Tiểu Luận đối chiếu việc phát âm các phụ âm tắc vô thanh tiếng anh của sinh viên năm ba trường đại học ngoại

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỐI CHIẾU VIỆC PHÁT ÂM CÁC PHỤ ÂM TẮC VÔ THANH TIẾNG ANH CỦA SINH VIÊN NĂM BA TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI NGỮ HUẾ VỚI CÁCH PHÁT ÂM CỦA NGƯỜI BẢN XỨ





    
    1. LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
    Từ buổi nguyên sơ của lịch sử nhân loại, cùng với cử chỉ, con người đã dùng âm thanh
    để giao tiếp với thế giới xung quanh mình. Khi ngôn ngữ phát triển hoàn thiện dần với hệ
    thống chữ viết và các ký hiệu được qui ước khác, âm thanh lời nói vẫn là tín hiệu cơ bản, giữ
    vai trò quan trọng trong việc trao đổi thông tin. “Mỗi dân tộc đều có tiếng nói riêng với đặc
    điểm phát âm duy nhất của họ” (Sang, 2007). Vì vậy, ngữ âm của ngôn ngữ đích là một yếu
    tố đặc biệt quan trọng, quyết định ấn tượng đầu tiên khi giao tiếp với người bản xứ.
    Mặc dù việc dạy và học ngoại ngữ nói chung và Anh ngữ nói riêng ở nước ta đang chú
    trọng hơn đến việc rèn luyện ngữ âm, rất nhiều học viên vẫn không thể hiện thành công một số
    âm vị Tiếng Anh. Trong quá trình học tập tại trường Đại học Ngoại ngữ Huế, kinh nghiệm của
    bản thân cho thấy mặc dù được trang bị những kiến thức cần thiết về Ngữ âm-Âm vị học tiếng
    Anh, nhiều sinh viên Khoa tiếng Anh vẫn không phát âm tốt nhóm phụ âm tắc vô thanh /p/, /t/,
    /k/ trong ngữ lưu. Vì vậy, việc đối chiếu cách thể hiện nhóm phụ âm này ở những vị trí khác
    nhau trong cấu trúc âm tiết tiếng Anh của sinh viên năm ba, khoa Tiếng Anh so với cách phát
    âm của người bản xứ, đồng thời tìm ra nguyên nhân và giải pháp của vấn đề này là động lực
    thúc đẩy tôi thực hiện đề tài này
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...