Luận Văn Độ nhạy cảm cạnh tranh tại General Motors, Toyota và Lajolia

Thảo luận trong 'Tài Chính Thuế' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Định dạng file word


    MỤC LỤC



    CHƯƠNG 1 1

    CASE 2A: ĐỘ NHẠY CẢM CẠNH TRANH TẠI GENERAL MOTORS 1

    I. TỔNG QUAN VỀ GENERAL MOTORS . 1

    1. Thăng trầm General Motors: 1

    2. Tình hình kinh doanh General Motors . 3

    3. Phân tích báo cáo tài chính . 5

    3.1 Vị thế tài chính GM năm 2000 5

    3.2 Tài chính Quý 1 – Năm 2001 7

    II. CHÍNH SÁCH PHÒNG NGỪA CHÍNH THỨC CỦA GM 10

    1. Treasurer‟s office . 10

    1.1. Trách nhiệm của Treasurer‟s office . 10

    1.2. Hoạt động của Treasurer‟s office 10

    1.2.1. Các hoạt động chính 10

    1.2.2. Chiến lược . 10

    1.3. Cơ cấu tổ chức của Treasurer‟s Office 11

    2. Chiến lược phòng ngừa rủi ro của công ty . 11

    2.1. Mục Tiêu 11

    2.2. Cách Thức Phòng Ngừa Của Công Ty 12

    III. ĐỘ NHẠY CẢM CẠNH TRANH 14

    1. Nguồn gốc độ nhạy cảm cạnh tranh của GM . 14

    2.1 Một số giả định . 16

    2.2 Đo lường độ nhạy cảm cạnh tranh 18

    2.3 Phân tích độ nhạy – Hiện giá của tổn thất 19

    2.4 Mô phỏng Monte Carlo . 21

    2.5 Độ nhạy cảm tổng quan đồng Yên của GM . 23

    3. Giải pháp cho vấn đề quản trị độ nhạy cảm cạnh tranh đối với đồng Yên
    của GM . 23

    3.1 Sử Dụng Chiến Lược Tài Chính Để Quản Trị Rủi Ro Độ Nhạy Cảm
    Cạnh Tranh 24

    3.2. Sử Dụng Real Options Để Phòng Ngừa Rủi Ro Độ Nhạy Cảm Cạnh

    Tranh . 26

    CHƯƠNG 2 30

    ĐỘ NHẠY CẢM KINH OANH CỦA TOYOTA TẠI CH U U 30

    I. Giới thiệu về Toyota . 31

    II. Phân tích cơ bản 36

    1. Tình hình thị trường chung châu u và đồng Euro: 36

    2. Tình hình kinh doanh của Toyota tại châu u: 39

    III. MINH ẠCH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA TOYOTA TẠI TH
    TRƯỜNG CH U U. 44

    1.Toyota và ngành công nghiệp sản xuất xe hơi 44

    2. S biến động tiền tệ 46

    3.Cách thức quản lý ph hợp để ứng ph tình hình . 47

    IV. ĐỀ XUẤT HƯỚNG GIẢI QUYẾT 48

    2. Liệu vấn đề c được giải quyết khi nước Anh gia nhập thị trường tiền tệ
    chung châu u 51

    3. Phân loại các vấn đề trong ng n hạn và dài hạn của Toyota tại châu u

    52

    4. Giải pháp hợp lý để gi p Toyota tại châu u giải quyết vấn đề trì trệ
    trong việc vận hành sản xuất ở châu u. . 55

    CHƯƠNG 3 58



    CASE 2C:CÔNG TY


    CH VỤ KỸ THUẬT LAJOLLA VÀ ĐỘ NHẠY


    CẢM CHUYỂN ĐỔI 58

    I. Sơ lược tình hình và vấn đề của công ty 58

    II. Vấn đề tổn thất do chuyển đổi – c phải là vấn đề cần bỏ nhiều thời gian,
    công sức để quản lý? 59

    1.Tổn thất do chuyển đổi là do phương pháp kế toán: . 59

    III. Vấn đề gặp phải ở từng quốc gia: 62

    1.Jamaica 63

    2.Mexico . 63

    3.Venezuela 64

    IV. Một số giải pháp đề xuất cho Meaghan: . 65

    1.Giải pháp chung cho công ty . 65

    2.Giải pháp cho mỗi quốc gia cụ thể 66

    2.1.Jamaica 66

    2.2.Mexico 66

    2.3.Venezuela 67

    CHƯƠNG 1
    CASE 2A: ĐỘ NHẠY CẢM CẠNH TRANH TẠI GENERAL

    MOTORS



    I. TỔNG QUAN VỀ GENERAL MOTORS
    1. Thăng trầm General Motors:


    Năm 1908: GM được thành lập bởi William

    urant, một nhà sản xuất xe


    ng a kéo ở Flint, tiểu bang Michigan của nước Mỹ. an đầu công ty chỉ c duy


    nhất thương hiệu

    uick, nhưng vào năm tiếp theo đã mua thêm Oldsmobile,


    Công ty ô tô Oakland (sau này là Pontiac), Cadillac, và Rapid Motor Vehicle
    Co. (sau này là GMC).


    Năm 1911: ị ép rời GM, ông
    c ng với tay đua Louis Chevrolet.

    urant ra thành lập một công ty ô tô riêng
    urant trở về làm chủ tịch GM vào năm


    1916, và GM đã mua Chevrolet vào năm 1918.
    Năm 1919: GM Acceptance Corp. (GMAC) được thành lập để cung cấp
    dịch vụ tài chính cho khách mua ô tô GM.
    Năm 1927: GM ra m t Cadillac LaSalle, một mẫu ô tô c thiết kế mềm
    mại và thời trang, khác hẳn những chiếc xe “hộp” cứng nh c và giống xe ng a
    kéo trước đ .
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...