Luận Văn Doanh nghiệp xã hội tại Việt Nam- Định hướng và phát triển

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Julie Nguyễn, 13/11/13.

  1. Julie Nguyễn

    Julie Nguyễn New Member

    Bài viết:
    970
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
    TRƯỜNG ĐẠI HỌC Ngoại Thương
    Hà Nội, tháng 5 năm 2013

    LUẬN VĂN CÓ ĐẦY ĐỦ TRONG FILE WORD

    MỤC LỤC

    Lời mở đầu . 1

    Danh mục từ viết tắt 2

    Nội dung . 3

    CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ DOANH NGHIỆP XÃ HỘI VÀ DOANH NGHIỆP XÃ HỘI TẠI VIỆT NAM 3
    1.1.Tổng quan về Doanh nghiệp xã hội 4

    1.2. Tổng quan về Doanh nghiệp xã hội tại Việt Nam .20

    Chương II: THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN CỦA DOANH NGHIỆP XÃ HỘI TẠI VIỆT NAM .33

    2.1. Thực trạng phát triển chung của các Doanh nghiệp xã hội tại Việt Nam 33

    2.2. Những DNXH tiêu biểu tại Việt Nam hiện nay và những đóng góp cho cộng đồng 35

    2.3. Những khó khăn hiện tại của các Doanh nghiệp xã hội ở Việt Nam 52

    Chương III: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN CÁC DOANH NGHIỆP XÃ HỘI TẠI VIỆT NAM TRONG THỜI GIAN TỚI 71

    3.1. Một số định hướng phát triển các doanh nghiệp xã hội trong thời gian tới. .71

    3.2. Một số giải pháp phát triển các doanh nghiệp xã hội tại Việt Nam trong thời gian tới 75

    Kết luận 79

    Danh mục tài liệu tham khảo . 81

    Lời mở đầu


    Cũng giống như các doanh nhân xây dựng các tổ chức, doanh nghiệp để sản xuất các sản phẩm hay dịch vụ vì lợi nhuận, các DNhXH cũng tạo lập và điều hành những tổ chức hay doanh nghiệp xã hội để hiện thực hóa các ý tưởng, tạo ra những sản phẩm hay dịch vụ nhằm giải quyết các vấn đề xã hội hay môi trường.

    Đây được xem là một mô hình doanh nghiệp nhiều tiềm năng và có vai trò

    ngày càng quan trọng trong việc giải quyết các vấn đề xã hội


    Tuy nhiên, Doanh nghiệp xã hội hay Doanh nhân xã hội vẫn còn là những khái niệm mới tại Việt Nam. Nhiều ngươì chưa hiểu đúng về nó cũng như Nhà nước chưa có sự quan tâm đúng mức. Trong thực tế, muốn giải quyết các vấn đề của xã hội không thể không có sự tham gia của các Doanh nghiệp xã hội. Nghiên cứu về Doanh nghiệp xã hội là một việc làm cần thiết để đưa Doanh nghiệp xã hội đến gần hơn với xã hội, khẳng định vai trò và vị trí vô cùng quan trọng của nó. Từ đó có những giải pháp hợp lý để giải quyết khó khăn và tìm ra những hướng phát triển mới.

    Nhóm nghiên cứu hướng tới các đối tượng nghiên cứu là những khái niệm, định nghĩa và đặc điểm chung nhất về doanh nghiệp xã hội; Các doanh nghiệp xã hội tiêu biểu ở Việt Nam: Công ty TNHH Sáng tạo và Phát triển cộng đồng Life Art, Công ty TNHH KOTO, Doanh nghiệp xã hội Ecolife và những đóng góp tiêu cho cộng đồng, mhững khó khăn thách thức của các doanh nghiệp xã hội tại Việt Nam; Giải pháp giải quyết khó khăn và hướng phát triển mô hình Doanh nghiệp xã hội tại Việt Nam.
    Chúng tôi đã sử dụng các phương pháp nghiên cứu tổng quát: Áp dụng phương pháp nghiên cứu lý thuyết: dựa vào những quan điểm, những lý thuyết để tìm ra những đặc điểm của các doanh nghiệp xã hội. Kết hợp với việc quan sát, tìm hiểu các doanh nghiệp cụ thể để hoàn thiện bổ sung lý thuyết nói trên. Cùng với đó là phương pháp nghiên cứu chi tiết: Phân tích – Tổng hợp, Phương pháp lịch sử: Đi từ nguồn gốc phát sinh, quá trình phát triển và biến hóa của doanh nghiệp xã hội để tìm ra bản chất của nó. Doanh nghiệp xã hội thực chất đã có từ trước đó hay mới xuất hiện gần đây và Phương pháp đối chiếu – so sánh: đối chiếu so sánh doanh nghiệp xã hội với các tổ chức và phong trào xã hội khác.
     

    Các file đính kèm:

    • 16.doc
      Kích thước:
      2.5 MB
      Xem:
      0
    • 16.pdf
      Kích thước:
      1 MB
      Xem:
      0
Đang tải...