Thạc Sĩ Đổi mới công tác đào tạo, bồi d-ỡng cán bộ thanh tra đáp ứng yêu cầu của công tác thanh tra trong đ

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 3/1/15.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Nội dung Trang

    MỞ ĐẦU 5
    1. Tính cấp thiết của đề tài 5
    2. Tiến độ thực hiện đề tài 7
    3. Mục tiêu, phạm vi nghiên cứu của đề tài 8
    4. Phương pháp nghiên cứu của đề tài 9
    5. Cơ cấu của đề tài 10
    CHƯƠNG I: NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG VỀ CÔNG TÁC ĐÀO
    TẠO, BỒI DƯỠNG CÁN BỘ THANH TRA
    13
    1.1. Vi trò, chức năng cơ bản của công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ
    thanh tra.
    13
    1.1.1. Đào tạo, bồi dưỡng là phương tiện truyền thụ, trao đổi kiến
    thức, kỹ năng
    13
    1.1.2. Công tác tào tạo, bồi dưỡng gắn liền với các hoạt động của các
    chủ thể quản lý
    14
    1.1.3. Đào tạo, bồi dưỡng là một bộ phận quan trọng của công tác
    cán bộ
    15
    1.2. Yêu cầu của kinh tế thị trường, cải cách hành chính và hội nhập
    quốc tế đối với công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ thanh tra
    16
    1.2.1. Xây dựng đội ngũ cán bộ thanh tra chuyên nghiệp 17
    1.2.2. Xây dựng đội ngũ cán bộ thanh tra có tinh thần phục vụ cao 18
    1.2.3. Đào tạo, bồi dưỡng theo quy luật cầu – cung 19 2
    1.2.4. Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ thanh tra phải đảm bảo tính chuẩn
    mực
    20
    1.2.5. Phân cấp quản lý và tổ chức đào tạo, bồi dưỡng cán bộ thanh
    tra trên cơ sở xác định rõ chức năng, nhiệm vụ của từng cấp, cơ
    quan, tổ chức, đơn vị
    21
    1.3. Cơ sở pháp lý của hoạt động đào tạo, bồi dưỡng cán bộ thanh tra 21
    1.4. Nhiệm vụ, thẩm quyền của Thanh tra Chính phủ Thanh tra trong
    đào tạo, bồi dưỡng cán bộ thanh tra
    30
    1.4.1 Xác định mục tiêu của hoạt động đào tạo, bồi dưỡng 30
    1.4.2. Xây dựng và hoàn thiện thể chế về công tác đào tạo, bồi dưỡng
    cho đội ngũ CBCC của Ngành
    31
    1.4.3. Quy định cấu trúc nội dung các chương trình và tổ chức biên
    soạn các tài liệu đào tạo, bồi dưỡng; tổ chức đào tạo, bồi dưỡng
    CBCC theo các giáo trình, tài liệu được ban hành
    31

    1.4.4. Quy định và hướng dẫn sử dụng các loại chứng chỉ bồi dưỡng
    cập nhật kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, chứng chỉ các chương trình
    đào tạo, bồi dưỡng và tạo nguồn cán bộ lãnh đạo cấp phòng
    34
    1.4.5. Thực hiện Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng CBCC giai đoạn 2006 -
    2010 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số
    40/2006/QĐ-TTg ngày 15/02/2006
    36
    1.4.6. Tăng cường xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên 36
    1.4.7. Sắp xếp lại, củng cố, mở rộng hệ thống các cơ sở đào tạo, bồi
    dưỡng CBCC
    37
    1.4.8. Tổ chức thực hiện và thanh tra, kiểm tra việc tổ chức thực hiện
    các quy định của pháp luật và quy định của Ngành về công tác đào
    38 3
    tạo, bồi dưỡng CBCC
    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG
    CÁN BỘ THANH TRA HIỆN NAY VÀ KINH NGHIỆM ĐÀO TẠO,
    BỒI DƯỠNG CÁN BỘ, CÔNG CHỨC CỦA MỘT SỐ BỘ, NGÀNH
    41
    2.1. Thực trạng đội ngũ CBCC ngành Thanh tra và nhu cầu đào tạo,
    bồi dưỡng của đội ngũ CBCC ngành Thanh tra hiện nay
    41
    2.1.1 Trình độ lý luận chính trị, quản lý nhà nước và chuyên môn,
    nghiệp vụ của đội ngũ CBCC ngành Thanh tra
    42
    2.1.2 Nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng của đội ngũ CBCC ngành Thanh tra 44
    2.2 Thực trạng công tác đào tào, bồi dưỡng cán bộ công chức ngành
    Thanh tra.
    50
    2.2.1 Những kết quả đạt được 50
    2.2.2. Những tồn tại, hạn chế 53
    2.2.3. Nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế 60
    2.3. Kinh nghiệm công tác đào tạo, bồi dưỡng CBCC của một số Bộ,
    ngành
    62
    2.3.1. Kinh nghiệm đào tạo, bồi dưỡng CBCC ngành Tài chính từ năm
    1995 đến nay
    62
    2.3.2. Kinh nghiệm đào tạo, bồi dưỡng CBCC ngành Ngân hàng 67
    CHƯƠNG III: NHỮNG ĐỊNH HƯỚNG CƠ BẢN VÀ GIẢI PHÁP
    ĐỔI MỚI CÔNG TÁC ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG CÁN BỘ THANH
    TRA ĐÁP ỨNG CÁC YÊU CẦU CỦA CÔNG TÁC THANH TRA
    TRONG ĐIỀU KIỆN KINH TẾ THỊ TRƯỜNG, HỘI NHẬP QUỐC
    TẾ VÀ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH
    75

    3.1. Những định hướng cơ bản nhằm đổi mới công tác đào tạo, bồi 75 dưỡng cán bộ thanh tra
    3.1.1. Chuyển hướng mục tiêu đào tạo, bồi dưỡng đáp ứng yêu cầu
    xây dựng đội ngũ cán bộ thanh tra chuyên nghiệp, hiện đại
    75
    3.1.2. Xác định lại nội dung đào tạo 76
    3.1.3. Hướng đến tính chuẩn mực trong đào tạo, quản lý 78
    3.1.4. Thay đổi phương pháp đào tạo, bồi dưỡng 79
    3.1.5. Tư duy đúng đắn về việc xây dựng đội ngũ giảng viên 80
    3.1.6. Cộng đồng trách nhiệm trong đào tạo, bồi dưỡng nâng cao
    năng lực
    80
    3.1.7. Hình thành hệ thống tiêu chuẩn đảm bảo chất lượng và giám
    sát chất lượng đào tạo, bồi dưỡng CBCC
    81
    3.2. Một số giải pháp đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ
    thanh tra
    81
    3.2.1- Xây dựng, hoàn thiện hệ thống thể chế 82
    3.2.2. Xây dựng hệ thống chương trình, tài liệu 83
    3.2.3 Tăng cường năng lực tổ chức đào tạo, bồi dưỡng 86
    3.2.4. Đổi mới phương pháp giảng dạy 87
    3.2.5 Tăng cường công tác nghiên cứu khoa học; tổng kết thực tiễn 89
    3.2.6. Tăng cường liên kết, hợp tác trong đào tạo, bồi dưỡng cán bộ
    thanh tra
    90
    3.2.7. Huy động nhiều và đa dạng hoá nguồn kinh phí 91
    KẾT LUẬN 93
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...