Báo Cáo Đo lường mức độ hài lòng của khách hài khi đến mua sắm Metro Long Xuyên

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài:
    “ Đo lường mức độ hài lòng của khách hàng đến mua sắm ở Metro Long Xuyên”.

    [​IMG]

    CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU

    1.1 Lý do chọn đề tài:
    Quá trình toàn cầu hóa và sự kiện Việt Nam gia nhập tổ chức thương mại thế giới ( WTO). Nền kinh tế nước ta càng hội nhập sâu rộng và đầy đủ vào nền kinh tế thế giới, thì môi trường kinh doanh trở nên phức tạp và thường xuyên biến động, điều đó hàm chứa những cơ hội lẫn thách thức đối với doanh nghiệp. Để thích ứng với những thay đổi của môi trường, tận dụng các cơ hội, giảm thiểu nguy cơ, phát huy được những mặt mạnh và hạn chế những mặt yếu của doanh nghiệp. Có như vậy, doanh nghiệp mới có khả năng cạnh tranh trên thị trường và phát triển một cách bền vững.
    Cạnh tranh luôn là một cuộc chiến đầy thử thách cho các doanh nghiệp, bên cạnh việc mang lại cho người tiêu dùng một sản phẩm tốt thì đối với các doanh nghiệp việc cung cấp dịch vụ cũng đóng một vai trò không kém phần quan trọng trong cuộc chiến cạnh tranh này, đây cũng là một lợi thế quan trọng giúp cho doanh nghiệp có một vị trí cao hơn đối thủ của mình
    Việt Nam là một trong những nước có nền kinh tế phát triển nhanh nhất tại Châu Á.Các chuyên gia đã dự đoán mức tăng trưởng hàng năm sẽ tiếp tục từ 7,5 đến 8% cho đến năm 2012.METRO Cash & Carry là một trong công ty thương mại Quốc tế được công nhận là tiềm năng lớn nhất của đất nước. Vào năm 2002 công ty với hình thức bán sỉ tự phục vụ hàng đầu thế giới đã khánh thành trung tâm đầu tiên tại Thành Phố Hồ Chí Minh. Hiện nay, METRO Cash & Carry đã cho đi vào hoạt động 15 trung tâm bán sỉ trong toàn quốc: 03 tại Thành Phố Hồ Chí Minh, 02 ở Thủ đô Hà Nội, và 01 trung tâm ở từng Thành phố Biên Hòa, Bình Dương, Vũng Tàu, Cần Thơ, Long Xuyên, Quy Nhơn, Đà Nẵng, Hải Phòng, và mới nhất là Vinh và Hạ Long. Với một đội ngũ lao động hơn 3.000 nhân viên METRO Cash & Carry trở thành một trong những nguồn sử dụng lao động lớn nhất của Việt Nam.
    Cho đến nay METRO Cash & Carry với kinh nghiệm 10 năm trong kinh doanh với hệ thống bán sỉ lớn nhất nước, với sự phát triển của các Doanh nghiệp trong nước đang cạnh tranh khốc liệt ngoài thương hiệu thì các Doanh nghiệp chỉ khác nhau ở chỗ nơi nào phục vụ tốt nhất thì sẽ có khách hàng.
    Từ đó Khách hàng thường yên tâm khi mua hàng hóa, dịch vụ ở những có cách phục vụ tốt nhất. Về gốc độ doanh nghiệp, việc đo lường mức độ hài lòng của khách hàng đối với Doanh nghiệp mình là rất quan trọng, góp phần làm tăng khả năng nhận biết và phân biệt của người tiêu dùng về doanh nghiệp mình.
    METRO Cash & Carry luôn trong xu thế vận động đi lên, đang tiếp tục tự hoàn thiện và vững bước trên con đường đi tới tương lai cùng những quyết tâm mới, phấn đấu trở thành một trong những công ty bán sỉ lớn nhất, quy mô lớn, hiệu quả cao, với thị trường ngày càng mở rộng trong và ngoài nước, đời sống vật chất, tinh thần người lao động ngày càng được nâng cao, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế địa phương và công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
    Với vai trò và tầm quan trọng, mức độ hài lòng của khách hàng là đã trở thành một vũ khí cạnh tranh không thể thiếu cho mỗi doanh nghiệp. Vì vậy, mức độ hài lòng của khách hàng là một vấn đề cấp bách và cần thiết đối với tất cả doanh nghiệp muốn thành công và đứng vững trên thị trường. Tuy nhiên, xây dựng và phát triển mức độ hài lòng của khách hàng là một chiến lược dài hạn, phải đầu tư về con người, thời gian và tiền bạc, đây là một vấn đề thách thức đối với các doanh nghiệp mà đối với METRO Cash & Carry là một điển hình, những gì đang có đã khai thác hết tiềm năng hay chưa ? METRO Cash & Carry đã thật sự khẳng định được vị trí của mình trong lòng khách hàng ? Đặc biệt nguồn khách hàng tiềm năng khá quan trọng ở Long Xuyên, họ là những người tiêu dùng thích tìm cái mới, tiêu dùng theo xu hướng thị trường, họ có khả năng nắm bắt và tiếp cận những nguồn thông tin sớm nhất, rõ ràng nhất. Để làm rõ hơn về những vấn đề trên nhóm chúng tôi xin chọn đề tài nghiên cứu của mình là “Đo lường mức độ hài lòng của khách hàng đến mua sắm ở Metro Long Xuyên”
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...