Luận Văn Đồ họa phẳng & đồ họa không gian

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Đồ họa phẳng & đồ họa không gian


    I/ Giới thiệu đề tài:
    Đồ hoạ máy tính là một trong các lĩnh vực mà ngành tin học quan tâm và đã được đưa vào chương trình đào tạo chính khoá cho ngành tin học tại các trường Đại học. Nội dung chủ yếu của môn học là nghiên cứu các thuật toán, các kỹ thuật vẽ hình trên máy tính, giúp sinh viên có thể xây dựng các phần mềm về đồ hoạ máy tính.

    Là sinh viên Cao đẳng tin học, chúng em cũng được tiếp xúc làm quen với một số kỹ thuật đồ hoạ trên máy vi tính thông qua các bài giảng và giáo trình do Thày Dương Viết Thắng biên soạn. Với kiến thức còn nhiều hạn chế nên ở đề tài này mục tiêu của chúng em chủ yếu là vận dụng một số kiến thức học được đưa vào vận dụng thực tế thông qua bài tập lớn.

    Trong phần Những bài tập lớn Đồ hoạ, nhóm chúng em thực hiện đề II bao gồm cả Đồ hoạ phẳng và Đồ hoạ không gian. Nội dung đề tài cụ thể gồm:

    Đồ hoạ phẳng:
    1. Vẽ đồ thị hàm bậc ba / bậc nhất lên cửa sổ (c1,h1,c2,h2).
    2. Vẽ đồ thị hàm số theo tham số x=f1(t), y=f2(t) lên cửa sổ (c1,h1,c2,h2). (*)
    3. Vẽ đồ thị hàm số độc cực r=f() lên cửa sổ (c1,h1,c2,h2). (*)
    4. Vẽ hình sao n cánh tự quay quanh tâm lên cửa sổ (c1,h1,c2,h2). (*)

    Đồ hoạ không gian:
    1. Vẽ khối đa diện đều có phân biệt nét khuất.

    Trong đề tài, có một số mục đánh dấu (*) chúng em không giải thích còn lại phần giải thích của chúng em kèm sau mỗi thủ tục của chương trình. Trong báo cáo này chúng em có mô tả các thủ tục vẽ bằng một số hình ảnh minh hoạ cho thêm phần sinh động ( Hình ảnh minh hoạ ở cuối báo cáo).

    II/ Unit chương trình:

    Unit UnitDT2;
    Interface
    Var c,h,d,C1,h1,c2,m,h2,Co,Ho,Xn,Yn,R2,R1,mau,goc:Integer;
    X0,DE,Y0,x2,x1,y2,y1:Real;
    XA,YA,ZA, XB,YB,ZB, XC,YC,ZC, XD,YD,ZD,Xe,Ye,Ze,Xf,Yf,Zf,Xg,Yg,Zg,Xh,Yh,Zh:REAL;
    Phi,Theta,t,Tmax,Rho,Kx,Ky,R3,RR3,a,b,cx,E,Anfa,Beta,ax,bx:Real;
    ch:char;
    stv ,Td:String;
    Procedure MhDoHoa;
    Procedure Chu_Bong(c,h,Font,Huong,KThuoc,Mauc,Maub,v:Integer;Tde:string);
    Procedure Beep;
    Procedure Chu_Chay;
    Procedure About;
    Procedure Gwrite(Var c,h:Integer;St:String);
    Procedure Gwriteln(Var c,h:Integer;St:String);
    Procedure Gread(Var c,h:Integer;Var luu:String);
    Procedure Greadln(Var c,h:Integer;Var luu:String);
    Procedure Cuaso(C1,H1,C2,H2,Mau_tr,Mau_d,Mau_n,V:Integer);
    Procedure Menu_doc(K:Integer);
    Procedure Menu_Ngang(K:Integer);
    Procedure Projec(x,y,z:real;Var XProj,YProj:real);
    Procedure KGMoveto(x,y,z:real);
     
Đang tải...