Đồ Án Đồ án: "Xây dựng hệ thống thông tin quản lý quan hệ khách hàng tại chi nhánh ngân hàng Sài Gòn Thươn

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    Thế giới đang trong những năm đầu của thế kỷ 21, thế kỷ của khoa học, công nghệ và tri thức. Quá trình toàn cầu hóa đang diễn ra một cách mạnh mẽ trên mọi khía cạnh và lĩnh vực, Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế đó. Toàn cầu hóa mang lại cho đất nước chúng ta rất nhiều cơ hội để hội nhập và phát triển. Đi liền với những thời cơ và cơ hội mới, toàn cầu hoá cũng làm làm chúng ta phải đối diện với nhiều thách thức to lớn.

    Thế kỷ 21 cũng đánh dấu những bước phát triển mạnh mẽ của hệ thống ngân hàng trên toàn cầu. Kể từ khi ra đời cho đến nay Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín Việt Nam đã không ngừng nỗ lực và phấn đấu để khẳng định vị trí là một trong những ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam. Hệ thống Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín Việt Nam muốn hoạt động được thì không thể tách rời khỏi hệ thống công nghệ thông tin ngân hàng. Chính vì vậy từ khi ra đời cho đến nay ban lãnh đạo Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín Việt Nam luôn quan tâm và chú trọng đầu tư cho lĩnh vực công nghệ thông tin ngân hàng, coi công nghệ thông tin như mạch máu nối mọi hoạt động của Ngân hàng.

    Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín có hệ thống chi nhánh rộng khắp trên toàn quốc chính vì vậy mọi hoạt động cần phải được quản lý chặt chẽ và thống nhất. Một trong số những nhiệm vụ của phòng Dịch vụ khách hàng là phải quản lý được lượng khách hàng giao dịch hàng ngày. Thực tế đặt ra là tại lãnh đạo phòng Dịch vụ khách hàng muốn chủ động trong việc đưa ra các quyết sách đối ngoại đồng thời kịp thời nắm bắt tình hình và phản hồi thông tin tích cực đến khách hàng, giúp giải quyết các sự cố xảy ra trong qúa trình trao đổi mua bán với khách hàng.

    Đề tài “Xây dựng hệ thống thông tin quản lý quan hệ khách hàng tại chi nhánh ngân hàng Sài Gòn Thương Tín ở Long Biên” được em lựa chọn với mục đích tin học hóa trong việc quản lý và chăm sóc khách hàng từ đó nhanh chóng đưa ra các báo cáo phục vụ cho chức năng chăm sóc khách hàng.

    Kết cấu của đề án gồm:

    Chương 1: Giới thiệu cơ cấu hoạt động tại chi nhánh ngân hàng Sài Gòn Thương Tín ở Long Biên.

    Chương 2: Cơ sở phương pháp luận về phân tích và thiết kế hệ thống thông tin quản lý.

    Chương 3: Phân tích và thiết kế hệ thống quản lý quan hệ khách hàng tại chi nhánh ngân hàng Sacombank.



    MỤC LỤC

    MỤC LỤC 1

    LỜI MỞ ĐẦU 3

    CHƯƠNG I:GIỚI THIỆU CƠ CẤU HOẠT ĐỘNG TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG SÀI GÒN THƯƠNG TÍN Ở LONG BIÊN 5

    I. Hệ thống ngân hàng Sài Gòn Thương Tín 5

    1. 1 Sự hình thành và phát triển của Ngân hàng 5

    1. 2. Hệ thống mạng lưới của Sacombank 6

    1. 3. Cơ cấu tổ chức của Sacombank 6

    1. 4. Các sản phẩm dịch vụ của Sacombank 8

    II. Chi nhánh ngân hàng Sacombank tại Long Biên 10

    III. Phòng Dịch vụ khách hàng tại chi nhánh 10

    3.1. Vị trí 10

    3.2. Phạm vi trách nhiệm 11

    3.3. Chăm sóc khách hàng 12

    CHƯƠNG II: CƠ SỞ PHƯƠNG PHÁP LUẬN VỀ PHÂN TÍCH VÀ THIẾT KẾ HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ 13

    I. Khái quát về hệ thống thông tin 13

    1.1. Khái niệm Hệ thống thông tin 13

    1.2. Các bộ phận cấu thành Hệ thống thông tin 13

    1.3. Hệ thống thông tin quản lý 13

    II. Nguyên nhân dẫn đến việc phát triển một hệ thống thông tin 14

    III. Phương pháp phát triển một hệ thống thông tin 15

    IV. Các giai đoạn của phát triển hệ thống thông tin 15

    4.1. Giai đoạn 1: Đánh giá yêu cầu 15

    4.2. Giai đoạn 2: Phân tích chi tiết 16

    4.3. Giai đoạn 3: Thiết kế lô gíc 16

    4.4. Giai đoạn 4: Đề xuất các phương án của giải pháp 17

    4.5. Giai đoạn 5: Thiết kế vật lý ngoài 17

    4.6. Giai đoạn 6: Triển khai kỹ thuật hệ thống 17

    4.7. Giai đoạn 7: Cài đặt và khai thác 18

    V. Phân tích hệ thống thông tin 18

    5.1. Phương pháp phân tích hệ thống thông tin 18

    5.1.1. Phương pháp nghiên cứu tài liệu 18

    5.1.2. Phương pháp phỏng vấn 18

    5.1.3. Phương pháp quan sát hệ thống 19

    5.2. Thiết kế hệ thống thông tin 19

    5.2.1. Thiết kế cơ sở dữ liệu 19

    5.2.2.Thiết kế giao diện 20

    VI. Công cụ mô hình hóa 21

    6.1. Sơ đồ luồng thông tin 21

    6.2. Sơ đồ luồng dữ liệu 24

    CHƯƠNG III: PHÂN TÍCH VÀ THIẾT KẾ HỆ THỐNG QUẢN LÝ QUAN HỆ KHÁCH HÀNG TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG SACOMBANK 28

    I. Phân tích hệ thống quản lý quan hệ khách hàng tại chi nhánh ngân hàng Sacombank 28

    1.1. Phân tích yêu cầu 28

    1.1.1. Phân tích yêu cầu của hệ thống 28

    1.1.2. Các yêu cầu của hệ thống 29

    1.2. Các chức năng hoạt động của hệ thống 29

    1.3. Mô hình hóa hệ thống 30

    1.3.1. Sơ đồ chức năng quản trị quan hệ khách hàng 30

    1.3.2. Sơ đồ luồng thông tin IFD 31

    1.3.3. Sơ đồ luồng dữ liệu DFD 33

    II. Thiết kế hệ thống quản trị quan hệ khách hàng tại chi nhánh Sacombank 42

    2.1. Thiết kế cơ sở dữ liệu logic 42

    2.1.1. Mô tả các thực thể và các mối quan hệ 42

    2.1.2. Sơ đồ quan hệ thực thể ERD 43

    2.1.3. Sơ đồ cấu trúc dữ liệu (DSD) 44

    2.2. Thiết kế vật lý. 45

    2.3. Một số thuật toán sử dụng trong hệ thống 48

    2.3.1. Thuật toán đăng nhập hệ thống 48

    2.3.2. Thuật toán cập nhập danh mục 49

    2.3.3. Thuật toán lập báo cáo 50

    2.4. Thiết kế giao diện 51

    2.4.1.Giao diên đăng nhập: 52

    2.4.2. Giao diện chính 52

    Phần hệ thống: 53

    2.4.3. Phần danh mục. 55

    2.4.4. Cập nhập khách hàng 59

    2.4.5.Phần dich vụ- quảng cáo 61

    2.4.6. Tìm kiếm 64

    2.4.7. Báo cáo 66

    KẾT LUẬN 68

    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 69


    ai cần slide, liên hệ mình (free)
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...