh thiếu niên đến phạm tội và mắc các tệ nạn
    xó hội - những biểu hiện của sự “xuống cấp” về đạo đức 59
    Chương 3: PHƯƠNG HƯỚNG, GIẢI PHÁP NHẰM PHÁT HUY VAI TRề
    CỦA GIÁO DỤC GIA ĐèNH TRONG GIÁO DỤC CễNG DÂN TRấN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI HIỆN NAY 63
    3.1. Phương hướng cơ bản . 63
    3.1.1. Đổi mới nhận thức về vai trò của giáo dục gia đình đối với sự
    hình thành nhân cách thế hệ trẻ 63
    3.1.2. Tiếp tục sự nghiệp đổi mới, đẩy mạnh CNH, HĐH, tạo điều kiện
    cần thiết cho việc nâng cao vai trò của giáo dục gia đình đối với thế hệ trẻ 64
    3.1.3. Tạo lập môi trường văn hóa cho việc nâng cao hiệu quả của giáo dục gia đình 64
    3.1.4. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách giáo dục, đào tạo, tạo điều kiện để
    kết hợp chặt chẽ giữa giáo dục nhà trường và giáo dục gia đình nhằm nâng
    cao trình độ của mọi người để thế hệ trẻ có cơ hội phấn đấu vươn lên 65
    3.2. Những giải pháp chủ yếu 66
    3.2.1. Xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc và bền vững
    là cơ sở cho việc nâng cao vai trò của giáo dục gia đình 66
    3.2.2. Tăng cường sự phối hợp giữa gia đình, nhà trường và xã hội trong
    việc giáo dục thế hệ trẻ, đặc biệt coi trọng ưu thế của giáo dục gia đình 68
    3.2.3. Nâng cao trình độ dân trí và năng lực giáo dục con cái cho các bậc cha mẹ 69
    3.2.4. Cải tiến nội dung, phương pháp giáo dục của gia đình đối với thế hệ trẻ 70
    3.2.5. Nâng cao chất lượng giảng dạy môn Giáo dục công dân góp phần
    phát huy vai trò của giáo dục gia đình 71
    KếT LUậN . 75
    Danh mục tài liệu tham khảo 76
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...