Báo Cáo Đo lường và đánh giá chất lượng laptop Hp của sinh viên trường đại học An Giang

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÓM TẮT NGHIÊN CỨU

    

    Ngày nay, kinh tế phát triển, đời sống vật chất tinh thần của con người ngày càng tăng cao, yêu cầu về chất lượng sản phẩm cũng đặt biệt cao. Chất lượng sản phẩm dịch vụ của các đối thủ cạnh tranh (Dell, Acer, sony WIO, Asus .) ngày càng đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng. Chính vì vậy, cần thiết phải nhìn lại chất lượng sản phẩm, dịch vụ, mức độ phù hợp của sản phẩm dưới quan điểm của người tiêu dùng, để có các biện pháp hiệu chỉnh kịp thời nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách hàng.

    Kết quả nghiên cứu sơ bộ (phỏng vấn trức tiếp khách hàng, các chủ đại lý chuyên cung cấp laptop) giúp xác định các chỉ tiêu chất lượng, mức độ quan tâm của khách hàng đối với từng chỉ tiêu chất lượng và thiết kế bản hỏi phù hợp.

    Sau đó, sử dụng bản hỏi chính thức để phỏng vấn trực tiếp khách hàng đang sử dụng laptop HP. Thông tin thu được sẽ được nhập lên phần mềm SPSS để tiến hành kiểm định và so sánh sự khác biệt (nếu có) giữa sinh viên nam và nữ trong cách đánh giá chất lượng thông qua mức độ đồng ý đối với các phát biểu liên quan đến các tiêu chí chất lượng. Thống kê lại tần số xuất hiện, giá trị trung bình của từng chỉ tiêu chất lượng. Kết quả thống kê sẽ được sử dụng cho việc xác định mức chất lượng hiện tại của laptop HP đối với sinh viên Khoa Kinh tế-Quản trị Kinh doanh, trường đại học An Giang.

    Vì vậy, đề tài nghiên cứu có ý nghĩa thực tiễn trong việc cung cấp thông tin về các yếu tố liên quan đến chất lượng laptop, nguyên nhân dẫn đến sai xót, sự khác biệt giữa nam và nữ trong đánh giá chất lượng laptop cho công tác cải tiến, nâng cao chất lượng.



    Mục lục

    

    TÓM TẮT NGHIÊN CỨU i

    Danh mục các hình iii

    Danh mục các bảng iii

    Chương 1: Giới thiệu 1

    1.1. Lý do chọn đề tài 1

    1.2. Mục tiêu nghiên cứu 1

    1.3. Phạm vi nghiên cứu 1

    1.4. Phương pháp nghiên cứu 1

    1.5. Ý nghĩa của đề tài nghiên cứu 2

    1.6. Kết cấu của báo cáo nghiên cứu 2

    Chương 2: Cơ sở lý thuyết 3

    2.1. Giới thiệu 3

    2.2. Định nghĩa chất lượng sản phẩm 3

    2.3. Phương pháp đánh giá chất lượng sản phẩm 3

    2.3.1. Phương pháp chuyên gia 3

    2.3.2. Đo lường các chỉ tiêu chất lượng 3

    2.3.2.1. Hệ số chất lượng sản phẩm (Ka) 3

    2.3.2.2. Mức chất lượng (Mq) 4

    2.4. Mô hình nghiên cứu 5

    Chương 3: Phương pháp nghiên cứu 6

    3.1. Giới thiệu 6

    3.2. Thiết kế quy trình nghiên cứu 6

    3.3. Các bước của quy trình nghiên cứu 7

    3.3.1. Nghiên cứu khám phá: 7

    3.3.2. Nghiên cứu thử nghiệm 8

    3.3.3. Nghiên cứu chính thức 8

    3.3.3.1. Cỡ mẫu 8

    3.3.3.2. Phương pháp chọn mẫu và thu mẫu 8

    3.3.3.3. Xử lý dữ liệu 9

    3.3.3.4. Các thang đo và các biến sử dụng trong nghiên cứu chính thức 9

    Chương 4: Kết quả nghiên cứu 10

    4.1. Thông tin mẫu 10

    4.2. Chỉ tiêu chất lượng và trọng số 10

    4.3. Đo lường và đánh giá chất lượng của laptop HP 11

    4.4. Tìm hiểu sự khác biệt giữa sinh viên nam và nữ trong cách đánh giá chất lượng của laptop HP. 16

    Chương 5: Kết luận 19

    5.1. Kết luận: 19

    5.2. Hạn chế của đề tài 19

    Tài liệu tham khảo 20

    Phụ lục 1: Bản hỏi phỏng vấn chuyên gia 21

    Phụ lục 2: Bản câu hỏi nghiên cứu định lượng 22



    Danh mục các hình

      

    Hình 2.4: Mô hình chất lượng laptop HP 5

    Hình 3.1: Sơ đồ quy trình nghiên cứu 7

    Hình 4.1: Cơ cấu mẫu theo giới tính 10

    Hình 4.3: Kết quả khảo sát mức chất lượng (Mq) và chi phí ẩn (SCP) của laptop HP 11

    Hình 4.4: Biểu đồ Pareto biểu thị sai xót của laptop HP 12

    Hình 4.5: Mức độ đồng ý của sinh viên đối với chỉ tiêu chất lượng 13

    Hình 4.6: % khách hàng thích các chương trình khuyến mãi của HP 14

    Hình 4.7: Mô tả % khách hàng đến với trung tâm bảo hành 14

    Hình 4.8: lý do khách hàng không đến trung tâm bảo hành của HP 15

    Hình 4.9: Những sự cố thường gặp phải của khách hàng về laptop HP 15

    Hình 4.10: Mức độ đồng ý của nam và nữ về chỉ tiêu nhãn hiệu 17

    Hình 4.11: Mức độ đồng ý của sinh viên nam và nữ đối với chỉ tiêu cấu hình 18


    Danh mục các bảng

      

    Bảng 3.1: Quy trình thực hiện nghiên cứu 6

    Bảng 3.2: Các biến và thang đo 9

    Bảng 4.2: Kết quả phỏng vấn chuyên gia 10

    Bảng 4.3: Kết quả khảo sát mức chất lượng của laptop HP 11

    Bảng 4.4: Kết quả khảo sát mức độ sai xót của laptop HP 12

    Bảng 4.10: Chi-Square Tests 16

    Bảng 4.11: Chi-Square Tests 17

    Bảng mô tả giá trị trung bình của từng chỉ tiêu chất lượng 25

    Doanh mục bảng thể hiện kết quả kiểm định chi-bình phương 26



    Chương 1: Giới thiệu

    1.1. Lý do chọn đề tài

    Hòa cùng không khí hội nhập và phát triển của cả nước, An Giang đã có những bước phát triển mới, tỷ trọng các ngành công nghiệp và dịch vụ tăng, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng cao, vấn đề chất lượng của sản phẩm và dịch vụ cũng được quan tâm nhiều hơn . Đặc biệt, là sản phẩm công nghệ cao như laptop.

    HP là tập đoàn máy tính hàng đầu thế giới chuyên cung cấp các loại Desktop và Laptop chất lượng cao phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây HP đang phải chịu áp lực cạnh tranh từ nhiều hãng laptop Acer, Dell, Asus Cộng với việc có nhiều khách hàng phản ánh chất lượng Laptop HP, làm cho uy tín của tập đoàn giảm sút. Do đó, Hãng cần phải tìm hiểu và đo lường mức độ phù hợp của laptop cũng như mức độ hài lòng của khách hàng để từ đó có các biện pháp hiệu chỉnh kịp thời, nhằm nâng cao uy tính cũng như khã năng cạnh tranh trên thương trường.

    Sinh viên là những người năng động có trình độ, có hiểu biết, có nhu cầu sử dụng laptop cho việc học tập, nghiên cứu và giải trí.

    Từ đó cho thấy việc “đo lường và đánh giá chất lượng của laptop hp trong sinh viên trường đại học An Giang” là cần thiết. Nên tôi chọn đề tài này để tiến hành nghiên cứu.

    1.2. Mục tiêu nghiên cứu

     Xác định được chỉ tiêu chất lượng của máy tính xách tay.

     Đo lường được Mức chất lượng (Mq) của laptop HP đối với sinh viên Khoa Kinh tế - Quản trị Kinh doanh, trường đại học An Giang.

     Đánh giá mức độ hài lòng của sinh viên đối với chất lượng của laptop HP.

     Tìm hiểu sự khác biệt giữa nam và nữ trong đánh giá chất lượng.

    1.3. Phạm vi nghiên cứu

    Nghiên cứu chỉ tập trung đo lường chất lượng của Laptop HP đối với Sinh viên khoa Kinh tế - Quản trị Kinh doanh, trường đại học An Giang.

    Đối tượng được phỏng vấn của nghiên cứu này là Sinh viên khoa Kinh tế - Quản trị Kinh doanh, trường đại học An Giang đang sử dụng laptop HP.

    1.4. Phương pháp nghiên cứu

    Thu thập thông tin sơ cấp: Phỏng vấn trực tiếp các sinh viên khoa kinh tế - Quản trị Kinh doanh, trường đại học An Giang đã và đang sử dụng laptop HP, cùng một số chủ đại lý chuyên cung cấp laptop trong địa bàn thành phố Long Xuyên, An Giang.

    Sử dụng chỉ tiêu mức chất lượng (Mq) để đo lường chất lượng của laptop Hp, xác định mức độ phù hợp của sản phẩm dựa trên các số liệu đã thu thập.

    Sử dụng kiểm định chi-bình phương để kiểm định và phân tích sự khác biệt khác biệt giữa nam và nữ trong đánh giá các tiêu chí chất lượng của laptop HP.


    1.5. Ý nghĩa của đề tài nghiên cứu

    Việc đo lường được chất lượng của laptop HP có thể giúp nhà sản xuất biết được tính cạnh tranh của sản phẩm, phát hiện ra chi phí ẩn trong sản xuất. Qua đó, đề ra các biện pháp hiệu chỉnh các yếu tố tạo ra chi phí ẩn, nâng cao chất lượng của laptop HP, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.

    Tìm hiểu sự khác biệt giữa nam và nữ trong đánh giá chất lượng sản phẩm để có kế hoạch phát triển phù hợp với từng đối tượng.

    1.6. Kết cấu của báo cáo nghiên cứu

    Chương 1: Giới thiệu: giới thiệu lý do chọn đề tài, mục tiêu nghiên cứu, phạm vi nghiên cứu, ý nghĩa thực tiển của đề tài, cuối cùng là kết cấu của báo cáo nghiên cứu.

    Chương 2: Cơ sở lý thuyết và mô hình nghiên cứu: trình bày các lý thuyết về chất lượng, mức chất lượng, hệ số chất lượng, trọng số, các thành phần của chất lượng sản phẩm và mô hình nghiên cứu.

    Chương 3: Phương pháp nghiên cứu: Giới thiệu tổng thể về phương pháp nghiên cứu, thiết kế nghiên cứu, quy trình nghiên cứu (nghiên cứu khám phá, thử nghiệm, chính thức).

    Chương 4: Kết quả nghiên cứu: xác định các chỉ tiêu chất lượng của laptop, trọng số của từng chỉ tiêu, đo lường mức chất lượng của laptop HP đối với sinh viên khoa Kinh tế - Quản trị Kinh doanh, trường đại học An Giang. Tìm hiểu sự khác biệt giữa nam và nữ trong đánh giá các tiêu chí hình thành chất lượng của laptop HP.

    Chương 5: Kết luận: trình bày tóm tắt kết quả thu được và rút ra những hạn chế của đề tài.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...