Luận Văn đổi mới đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức trong cơ quan tổng liên đoàn lao động việt nam giai đoạ

Thảo luận trong 'Hành Chính' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 11/10/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu



    Giới thiệu chung

    Đất nước ta đang chuyển sang giai đoạn phát triển mới, giai đoạn đẩy mạnh CNH – HĐH, giai đoạn"ra khỏi tình trạng kém phát triển, nâng cao rõ rệt đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân tạo nền tảng để đến năm 2020 nước ta cơ bản trở thành một nước công nghiệp theo hướng hiện đại. Nguồn lực con người, năng lực khoa học và công nghệ, kết cấu hạ tầng, tiềm lực kinh tế, quốc phòng, an ninh được tăng cường; thể chế kinh tế thị trường, định hướng XHCN được hình thành về cơ bản; vị thế của nước ta trên trường quốc tế được nâng cao" [14; tr159].
    Phấn đấu để đạt được những mục tiêu trên là sự nghiệp của toàn dân, dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam, mà nòng cốt là đội ngũ cán bộ, công chức, đảng viên của Đảng. Có cán bộ tốt, cán bộ ngang tầm thì từ việc xây dựng đường lối, chính sách đến việc lãnh đạo, tổ chức, thực hiện đường lối chính sách sẽ trở thành hiện thực.
    MỤC LỤC

    BẢNG CHỮ CÁI VIẾT TẮT
    DANH MỤC BẢNG BIỂU, SƠ ĐỒ
    PHẦN MỞ ĐẦU . 1
    Chương 1: MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CHUNG VỀ ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG CÁN BỘ, CÔNG CHỨC GIAI ĐOẠN HIỆN NAY 6

    1.1. Những khái niệm cơ bản . 6
    1.1.1. Khái niệm công vụ . 6
    1.1.2. Khái niệm cán bộ . 9
    1.1.3. Khái niệm công chức 13
    1.1.4. Khái niệm đào tạo, bồi dưỡng . 16
    1.2. Tầm quan trọng của đào tạo và bồi dưỡng cán bộ, công chức 18
    1.2.1. Đào tạo và bồi dưỡng cán bộ, công chức giai đoạn hiện nay 18
    1.2.2. Đào tạo và bồi dưỡng nhằm đáp ứng tiêu chuẩn hoá cán bộ, công chức trong giai đoạn hiện nay của đất nước 22
    1.3. Tư tưởng Hồ Chí Minh và quan điểm của Đảng Cộng sản Việt Nam về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức 25
    1.4. Mục tiêu của công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức . 28
    1.5. Các yếu tố tác động đến quy mô và chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức 33
    1.5.1 Xác định đúng đối tượng đào tạo và bồi dưỡng . 34
    1.5.2. Đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác giảng dạy và quản lý quá trình đào tạo, bồi dưỡng 35
    1.5.3. Nội dung chương trình, phương pháp, hình thức đào tạo, bồi dưỡng 37
    1.5.4. Điều kiện cơ sở vật chất, phương tiện dạy học và đầu tư cho đào tạo, bồi dưỡng 38
    1.6. Kinh nghiệm về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức và bài học cho Việt Nam 39
    1.6.1. Kinh nghiệm đào tạo cán bộ công đoàn theo phương pháp tích cực qua Dự án DGB (Liên hiệp Công đoàn Cộng hoà Liên bang Đức) 39
    1.6.2. Bài học cho Việt Nam . 43
    Chương 2: THỰC TRẠNG ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG CÁN BỘ, CÔNG CHỨC CƠ QUAN TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM 45
    2.1. Giới thiệu về cơ quan Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam . 45
    2.1.1. Vị trí, vai trò 45
    2.1.2. Nhiệm vụ, quyền hạn 47
    2.1.3. Cơ cấu tổ chức 48
    2.1.4. Cán bộ công đoàn . 49
    2.2. Công tác quản lý đội ngũ cán bộ, công chức của cơ quan Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam . 50
    2.2.1. Thực trạng đội ngũ cán bộ, công chức của cơ quan Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam 50
    2.2.2. Thực trạng công tác quản lý CBCC của chức cơ quan Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam . 54
    2.2.2.1. Tiêu chuẩn lựa chọn CBCC của cơ quan Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trong giai đoạn hiện nay 54
    2.2.2.2. Công tác xây dựng quy hoạch và tuyển chọn CBCC của cơ quan Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam . 54
    2.2.2.3. Công tác quản lý, sử dụng CBCC của cơ quan Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam . 55
    2.3. Thực trạng công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức của cơ quan Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam 56
    2.3.1. Đặc điểm của đội ngũ cán bộ, công chức của cơ quan Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam . 56
    2.3.2. Thực trạng công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức của cơ quan Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam . 59
    2.3.2.1. Hệ thống, nội dung, hình thức và phương pháp đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức cơ quan Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trong thời gian qua 59
    2.3.2.2 Hệ thống đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức cơ quan Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam . 60
    2.3.2.3. Kết quả công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn 61
    2.3.2.4. Đội ngũ làm công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức cơ quan Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam . 62
    2.4. Đánh giá chung 63
    2.4.1. Kết quả 63
    2.4.2. Tồn tại, hạn chế . 64
    Chương 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP ĐỔI MỚI ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG CÁN BỘ, CÔNG CHỨCCƠ QUAN TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM GIAI ĐOẠN HIỆN NAY . 67
    3.1. Những định hướng trong đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức cơ quan Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam 67
    3.1.1. Quan điểm về đào tạo cán bộ, công chức công đoàn 69
    3.1.2. Phương hướng, mục tiêu đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức công đoàn đến năm 2013 . 71
    3.1.3. Định hướng, kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức công đoàn cơ quan đến năm 2013 72
    3.2. Một số giải pháp đổi mới đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức cơ quan Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam 74
    3.2.1.Nâng cao nhận thức trong đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức 74
    3.2.2. Hoàn thiện quy định pháp lý cho công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ, công chức cơ quan Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam 76
    3.2.3. Đổi mới nội dung chương trình, phương pháp đào tạo, bồi dưỡng phù hợp đối tượng người học . 76
    3.2.4. Đổi mới đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực cho công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức 81
    3.2.5. Kiện toàn bộ máy tổ chức quản lý và tăng cường cơ sở vật chất phục vụ cho việc dạy và học ở các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng 87
    3.2.6. Đổi mới cơ chế tài chính, huy động các nguồn lực tài chính cho công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức 89
    3.2.7. Tăng cường hợp tác quốc tế trong công tác đào tạo, bồi dưỡng 90
    3.2.8. Đổi mới đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức đồng bộ với việc đổi mới công tác tổ chức cán bộ 90
    3.3. Kiến nghị 97
    3.3.1. Đối với Trung ương Đảng, Nhà nước 97
    3.3.2. Đối với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam . 97
    KẾT LUẬN . 98
    TÀI LIỆU THAM KHẢO VÀ TRÍCH DẪN TÀI LIỆU THAM KHẢO 101


     

    Các file đính kèm:

Đang tải...