Luận Văn Đo Lường Và Nâng Cao Sức Mạnh Nhãn Hiệu Eurotile

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Mở đầu 1
    Chương 1. Cơ Sở Khoa Học Và Thực Tiễn Của Đề Tài . .4
    1.1 Lý Luận Chung Về Nhãn Hiệu Và Sức Mạnh Nhãn Hiệu . 4
    1.1.1 Khái niệm về nhãn hiệu . 4
    1.1.2 Thế nào là một nhãn hiệu mạnh . . 5
    1.1.3 Sự tồn tại của nhãn hiệu trong tâm trí khách hàng . . 5
    1.1.3.1 Sự nhận thức nhãn hiệu . . 5
    1.1.3.2 Hình ảnh nhãn hiệu . . 6
    1.1.4 Giá trị đầu ra của một nhãn hiệu mạnh . . 7
    1.1.4.1 Sự trung thành đối với nhãn hiệu . 7
    1.1.4.2 Việc chấp nhận giá cao . . 7
    1.2 Phương Pháp Đo Lường Giá Trị Một Nhãn Hiệu . 8
    1.2.1 Phương pháp định tính . 8
    1.2.2 Phương pháp định lượng . 8
    1.3 Nâng Cao Sức Mạnh Nhãn Hiệu . . 9
    1.3.1 Các định hướng chiến lược . 11
    1.3.2 Các giải pháp Marketing . 11
    1.3.2.1 Giải pháp về sản phẩm . . 11
    1.3.2.2 Giải pháp về giá . . 12
    1.3.2.3 Giải pháp về phân phối . 12
    1.3.2.4 Giải pháp về các phương tiện truyền thông . 13
    1.3.2.5 Sử dụng đòn bẩy các yếu tố liên kết nhãn hiệu thứ cấp . . 16
    1.3.2.6 Cải thiện các dịch vu . .16
    Chương 2: Thực Trạng Nhãn Hiệu Eurotile . 17
    2.1 Giới Thiệu Về Thị Trường Gạch Men Tại Việt Nam . 17
    2.1.1 Tình hình cung trên thị trường . 17
    2.1.2 Tình hình cầu trên thị trường . . 19
    2.1.2.1 Sức tiêu thụ . . 19
    2.1.2.2 Khách hàng . . 20
    2.2 Giới Thiệu Về Nhãn Hiệu Eurotile . . 26
    2.2.1 Giới thiệu sơ lược về Công ty liên doanh gạch men Mỹ Đức . 26
    2.2.2. Giới thiệu về Eurotile . 27
    2.2.3. Tình hình hoạt động, kinh doanh . . 28
    2.2.3.1 Sản xuất . . 28

    2.2.3.2 Phân phối . . 28
    2.2.3.3 Hoạt động Marketing - Quảng bá nhãn hiệu . . 31
    2.3 Thực Trạng Nhãn Hiệu Eurotile . . 31
    2.3.1 Đo lường mức độ tồn tại của nhãn hiệu trong tâm trí khách hàng. 31
    2.3.1.1 Đo lường mức độ nhận biết nhãn hiệu . 31
    2.3.1.2 Kênh thông tin nhận biết nhãn hiệu . 34
    2.3.2 Đo lường đánh giá về hình ảnh nhãn hiệu . . 36
    2.3.3 Đo lường kết quả kết quả của một nhãn hiệu mạnh mang lại . . 39
    2.3.3.1 Sự trung thành với nhãn hiệu . . 39
    2.3.3.2 Việc chấp nhận giá cao . . 42
    Tóm tắt những thời cơ, nguy cơ, điểm mạnh, điểm yếu của Eurotile . . 43
    Chương 3: Các Đề Xuất Nâng Cao Sức Mạnh Nhãn Hiệu Eurotile 44
    3.1 Mục Tiêu Và Phương Hướng . . 44
    3.1.1 Tăng cường sự hận biết nhãn hiệu . 44
    3.1.2 Tập trung xây dựng hình ảnh nhãn hiệu . 44
    3.1.3 Nâng cao tỷ lệ khách hàng và khả năng định giá cao . . 44
    3.2 Nhóm Đề Xuất Về Định Hướng Cho Nhãn Hiệu Eurotile . . 45
    Các nhóm chiến lược . . 45
    3.2.1 Đề ra viễn cảnh của nhãn hiệu . . 45
    3.2.2 Xác định lại khách hàng mục tiêu . . 46
    3.1.3 Định vị thị trường . . 46
    3.2.4 Duy trì và khai thác các thành phần của nhãn hiệu . . 47
    3.3 Các Giải Pháp Marketing . 47
    3.3.1 Giải pháp về sản phẩm . . 47
    3.3.2 Giải pháp về giá . 48
    3.3.3 Giải pháp về phân phối . . 49
    3.3.4 Giải pháp về truyền thông. . 49
    3.3.4.1 Mục tiêu truyền thông . . 49
    3.3.4.2 Kênh truyền thông . . 50
    3.3.5 Sử dụng đòn bẩy các yếu tố nhãn hiệu thứ cấp . 51
    3.3.6 Nâng cao chất lượng các dịch vụ . . 51
    3.3.7 Những đề xuất khác . 52
    Kết luận . .53
    Tài liệu tham khảo.
    Phụ lục



    MỞ ĐẦU

    1. Lý do chọn đề tài
    - Nhãn hiệu là một trong những tài sản vô hình và có giá trị của một doanh nghiệp.
    Với quan điểm Marketing hiện đại, xây dựng một nhãn hiệu mạnh là cách tiếp cận
    hiệu quả nhất để tạo ra lợi thế cạnh tranh cho sản phẩm. Trong đó, công tác đo
    lường và nâng cao sức mạnh nhãn hiệu là một công đoạn quan trọng của công việc
    quản lý nhãn hiệu.
    - Cũng như những ngành khác trong nền kinh tế thị trường, các nhà sản xuất gạch men cũng đang chịu áp lực cạnh tranh rất gay gắt. Trong điều kiện như vậy, vấn đề nâng cao sức mạnh nhãn hiệu là một trong những giải pháp nhằm tạo ra và nâng cao vị thế cạnh tranh cho sản phẩm.
    * Với những lý do trên, tôi đã chọn hướng áp dụng những cơ sở khoa học của công tác đo lường và nâng cao sức mạnh nhãn hiệu cho ngành gạch men cao cấp. Nhãn hiệu được sử dụng cho đề tài là nhãn hiệu gạch men Eurotile của Công ty liên gạch
    men Mỹ Đức, nơi tôi đang công tác. Do vậy, tôi đã chọn đề tài “ Đo Lường Và Nâng Cao Sức Mạnh Nhãn Hiệu Eurotile” làm đề tài luận văn thạc sĩ kinh tế của mình.

    2. Mục tiêu của đề tài

    ? Tiếp cận về đo lường sức mạnh nhãn hiệu trên quan điểm lấy khách hàng làm
    trọng tâm cho thị trường gạch men.
    ? Đề xuất những định hướng và giải pháp nhằm nâng cao sức mạnh của nhãn hiệu
    Eurotile trong thời gian sắp tới


    3. Phương pháp nghiên cứu

    - Dựa vào lý thuyết khoa học về nhãn hiệu của các chuyên gia Marketing nổi tiếng như Kevin Lane Keller, Philip Kotler và vận dụng các nguyên lý đó vào thực tiễn để tiến hành đo lường, phân tích và đưa ra những đề xuất nhằm nâng cao sức mạnh cho nhãn hiệu Eurotile.
    - Luận văn sử dụng phương pháp nghiên cứu tại bàn (sử dụng các số liệu thứ cấp của Hiệp hội gốm sứ Việt Nam, Công ty Customer Insights, ) và các nguồn tài liệu nghiên cứu thị trường của Công ty liên doanh gạch men Mỹ Đức.

    4. Giới hạn nghiên cứu của đề tài
    - Đối tượng khách hàng nghiên cứu: Luận văn chỉ giới hạn nghiên cứu “những
    người sử dụng gạch dân dụng” trong khi các kênh phân phối phổ biến của thị trường
    gạch men bao gồm: kênh dân dụng (Công ty bán qua các đại lý), kênh công trình
    (Công ty bán trực tiếp và gián tiếp) và kênh xuất khẩu (Công ty bán trực tiếp)
    - Khu vực nghiên cứu: giới hạn nghiên cứu tại hai thành phố chính là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, hai thành phố này chiếm khoảng 60% tỷ trọng doanh số của Eurotile.

    5. Kết cấu luận văn

    * Luận văn được chia thành ba chương như sau:

    - Chương 1: Cơ sở lý luận của đề tài nghiên cứu.
    Chương này sẽ trình bày các khái niệm về nhãn hiệu, phương pháp đo lường và nâng cao sức mạnh nhãn hiệu.


    - Chương 2: Thực trạng nhãn hiệu Eurotile.
    Trong chương này, ta tìm hiểu sơ lược thị trường gạch men và nhãn hiệu Eurotile.
    Trình bày các kết quả nghiên cứu liên quan đến những yếu tố quyết định đến sức
    mạnh nhãn hiệu Eurotile trong mối quan hệ so sánh với các nhãn hiệu cạnh tranh.

    - Chương 3: Đề xuất nâng cao sức mạnh nhãn hiệu Eurotile.
    Chương 3 sẽ đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao sức mạnh nhãn hiệu thông qua các yếu tố ảnh hưởng đến sức mạnh của nhãn hiệu cũng như nhằm tối ưu hóa tiềm năng của Công ty trong việc đầu tư phát triển nhãn hiệu.
    * Ngoài ra, luận văn còn bao gồm các phần:

    - Mở đầu

    - Danh mục các kí hiệu

    - Danh mục các bảng biểu

    - Danh mục các sơ đồ và đồ thị.

    - Phụ lục
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...