Tài liệu đồ họa máy tính

Thảo luận trong 'Thiết Kế Web' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    đồ họa máy tính

    LỜI NÓI ĐẦU 1

    MỤC LỤC 2

    CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ KỸ THUẬT ĐỒ HOẠ 7

    1.1. CÁC KHÁI NIỆM TỔNG QUAN CỦA KỸ THUẬT ĐỒ HOẠ MÁY TÍNH

    (COMPUTER GRAPHICS) . 7

    1.1.1. L ịch sử phát triển . 7

    1.1.2. Kỹ thuật đồ họa vi tính. 8

    1.2. CÁC KỸ THUẬT ĐỒ HOẠ . 8

    1.2.1. Kỹ thuật đồ hoạ điểm (Sample based-Graphics) . 8

    1.2.2. Kỹ thuật đồ hoạ vector 9

    1.2.3. Phân loại của đồ hoạ máy tính . 10

    1.2.4. Các ứng dụng tiêu biểu của kỹ thuật đồ họa . 11

    1.2.5. Các chuẩn giao diện của hệ đồ hoạ . 13

    1.3. PHẦN CỨNG ĐỒ HOẠ (GRAPHICS HARDWARE) 13

    1.3.1. Các thành phần phần cứng của hệ đồ hoạ tương tác . 13

    1.3.2. Máy in . 14

    1.3.3. Màn hình CRT 14

    1.3.4. Màn hình tinh thể lỏng (Liquid Crystal Display – LCD) . 16

    Tóm tắt chương: . 17

    Bài tập: 18

    CHƯƠNG 2: CÁC GIẢI THUẬT SINH THỰC THỂ CƠ SỞ 19

    2.1. CÁC HỆ THỐNG TOẠ ĐỘ TRONG ĐỒ HOẠ . 19

    2.1.1. Hệ toạ độ thực (WCS – World Coordinate System) . 19

    2.1.2. Hệ toạ độ thiết bị (DCS – Device Coordinate System) 19

    2.1.3. toạ độ thiết bị chuẩn (NDCS – Normalized Device Coordinate System) . 20

    2.2. ĐIỂM VÀ ĐOẠN THẲNG . 20

    2.2.1. Điểm . 20

    2.2.2. Đoạn thẳng 20

    2.3. CÁC GIẢI THUẬT XÂY DỰNG THỰC THỂ CƠ SỞ . 21

    2.3.1. Giải thuật vẽ đoạn thẳng thông thường 21

    2.3.2. Giải thuật Bresenham . 22

    2.3.3. Giải thuật trung điểm-Midpoint 23

    2.3.3. Giải thuật sinh đường tròn (Scan Converting Circles)(Bresenham) . 25

    2.3.5. Giải thuật sinh đường tròn Midpoint 28

    2.3.6. Giải thuật sinh đường ellipse . 30

    2.3.7. Giải thuật sinh ký tự 33

    2.3.8. Giải thuật sinh đa giác (Polygon) . 34
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...