Tài liệu Doanh nhân nữ Việt Nam nhạy bén với thương mại điện tử

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Phụ nữ Việt Nam giỏi khai thác TMĐT
    Với sự bùng nổ của Internet, không ai phủ nhận sự phát triển của TMĐT đã mang lại lợi ích rất lớn cho những ai kinh doanh trực tuyến. Hiện tại, việc đăng ký mở một gian hàng qua mạng đã đơn giản hơn rất nhiều do không phải đau đầu về việc thiết kế website, mua và duy trì tên miền, bảo trì, thuê máy chủ, chi phí marketing, chiến lược tìm kiếm thị trường xuyên biên giới, giảm thiểu lưu kho tồn hàng, không cần quá nhiều kiến thức kinh doanh nên tiết kiệm được rất nhiều thời gian, chi phí, đặc biệt có thể quản lý từ xa.
    Trong khoảng thời gian 3 năm trở lại đây, TMĐT, đặc biệt xuất khẩu trực tuyến đã mở ra nhiều cơ hội giao thương xuyên biên giới cho người làm kinh doanh. Tuy nhiên, việc bán hàng online trên các sàn thương mại quốc tế vẫn là một bài toán khó với các doanh nghiệp, bởi ngoài những rào cản cố hữu về ngôn ngữ, sự khác nhau về văn hóa, khó khăn về phương thức thanh toán thì kiến thức và kỹ năng giao thương trực tuyến hiệu quả vẫn đóng vai trò hết sức quan trọng và cũng là thử thách, nhất là đối với các doanh nhân nữ . Mặt dù vây, chính TMĐT lại là giải pháp hữu hiệu đối với bài toán về mặt thời gian của các nữ doanh nhân khi cùng một lúc họ phải làm tốt vai trò của một nhà lãnh đạo cũng như người phụ nữ trong gia đình. Bởi hiện tại, chỉ với chiếc máy tính nối mạng tại nhà, họ đã có thể tiếp cận với các khách hàng trên toàn thế giới.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...