Đồ Án Doanh nghiệp Việt Nam muốn xây dựng thương hiệu thì cần có một kế hoạch tài chính cho một chiến lược

Thảo luận trong 'Tài Chính Thuế' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Doanh nghiệp VN muốn xây dựng thương hiệu thì cần có một kế hoạch tài chính cho một chiến lược xây dựng thương hiệu như thế nào


    A-Phần mở đầu

    Đất nước ta đang trên lộ trình hội nhập kinh tế quốc tế. Hiệp định thương mại Việt – Mỹ được phê chuẩn, Việt Nam cũng thực hiện đầy đủ các cam kết AFTA theo lịch trình và đang tiếp tục các vòng đàm phán để gia nhập tổ chức thương mại quốc tế WTO.

    Trong tiến trình hội nhập, thách thức lớn nhất là khả năng cạnh tranh của cả nền kinh tế nói chung và của từng doanh nghiệp nói riêng. Ngày nay cạnh tranh trên thị trường không chỉ đơn thuần là “chiến tranh giá cả, chất lượng” mà còn là cuộc chiến tranh giữa các thương hiệu. Bài học nhãn tiền còn đó về việc nhiều doanh nghiệp rơi vào tình trạng bị chiếm dụng tên giao dịch, tranh chấp quyền sở hữu công nghiệp, quyền sở hữu nhãn hiệu hàng hóa dẫn đến mất quyền sở hữu thương hiệu của mình. Bối cảnh đó là hồi chuông cảnh báo rằng các doanh nghiệp đang hoạt động kém linh hoạt trước những biến đổi không ngừng của thị trường. Điều này không chỉ khiến các doanh nghiệp phải xem xét lại mà về phía Nhà Nước cũng phải có những giải pháp hỗ trợ nhất định.Tuy nhiên, nhiệm vụ không phải đơn giản vì mỗi doanh nghiệp là khác nhau, chịu những ảnh hưởng thực tế rất khác nhau, để có thể tìm ra các giải pháp đúng đắn và những bước đi phù hợp với sự phát triển của từng doanh nghiệp , đòi hỏi phải có sự nghiên cứu thấu đáo và nghiêm túc .
    Trước bối cảnh trong nước như vậy, câu hỏi nghiên cứu của đề tài là: Các doanh nghiệp Việt Nam muốn xây dựng thương hiệu thì cần có một kế hoạch tài chính cho một chiến lược xây dựng thương hiệu như thế nào ? Nhà Nước và các Bộ, cơ quan ban ngành có thể đưa ra những giải pháp tài chính như thế nào để hỗ trợ các doanh nghiệp ? Đối tượng được đề cập đến là các doanh nghiệp Việt Nam đang trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ (chiếm đa số trong số các doanh nghiệp Việt Nam). Thương hiệu là một vấn đề khá mới mẻ và rộng lớn, phát sinh mạnh mẽ trong quá trình hội nhập kinh tế của đất nước nên có liên quan đến rất nhiều lĩnh vực của đời sống kinh tế xã hội. Do vậy, những giải pháp liên quan đến vấn đề tài chính là những gì tôi muốn tập trung nghiên cứu.

    Tôi tin tưởng và hi vọng rằng những vấn đề được nghiên cứu sau đây sẽ giúp ích cho những ai quan tâm, đặc biệt là các doanh nghiệp đang trên bước đường xây dựng và phát triển thương hiệu và các nhà hoạch định chính sách của Nhà Nước.

    Vì còn có nhiều hạn chế về kiến thức chuyên ngành nói riêng và các vấn đề kinh tế xã hội nói chung nên bài nghiên cứu không tránh khỏi thiếu sót, tôi rất mong nhận được sự góp ý của thày cô và các bạn để tôi có thể có những bài nghiên cứu khoa hoàn thiện hơn trong những hướng nghiên cứu tiếp theo.
     
Đang tải...