Báo Cáo Đo lường mức độ hài lòng của du khách đối với khu du lịch Mỹ Khánh.

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài: Đo lường mức độ hài lòng của du khách đối với khu du lịch Mỹ Khánh.

    I. CƠ SỞ LÝ LUẬN:
    1. Du lịch:
    Luật Du Lịch Việt Nam (có hiệu lực từ ngày 01 tháng 01 năm 2006) đã nêu rõ:
    Du lịch là các hoạt động có liên quan đến chuyến đi của con người ngoài nơi cư trú thường xuyên của mình nhằm đáp ứng nhu cầu tham quan, tìm hiểu, giải trí, nghỉ dưỡng trong một khoảng thời gian nhất định.
    Theo từ điển Bách Khoa toàn thư của Việt Nam(1996): Du lịch là 1 dạng nghỉ dưỡng, tham quan tích cực con người ngoài nơi cư trú với mục đích: nghỉ ngơi, giải trí, xem danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, công trình văn hóa nghệ thuật.
    Theo Tổ chức du lịch thế giới: Du lịch là hoạt động của con người đến và ở tại những nơi ngoài môi trường hàng ngày của họ trong một thời gian nhất định với mục đích giải trí, công vụ hay những mục đích khác.
    2. Du khách:
    Theo Tổ chức du lịch thế giới: đặc trưng của du khách là người đi khỏi nơi cư trú của mình từ 24 giờ trở lên, không theo đuổi mục đích kinh tế, khoảng cách tối thiểu từ nhà đến điểm đến(30,40 hoặc 50 dặm) tùy quan niệm của từng nước.
    Theo luật du lịch Việt Nam: khách du lịch là người đi du lịch hoặc kết hợp đi du lịch, trừ trường hợp đi học, làm việc hoặc hành nghề để nhận thu nhập ở nơi đến.
    3. Sự hài lòng:
    Theo Kotler, 2002: Sự thỏa mãn - hài lòng của khách hàng (customer satisfaction) là mức độ của trạng thái cảm giác của một người bắt nguồn từ việc so sánh kết quả thu được từ việc tiêu dùng sản phẩm/dịch vụ với những kỳ vọng của anh ta. Mức độ hài lòng phụ thuộc sự khác biệt giữa kết quả nhận được và kỳ vọng, nếu kết quả thực tế thấp hơn kỳ vọng thì khách hàng không hài lòng, nếu kết quả thực tế tương xứng với kỳ vọng thì khách hàng sẽ hài lòng, nếu kết quả thực tế cao hơn kỳ vọng thì khách hàng rất hài lòng.
    Theo Czepiel, Solomo và Gutman (1985) đã chỉ ra rằng, mức độ hài lòng của du khách là một hàm số của mức độ hài lòng về 2 yếu tố: yếu tố chức năng (hàng hóa, sản phẩm) và yếu tố dịch vụ của nhà cung ứng.
    Theo nghiên cứu này, mức độ hài lòng được hiểu là sự cảm nhận của du khách về chất lượng dịch vụ, giá cả (sản phẩm, dịch vụ tại khu du lịch sinh thái), địa điểm. Ngoài ra, mức độ hài lòng cũng chịu tác động bởi các yếu tố đặc điểm cá nhân.

    4. Du lịch sinh thái:
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...