Tiểu Luận Đổi mới một số biện pháp sinh hoạt tổ khối chuyên môn khối mẫu giáo nhằm nâng cao chất lượng giáo dụ

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I, Đặt vần đềĐất nước ta đang trên con đường công nghiệp hoáhiện đại hoá đất nước nền kinh tế phát triển không ngừng , nền khoa học tiến bộvà phát triển càng cao đặc biệt là ngành khoa học công nghệ thông tin,hơn thế nữa thực tế nứoc ta đã ra nhập WTO đánh dấu một mốc son lịch sử trongthời kỳ đổi mới đất nước.Trên con đường hội nhập WTO Đảng và nhà nước tacũng đã điểm lại những sự kiện thành công trong qua trình hội nhập về kinh tế,chính trị văn hoá , an ninh quốc phòng. Đồng thời chỉ ra những tồn tại yếu kémthì việc đầu tiên đố là đòi hỏiđất nứoc ta có một đội ngũ các nhà trithức, các khoa học có trình độ kiến thức về chuyên môn quản lýcũng nhưtrong làm nghề giàu tâm huyết và giàu nghị lực . Để đạt được điêù kiện này thìngành giáo dục đóng vai trò vị trí vô cùng quan trọng không thể thiếu đượctrong thời kỳ đổi mới đất nước, Chính vì vậy mà ngành giáo dục của nứơc ta nóichung và ngành dục của huyện Gia Lâm nói riêng cần có kế hoạch rõ ràngcho từng ngành học bậc học bằng kết quả cụ thể nhằm đưa đất nuớc phát tiển mộtcách toàn diện và bền vữngĐể đạt được kết quả đó, ngay từ đại hhội ĐảngXIII ngịh quyết 02 của TW đã chỉ ra rõ nét cho ngành giáo dục nói chung là cầnphảI có kế hoạch tập trung mũi nhọn “ Đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài” đểvững về kiến thức, năng động trong công tác giáo dục, dạy nghề làm giàu cho đấtnước. Để thấm sâu vào nghị quyết TW Đảng ngành giáo dục luôn phát huy đựơcnhững kết quả nổi bật trong công nghệ thông tin, ngành giáo dục của ta đã triểnkhai sâu rộng tơI tất cả các bậc học , ngành học học sinh tham dự đạt kếtquả cao quốc gia những tài năng trẻ làm dạng danh đất nứơc Bên cạnh những thành tích mà ngành giáo dục nứơcta đã đạt được là nhờ có sự đóng góp, phấn đấu của tất cả các bậc học, ngànhhọc trong đó có sự đóng góp không ít của bậc học mầm non.Nói như vậy có nghĩa bậc học mầm non đã tạo nênnhững nền móng vững chắc cho các ngành học khác phát triển vì trẻ có được trangbị kiến thức vững vàng khi còn ở bậc học mầm non sẽ là nến móng cho trẻbước vững vàng vào bậc học tiểu học, phổ thông và đại học trong những năm sau.Với tầm quan trọng của bậc học nên ngành học mầm nonluôn mở các lớp trung cấp, cao đẳng, đại học nhằm nâng cao cho đội ngũgiáo viên để làm tôt công tác chăm sóc giáo dục trẻ trong trường lớp mầm non.Đồng thời còn chú trọng đến đổi mới hình thức tổ chức giáo dục nhằm hoàn thiệncho trẻ về “ Đức- trí- thể- mỹ” để trẻ bước vào môi trường giáo dục phổ thôngmột cách tự tinVới những định hướng mũi nhọn của ngành giáo dụcmầm non đã góp phần vào những kết quả tốt đẹp của ngành giáo dục nứơc ta. Tậpthể cán bộ- giáo viên- nhân viên của trường Mầm non Dương Xá dưới sự lãnhđạo sát sao của phòng giáo dục đào tạo huyện Gia Lâm đặc biệt sự chỉ đạo sátsao của các đồng chí lãnh đạo tổ Mầm non Huyện Gia Lâm đã không nhừng phấn đấunâng cao tinh thần trách nhiệm cũng như chất lượng của đội ngũ giáo viên nhanhnhạy trong việc cập nhật chương trình đổi mới tham mưu với phòng tài chính đểdầu tư điều kiện để giáo viên sớm tiếp cận với công nghệ thông tin. Xây dựngmôi trường học tập mới tạo cơ hội cho trẻ tích cực tham gia vào hoạt động mộtcách thoải mái và bến vững.Đứng trước nhiệm vụ quan trọng của ngành học, bậchọc Mầm non.Khi triển khai nhiệm vụ năm học cho cán bộ giáo viên, nhân viên cácđồng chí trong ban giám hiệu trường Mầm non Dương xá đã bàn bạc sắp xếp và phânbổ giáo viên – giao nhiệm vụ cho cán bộ giáo viên một cách hợp lý sao cho phùhợp với trình độ và năng lực của từng người người nào việc ấy để bắt tayvào việc.Bản thân tôi đựơc sự tin tưởng của ban giám hiệunhà truờng giao cho tôi là khối trưởng khối mẫu giáo nhỡ và là lớp điểm toàndiện của khối. Một nhiệm vụ hết sức quan trọng và nặng nề đối với tôi vì mặc dùtrình độ năng lực có nhưng bên cạnh đó thì bề dày về kinh nghiệm chưa sâu đặtra cho tôi một bài toán cần phải có sự cố gắng để tìm ra đáp số hoàn thành đựơcnhiệm vụ mà BGH tin tưởng giao cho.Đứng trước khó khăn đó bản thân tôi luônsuy nghĩ trăn trở để tìm ra những biện pháp như thế nào cho phù hợp với khảnăng của giáo viên trong tổ và từđó tôi cùng các chị em trong tổ nghiên cứu và tìmra cách thức chăm sóc giáo dục trẻ một cách toàn diện phù hợp với đặcđiểm tâm sinh lý của trẻ mà vẫn đáp ứng đựơc những yêu cầu chung của bậc họcMầm Non.Chính từ lẽ đó mà tôi đã chọn đề tài “ Đổi mớimột số biện pháp sinh hoạt tổ khối chuyên môn” khối mẫu giáo nhỡ trường Mầm NonDương xá nhằm nâng cao chất lượng giáo dục trẻ mầm non.
     
Đang tải...