Tài liệu Độc đáo một thương hiệu

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Độc đáo một thương hiệu

    Dùng ngay tên, hình ảnh của mình làm biểu tượng cho nhãn hiệu

    nước giải khát đã là cách làm độc đáo và táo bạo. Nhưng việc đặt

    ra giải pháp chữa “nóng trong người” với 9 vị thảo mộc cung đình

    mới là cách tiếp cận thuyết phục người tiêu dùng để tạo nên

    thành công của trà thảo mộc Dr.Thanh.

    Trong lúc kinh tế suy giảm, nhiều DN chọn cách tiết giảm chi phí,

    trong đó có chi phí quảng cáo để hạ giá thành, nhưng Tập đoàn

    Tân Hiệp Phát (THP Group) đã làm ngược lại, đầu tư khá lớn cho

    việc sản xuất và “Đây là một cách làm táo bạo và độc đáo,quảng

    bá sản phẩm mới là trà thảo mộc Dr.Thanh. vì thế chúng tôi đánh
    giá cao cách xây dựng thương hiệu của THP Group”- đó là đánh

    giá của ông Nguyễn Văn Hùng- Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký

    Hiệp hội Rượu- bia và nước giải khát Việt Nam.

    Ông Trần Quí Thanh - Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát-

    suy ngẫm: “Cuộc đời một thương hiệu sẽ kéo dài bao nhiêu lâu

    lại tùy thuộc vào “phương cách sống” của chính thương hiệu đó.

    Một thương hiệu sẽ dễ dàng bị khai tử nếu không tạo cho mình

    sức sống, sáng tạo và đổi mới từng ngày. Bí quyết độc đáo ở trà

    thảo mộc Dr.Thanh là sản phẩm thức uống giải khát nhưng có lợi

    cho sức khỏe. Lợi ích của việc giải nhiệt và thanh lọc cơ thể từ 9

    loại thảo mộc là một ý tưởng cực kỳ mạnh mẽ và độc đáo tác

    động vào tâm lý khiến người tiêu dùng chấp nhận.
    Tuy nhiên, đầu tư cao vào việc quảng bá thương hiệu sản phẩm

    cũng đồng nghĩa với việc phải đối mặt với thất bại nặng nề. Đứng

    trước thách thức mạo hiểm đó, THP Group đã nghiên cứu kỹ

    lưỡng để cho ra các hình thức quảng cáo ấn tượng. Đó là các

    đoạn phim quảng cáo dành cho sản phẩm trà thảo mộc Dr.Thanh

    với nhân vật chính là Dr. Thanh- Tổng giám đốc của tập đoàn

    THP Group- phủ sóng liên tiếp trên truyền hình, các serri bài viết

    trên nhiều tờ báo uy tín đã nâng cao tiếng vang và khẳng định

    uy tín của thương hiệu mới này. Sự xuất hiện của sản phẩm trà

    thảo mộc Dr.Thanh làm dấy lên sự tò mò, sự quan tâm, thú vị của

    dư luận. Vì thế, thành công của trà thảo mộc Dr.Thanh chính là

    sự kết hợp của nhiều giải pháp.
    Với chiến lược phát triển thương hiệu các sản phẩm của mình,

    sau 15 năm thành lập, Tập đoàn Tân Hiệp Phát từ một cơ sở sản

    xuất nhỏ đến nay đã lớn mạnh trên thị trường, có nhiều sản phẩm

    được người tiêu dùng biết tới, đó là bia Bến Thành, nước tăng

    lực Number One, Trà xanh không độ, trà Barley không độ và nay

    là trà thảo mộc Dr.Thanh. Hầu hết các sản phẩm của THP Group

    hướng tới loại nước giải khát không có ga, có lợi cho sức khỏe.

    Ngay việc chọn thời điểm trước Tết Nguyên đán Kỷ Sửu để tung

    sản phẩm trà Dr.Thanh cũng là một cách tính toán khôn ngoan và

    hợp lý, bởi vì Tết là thời gian có mức độ ảnh hưởng đến người

    tiêu dùng và thị trường. Ông Thanh cho rằng, chậm trễ dù chỉ một
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...